ClockThứ Tư, 26/08/2020 08:51

Ổn định cuộc sống từ yêu hoa

TTH - Người dân xã Vinh Thanh, huyện Phú Vang không chỉ biết đến chị Lê Thị Thương là một cán bộ phụ nữ năng nổ, nhiệt tình với công việc, mà còn đặt cho chị cái tên mới “Thương hoa”.

Những người truyền cảm hứngNgười được cộng đồng doanh nghiệp yêu mếnNgười có duyên với những sáng kiến

Chị Lê Thị Thương với tác phẩm của mình

Tốt nghiệp Đại học Luật năm 2013, là con thương binh, thuộc diện được ưu tiên nên Thương sẽ có cơ hội tìm được việc ở quê hương Quảng Bình. Trót yêu chàng trai vùng đất cát Vinh Thanh, Thương đã chọn Phú Vang làm quê hương thứ hai.

Không tìm được việc đúng chuyên ngành đã học, công tác tại Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã, được hưởng mức lương tối thiểu chưa đến 1,5 triệu đồng/tháng nên cuộc sống gia đình chị trước đây rất khó khăn. Tuy nhiên, Thương luôn hoàn thành tốt công việc được giao và rất năng nổ với các hoạt động phong trào. Ở nhà, chị cố gắng chu toàn việc nhà để chồng yên tâm công tác. Nghề cắm hoa đến với chị như một cơ duyên, giúp chị cải thiện kinh tế gia đình và được thể hiện năng khiếu tiềm ẩn từ lâu.

Năm 2018, tình cờ đến thăm người họ hàng có cửa hàng bán hoa tươi ở TX. Hương Thủy, Thương đã bị hút hồn bởi những bàn tay thoăn thoắt của những người thợ khi cắt tỉa, cắm và sắp xếp các bông hoa đủ chủng loại, kích cỡ, màu sắc thành lẵng, thành bó… một cách điệu nghệ. Niềm đam mê đã khơi dậy từ đó, thôi thúc chị đến với nghề để được hòa mình với hoa.

Sẵn vườn nhà luôn trồng một vài loại hoa, lá để làm cảnh, nhặt nhạnh thêm ít vật liệu đồng nội như dương xỉ, tigon, gỗ, tre…Thương chỉ cần mua thêm một ít hoa hồng, cúc, hướng dương… để thực hành. Tự tìm tòi nghiên cứu kỹ thuật cắm hoa, chăm cây trên mạng; vừa học hỏi những người đi trước và lồng ghép ý tưởng của mình vào mỗi sản phẩm, những lẵng hoa do Thương cắm được người thân và bạn bè đánh giá là luôn thu hút.

Cứ thế, càng ngày, chị càng thấy công việc không khó như mọi người vẫn tưởng. Và ý định mở một tiệm hoa để thực hiện ba lợi ích: tăng thu nhập, tạo sân chơi và phục vụ khách hàng trong chị cứ lớn dần. Ước mơ ấy trở thành hiện thực sau khi trình bày ý tưởng và được Hội LHPN xã đứng ra tín chấp với Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Phú Vang cho chị vay 50 triệu đồng để thuê mặt bằng mở shop hoa tươi Thương Tỉnh, bán hoa tươi và cây cảnh giữa trung tâm xã Vinh Thanh.

Nhận được sự hài lòng của khách hàng ngay từ những sản phẩm đầu tiên, chỉ một thời gian ngắn, khách hàng của chị không chỉ ở Vinh Thanh, mà nhiều tổ chức, cá nhân ở các địa phương lân cận cũng rất tin cậy khi đặt hàng ở chị.

Chị Hồ Thị Xá, ở xã Vinh An, một trong những khách hàng thường xuyên của chị Thương cho biết: “Dù là đám cưới, đám tiệc…, chỉ cần nói ý tưởng qua điện thoại với chị Thương, chắc chắn sẽ nhận được những tác phẩm vừa ý”.

Càng tiếp xúc với hoa, với cây, Thương càng có cảm giác như mình đang đến với thế giới nghệ thuật nhiều hơn là kinh doanh. Tận dụng những khoảnh trống quanh nhà, Thương bắt đầu trồng những loại cây dễ, như lưỡi hổ, kim tiền, trầu bà, lan…; rồi tiếp tục học hỏi, phát triển dần đến những loại bonsai. Sau một thời gian, Thương tự tin thuê khu vườn rộng 1.000m2 để trồng và kinh doanh bonsai, như: linh sam, bồ đề, hoa giấy, hoa mai…

Thương tâm sự: “Miệt mài với công việc, tôi càng trân quý mỗi cánh hoa và nhận ra vì sao phụ nữ được ví như những bông hoa, là bởi, không có bông hoa nào xấu, chỉ là đặt nó ở vị trí nào hợp lý nhất mà thôi”.

Đến nay, cuộc sống kinh tế của vợ chồng Thương đã ổn định, có điều kiện tốt để chăm sóc hai con nhỏ, chuẩn bị xây lại nhà. Hiện, cửa hàng hoa và vườn cây của Thương giúp giải quyết công việc thường xuyên cho 2 lao động với mức lương từ 4-5 triệu đồng/tháng; và nhiều lao động thời vụ vào các dịp lễ, tết.

Chị Đỗ Thị Hà, Chủ tịch Hội LHPN xã Vinh Thanh, cho biết: Chị Thương không chỉ là một cán bộ hội năng nổ, luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, mà còn là tấm gương phụ nữ vượt khó điển hình của địa phương.

Bài, ảnh: HƯƠNG LAN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thoát nghèo, ổn định cuộc sống

Nguồn vốn vay từ Quỹ Hỗ trợ nông dân (HTND) đã giúp nhiều hội viên, nông dân (HVND) Phong Sơn (Phong Điền) có điều kiện thoát nghèo, vươn lên làm giàu chính đáng.

Thoát nghèo, ổn định cuộc sống
Xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng.

Với chủ đề "Tuổi trẻ Thừa Thiên Huế xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng", Tháng Thanh niên năm 2024 là dịp để tuổi trẻ toàn tỉnh phát huy vai trò xung kích, tình nguyện góp sức cùng hệ thống chính trị xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

Xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng
Cuối năm, thăm gia đình người hiến tạng

Vòng xe chúng tôi lăn bánh từ Nghệ An rồi trở lại Huế, chưa có chuyến đi nào đầy cảm xúc như chuyến đi này. Mỗi gia đình người hiến mô/tạng là một câu chuyện khác nhau, song tựu trung vẫn là cái nhìn vị nhân sinh, sự cho đi nặng trĩu tình người…

Cuối năm, thăm gia đình người hiến tạng
Return to top