ClockThứ Tư, 12/02/2020 17:31

Pha chế dung dịch rửa tay khô cho gần 3.500 sinh viên, học sinh

TTH.VN - Chiều 12/2, thông tin từ Trường đại học (ĐH) Sư phạm, ĐH Huế cho biết các cán bộ của trường đã thực hiện pha chế và đóng chai dung dịch rửa tay khô sát khuẩn phòng chống dịch virus Corona, nhằm phục vụ cho đội ngũ cán bộ, giảng viên và học sinh, sinh viên sau khi đi học trở lại.

Nhiều trường tự chế nước rửa tay sát khuẩnSắp xếp kế hoạch học tập hợp lý cho sinh viênKiểm soát sinh viên, chủ động phòng dịch virus corona

Ths Ngô Duy Ý (giữa, đeo kính) cùng các cộng sự làm công tác pha chế

Cụ thể, các cán bộ khoa Hóa học, Trường ĐH Sư phạm đã nghiên cứu, pha chế dung dịch rửa tay khô sát khuẩn theo chuẩn của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), đóng chai dung dịch rửa tay với nhiều loại: 30ml, 50ml, 250ml và chuẩn bị đóng chai loại 500ml.

ThS. Ngô Duy Ý, giảng viên Khoa Hóa học, Trường ĐH Sư phạm, đại diện nhóm pha chế cho biết, ngay sau Tổ chức Y tế thế giới có những hướng dẫn, các cán bộ khoa đã tiến hành dung dịch rửa tay khô sát khuẩn. Số lượng các bình dung dịch hiện nay cơ bản đáp ứng phục vụ cho các cán bộ, sinh viên, học sinh của Trường ĐH Sư phạm, ĐH Huế và Trường THPT Thuận Hóa. 

Hiện, Trường ĐH Sư phạm có gần 3.000 sinh viên của trường và gần 450 học sinh Trường THPT Thuận Hóa. Ngay sau khi học sinh, sinh viên trở lại trường, các cán bộ sẽ tiến hành phát miễn phí về các lớp để sử dụng, đồng thời cũng sẽ tuyên truyền, nhắc nhở học sinh, sinh viên trong công tác phòng dịch virus Corona.

Thời gian tới, nhóm sẽ tiếp tục triển khai để đảm bảo lượng dung dịch rửa tay khô cho cán bộ, học sinh, sinh viên được sử dụng lâu dài suốt mùa dịch.

Tin, ảnh: Hữu Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản:
Doanh nghiệp nỗ lực kết nối thị trường mới

Trước tác động của dịch virus Corona (Covid-19), cùng chung với thị trường của cả nước, đầu ra các mặt hàng nông lâm thủy sản tại Thừa Thiên Huế hiện đang gặp khó khăn.

Doanh nghiệp nỗ lực kết nối thị trường mới

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top