ClockThứ Bảy, 18/03/2017 07:06

Peru: Mưa lũ nghiêm trọng, ít nhất 67 người tử vong

TTH.VN - Số người thiệt mạng do những cơn mưa và lở đất dữ dội tàn phá khắp Peru lên tới 67 người vào ngày 17/3, trong khi hàng ngàn người phải di dời khỏi những ngôi nhà bị tàn phá và những người khác chờ đợi cứu hộ trên mái nhà.

Bão lớn gây lũ lụt ở New ZealandLũ lụt sẽ gây nhiều thiệt hại cho các thành phố ở MỹThái Lan: Lũ lụt nghiêm trọng, 21 người thiệt mạngMalaysia: Lũ lụt khiến 23.000 người phải sơ tán

Cảnh sát Peru dùng dây thừng cứu người dân thủ đô Lima khỏi khu vực bị ngập lụt. Ảnh: AP

Trên khắp đất nước, những con sông tràn bờ do mưa El Nino đã làm hư hại 115.000 ngôi nhà, đổ sập 117 cây cầu và làm tê liệt nhiều tuyến đường.

"Chúng ta đang đối mặt với một vấn đề khí hậu nghiêm trọng. Kể từ năm 1998, không có biến cố nào có sức mạnh như thế này xảy ra dọc bờ biển Peru", Tổng thống Peru Pedro Pablo Kuczynski cho biết trong một tuyên bố được phát sóng trực tiếp chiều 17/3 (giờ địa phương).

Những trận mưa cực kỳ bất thường xảy ra sau một loạt các trận bão mạnh đặc biệt nhắm vào dọc bờ biển phía Bắc của Peru, với những dòng nước bốc mùi ngập các bệnh viện và nghĩa trang, làm một số ngôi làng nhỏ bị cô lập hoàn toàn.

Ngay cả ở thủ đô Lima, nơi có khí hậu sa mạc hiếm khi mưa, cảnh sát phải dùng dây thừng giúp hàng trăm cư dân trong một khu phố xa xôi vượt qua một con đường ngập nước. 

Thanh Ngân (Lược dịch từ AP & Abc News)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Stress nhiệt” gây hại cho sức khỏe ngày càng gia tăng ở châu Âu

Châu Âu đang ngày càng phải đối mặt với những đợt nắng nóng gay gắt đến mức cơ thể con người không thể chịu được, khi biến đổi khí hậu tiếp tục làm nền nhiệt toàn cầu tăng cao, cơ quan giám sát khí hậu Copernicus của EU và Tổ chức Khí tượng Thế giới (WMO) cho biết.

“Stress nhiệt” gây hại cho sức khỏe ngày càng gia tăng ở châu Âu
Châu Á-Thái Bình Dương thiệt hại kinh tế 65 tỷ USD do các thảm họa tự nhiên

Aon, công ty dịch vụ chuyên nghiệp hàng đầu thế giới, vừa công bố Báo cáo Khí hậu và Thảm họa năm 2024, trong đó xác định các xu hướng thiên tai và khí hậu trên toàn cầu và ở châu Á-Thái Bình Dương, giúp các doanh nghiệp đưa ra quyết định tốt hơn nhằm quản lý sự biến động và tăng cường khả năng phục hồi.

Châu Á-Thái Bình Dương thiệt hại kinh tế 65 tỷ USD do các thảm họa tự nhiên
LHQ: Tỷ lệ tử vong ở trẻ nhỏ giảm xuống mức thấp kỷ lục

Trong một báo cáo mới vừa được công bố ngày 12/3, Liên Hiệp Quốc cho biết số trẻ em trên toàn thế giới tử vong trước 5 tuổi đã giảm xuống mức thấp kỷ lục vào năm 2022, và đây là năm đầu tiên số trẻ nhỏ tử vong giảm xuống dưới 5 triệu.

LHQ Tỷ lệ tử vong ở trẻ nhỏ giảm xuống mức thấp kỷ lục
Return to top