ClockChủ Nhật, 22/05/2016 06:04

Phái đẹp chọn...Gym

TTH - Với phái đẹp, gym ở thời điểm hiện tại được xem là thời kỳ đỉnh cao.

Già, trẻ đều “chuộng”

Đến phòng tập gym Âu Lạc (Câu lạc bộ thể dục thẩm mỹ Âu Lạc Fitness), chúng tôi khá choáng ngợp trước số lượng người tập là nữ giới không hề thua kém với nam.

Buổi tập gym của các bạn nữ tại CLB gym Đông Thủy

Chị Trần Thị Thúy Vân, Chủ nhiệm CLB thể dục thẩm mỹ Âu Lạc Fitness chia sẻ, mỗi ngày, phòng tập Âu Lạc thu hút khoảng hơn 250 người là nữ giới đến tập gym, đông nhất từ khoảng 3 giờ chiều đến 7 giờ tối.

Trong phòng tập, không chỉ đối tượng học sinh, sinh viên, có rất đông người lớn tuổi trên dưới tuổi 50 cũng chọn môn thể thao này. Anh Lê Nhật Nam, huấn luyện viên tập gym tại phòng tập Âu Lạc cho biết, bên cạnh số lượng chiếm ưu thế của các bạn trẻ, thì xếp vị trí “á quân” là đối tượng khoảng 35-50 tuổi. Ngoài ra, không ít phụ nữ trên 50 tuổi cũng đến tập thử và say mê gym. “Mỗi đối tượng sẽ có một bài tập khác nhau phù hợp với độ tuổi và thể lực trong khoảng thời gian từ 60 – 90 phút. Dựa vào sự hướng dẫn của các huấn luyện viên mà người tập làm theo để đạt được mục đích mà mình mong muốn như ban đầu họ đăng ký”, anh Nam nói.

Bà Đặng Thị Xoan, 51 tuổi tâm sự: “Tui tập gym đã được gần 7 tháng, mục đích chủ yếu để giữ gìn sức khỏe. Hồi trước còn trẻ, tui hay chơi cầu lông nhưng bây giờ chuyển qua tập gym để chủ động thời gian hơn. Tập gym có thể đi một mình, tập trong nhà không sợ mưa nắng lại có huấn luyện viên hướng dẫn. Sau thời gian tập gym, cái mà tui thấy hiệu quả nhất là giải quyết được vấn đề mất ngủ trước đây”.

Nữ giới tập gym thường kết hợp với các bài tập aerobic ngay tại CLB mà mình tập luyện. Chị Nguyễn Lê Ngọc Trúc, Huấn luyện viên CLB thể hình Đông Thủy (phía sau Trung tâm thể dục Thể thao Thừa Thiên Huế) cho rằng, sự kết hợp này giúp người tập nhanh chóng đạt hiệu quả như mong muốn. Do vậy người tập, nhất là các bạn trẻ thường kết hợp thêm aerobic như bài tập bổ trợ, giúp ích họ mục tiêu tập luyện.

Nhiều lý do

Theo nhận định của nhiều huấn luyện viên, gym là môn thể thao đứng trong top đầu lựa chọn của phái nữ. Lý do được họ khảo sát là vì môn thể thao này nhanh chóng đem lại vóc dáng săn chắc mà hầu hết nữ giới mong muốn.

Huấn luyện viên Lê Nhật Nam hướng dẫn cho người học

Huấn luyện viên Nguyễn Lê Ngọc Trúc cho rằng, đã nhắc đến thể thao thì nguyên nhân đầu tiên người tập chọn là sức khỏe nhưng bên cạnh đó cũng có lý do cộng hợp. Với gym thì yếu tố vóc dáng là lý do hấp dẫn người tập. Do nhiều nguyên nhân khác nhau, ngày nay xuất hiện nhiều người gặp phải tình trạng thừa cân, nhu cầu “tút” lại vóc dáng, nhất là vòng 2 và vòng 3 được nhiều người quan tâm, trong khi đó gym đáp ứng được nguyện vọng của họ trong thời gian nhanh chóng vì thế mà họ chọn lựa. Ngược lại, với những người gầy, các bài tập gym sẽ có tác dụng giúp họ tăng cân, có thể là nhờ kích thích ăn và nhiều yếu tố khác.

Nguyễn Thị Khánh Huyền, sinh viên năm 3, Trường đại học Sư phạm – ĐH Huế kể: “Em tập để giảm cân và giữ dáng. Mỗi mục tiêu có một cách tập luyện khác nhau và cá nhân em hài lòng với hiệu quả mà gym mang lại”.

Trao đổi với những người tập trên tuổi 50, nhiều người cho rằng, các bài tập gym như là phương pháp vật lý trị liệu để điều trị và ngăn ngừa bệnh tật, nhất là các bệnh về xương khớp, cải thiện dáng đi (với những người lưng gù).

Nhiều người tập gym cũng thừa nhận, môi trường tập tạo cho họ có nhiều cơ hội để giao lưu, giải tỏa những căng thẳng sau giờ học tập, lao động mệt mỏi. Hơn nữa đây cũng là môn thể thao có chi phí tập luyện ở mức dễ dàng chập nhận được (150.000 – 200.000/tháng) và không cần mang theo dụng cụ khi tập.

Bài, ảnh: MINH TÂM

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ai cũng có “thời điểm” của riêng mình

Theo thói quen “lướt” facebook vào sáng sớm, lúc bắt đầu một ngày mới, mắt Lan chạm dòng trạng thái “Hãy cho bản thân thêm chút thời gian vì những điều tốt đẹp thường đến muộn”. Lan lặng im một hồi, vì nhớ đến Ngọc, một đứa em đã gọi cho cô tuần trước và khóc thật nhiều. Em kể về biến cố của mình ở tuổi 19, lứa tuổi đáng ra đang căng tràn nhiệt huyết, nhiều mộng mơ với đời vậy mà chỉ vì “nhẹ dạ” tin theo những lời mật ngọt, hứa hão của “đại gia” để rồi đứa bé ra đời không được sự nhìn nhận từ đối phương. Lan ngậm ngùi và động viên em nhanh lấy lại tinh thần, dẫu biết rằng vết thương lòng này sẽ khó mà lành lại.

Ai cũng có “thời điểm” của riêng mình
Ngậm ngùi cho dân mình

Với cái giá bán cao như vậy ở Nhật thì ai chẳng muốn, nhưng hoàn toàn không dễ. Năm 2022, tổng sản lượng vải thiều của Việt Nam ước tính 320.000 tấn. ...

Ngậm ngùi cho dân mình
Vị thế Huế qua các thời kỳ lịch sử

“Vị thế thành phố Huế trong chiến lược phát triển của tỉnh Thừa Thiên Huế” là cuốn sách vừa được Hội Khoa học Lịch sử (KHLS) tỉnh ra mắt, do TS. Phan Tiến Dũng chủ biên.

Vị thế Huế qua các thời kỳ lịch sử

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top