ClockThứ Ba, 22/09/2020 18:54

Phấn đấu nâng tỷ lệ người nhận lương hưu qua tài khoản lên 42%

TTH.VN - Ngày 22/9 đã diễn ra lễ ký kết quy chế phối hợp đẩy mạnh chi trả lương hưu và các khoản trợ cấp bảo hiểm xã hội qua thẻ E-Parner giữa Ngân hàng Công thương Việt Nam chi nhánh tỉnh và Bảo hiểm Xã hội tỉnh.

Số lượng máy ATM trên toàn thế giới lần đầu tiên sụt giảmRút tiền ATM sẽ không thấp hơn 5 triệu đồng/lần nội mạngNgân hàng Nhà nước: Khẩn trương đổi ATM từ thẻ từ sang thẻ chip

Ký kết đẩy mạnh thanh toán qua thẻ ATM

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và UBND tỉnh về đẩy mạnh triển khai các giải pháp phát triển thanh toán không dùng tiền mặt. Thời gian qua, ngành Bảo hiểm xã hội (BHXH) đang đẩy mạnh việc chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH, bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) qua tài khoản cá nhân tại ngân hàng.

Với phương thức này, người hưởng lượng hưu, trợ cấp BHXH không cần phải đến địa điểm tập trung để nhận liền và ký danh sách chi trả. Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, việc chi trả qua tài khoản thẻ ATM đã giúp người dân hạn chế đi lại, tiếp xúc, bảo đảm được an toàn và giãn cách xã hội theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và UBND tỉnh.

Dù có nhiều ưu điểm so với những hình thức nhận lương hưu, trợ cấp BHXH trưyền thống, tuy nhiên đến nay toàn tỉnh chỉ mới có khoảng 9.800 người trên tổng số gần 32.000 người nhận lương hưu không dùng tiền mặt (chiếm tỷ lệ khoảng 32%).

Theo ông Nguyễn Thanh Hà - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc VietinBank Chi nhánh tỉnh, VietinBank đã thiết kế riêng và cho ra đời thẻ E-Parner BHXH với nhiều ưu đãi như miễn phí phát hành, miễn phí quản lý thẻ, số dư tối thiểu duy trì thẻ chỉ 10.000 đồng… Cùng với việc cho ra đời sản phẩm dành riêng cho các đối tượng hưởng BHXH, VietinBank chi nhánh tỉnh sẽ cùng đồng hành với BHXH tỉnh đến tận các điểm chi trả, từng tổ đân phố, phối hợp với các tổ, hội nhóm tại đia phương nhằm tuyên trưyền, vận động người hưởng hiểu rõ hơn về tiện ích của việc giao dịch qua thẻ ATM từ đó tích cực đăng ký tham gia.

Tại lễ ký kết, Bảo hiểm Xã hội tỉnh và VietinBank chi nhánh tỉnh cùng cam kết phấn đấu đến hết năm 2020, nâng tỷ lệ người nhận lương hưu qua tài khoản trên địa bàn tỉnh tăng lên 42%.

Tin,ảnh: Hoàng Loan

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

NGƯỜI LAO ĐỘNG ĐỔ XÔ RÚT BẢO HIỂM MỘT LẦN VÌ DỰ ÁN LUẬT BẢO HIỂM XÃ HỘI SỬA ĐỔI:
Cần truyền thông sâu rộng

Thông tin từ Dự án Luật Bảo hiểm xã hội (BHXH) sửa đổi liên quan đến 2 phương án rút BHXH một lần thời gian qua khiến nhiều người lao động (NLĐ) hoang mang và đổ xô nghỉ việc để rút BHXH một lần, ảnh hưởng đến sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp cũng như chính sách an sinh xã hội trên địa bàn.

Cần truyền thông sâu rộng
Tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế năm sau cao hơn năm trước

Sau 15 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 38 của Ban Bí thư về “đẩy mạnh công tác Bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới”, sáng 16/4 Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức hội nghị trực tuyến với các điểm cầu trong nước nhằm đánh giá những kết đạt được cũng như những tồn tại hạn chế, bài học kinh nghiệm để đạt kết quả tốt hơn trong thời gian tới.

Tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế năm sau cao hơn năm trước
Ngăn “làn sóng” rút bảo hiểm xã hội một lần

2 tháng đầu năm 2024 toàn tỉnh có gần 2.000 người làm thủ tục rút bảo hiểm xã hội (BHXH) một lần; riêng tháng 2/2024 có gần 900 người, tăng 10,7% so với tháng trước. Đây là thực trạng đáng lo ngại, không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi của người lao động (NLĐ) mà còn ảnh hưởng chính sách an sinh xã hội trên địa bàn.

Ngăn “làn sóng” rút bảo hiểm xã hội một lần
Tăng tỷ lệ chi trả các khoản an sinh xã hội không dùng tiền mặt

Các ngân hàng áp dụng chính sách ưu đãi về chi phí dịch vụ thanh toán theo hình thức không dùng tiền mặt đối với các khách hàng thuộc nhóm đối tượng hưởng chính sách an sinh xã hội. Là ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh đến các chi nhánh Ngân hàng thương mại trên địa bàn và chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh nhằm đẩy mạnh chi trả an sinh xã hội theo hình thức không dùng tiền mặt trong dịp Tết Nguyên đán 2024.

Tăng tỷ lệ chi trả các khoản an sinh xã hội không dùng tiền mặt
Triển khai giải pháp nâng tỷ lệ người tham gia bảo hiểm

Sáng 18/1, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2023 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2024. Tham dự có UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; đại diện các sở, ban ngành và các đơn vị sử dụng lao động trên địa bàn.

Triển khai giải pháp nâng tỷ lệ người tham gia bảo hiểm
Return to top