ClockThứ Năm, 10/11/2022 06:30

Phần thưởng cho những cống hiến

TTH - Vượt qua hàng trăm doanh nghiệp (DN) thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) cũng như những chính sách chăm lo đời sống cho người lao động (NLĐ), Công ty Scavi Huế và Công ty CP Cấp nước Thừa Thiên Huế (HueWACO) vinh dự được BHXH Việt Nam tặng bằng khen.

Phát triển người tham gia và đôn đốc thu hồi nợ bảo hiểm xã hộiBảo hiểm thất nghiệp: Giảm rủi ro, thêm cơ hội việc làm cho người lao độngNhiều đột phá trong cải cách thủ tục hành chính

Công ty Scavi Huế và Công ty CP Cấp nước Thừa Thiên Huế được nhận bằng khen của BHXH Việt Nam

Nộp bảo hiểm hơn 450 tỷ đồng

Là DN chuyên sản xuất trang phục lót cao cấp, Công ty Scavi Huế trực thuộc Tập đoàn Scavi (Pháp) là 1 trong 2 DN được nhận bằng khen của BHXH Việt Nam vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện chính sách BHXH, BHYT giai đoạn 2017 - 2021. Cùng với hoạt động sản xuất kinh doanh (SXKD), thời gian qua công ty đạt được tốc độ phát triển rất mạnh và ổn định, tạo công ăn việc làm ổn định cho nhiều lao động địa phương. Tính đến năm 2021, Scavi Huế đã có hơn 7.200 thành viên, đóng góp lớn cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Năm 2022, Scavi thành lập 1 nhà máy mới tại Khu công nghiệp Quảng Vinh (Quảng Điền) và 1 nhà máy tại huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị với quy mô lên đến hơn 5.000 thành viên.

Theo Trưởng bộ phận tiền lương Công ty Scavi Huế, ông Đỗ Xuân Huynh, từ năm 2017 - 2021, DN luôn thực hiện tốt quy định pháp luật về BHXH, BHYT, BHTN, đồng thời không vi phạm các hành vi về BHXH, BHYT, BHTN được quy định trong Luật BHXH, Luật BHYT, Luật Việc làm… Trong đó, công ty thực hiện việc khai báo và đóng BHXH, BHYT, BHTN đầy đủ, không có tình trạng nộp chậm, muộn và nợ tiền bảo hiểm, số tiền trích nộp bảo hiểm từ năm 2017 - 2021 hơn 450 tỷ đồng; các thủ tục chốt, trả sổ, thẻ BHYT luôn kịp thời và đầy đủ đảm bảo quyền lợi cho NLĐ.

Ngoài ra, công ty luôn giải quyết hưởng, chi trả chế độ, chính sách BHXH, BHTN. Việc giải quyết hưởng các chế độ, chính sách BHXH  cho NLĐ lập hồ sơ đề nghị giải quyết hưởng chế độ BHXH đối với NLĐ đúng thời hạn quy định; không gian lận, giả mạo hồ sơ để trục lợi quỹ BHXH, BHTN; phối hợp tốt với BHXH tỉnh đảm bảo việc chi trả chế độ BHXH cho NLĐ luôn đầy đủ, đúng thời hạn quy định trong trường hợp NLĐ nhận qua đơn vị sử dụng lao động. Trong đó, số tiền giải quyết chế độ ốm đau thai sản, chính sách BHXH từ năm 2017 - 2021 khoảng 100 tỷ đồng.

Đảm bảo quyền lợi người lao động

Là DN hoạt động theo mô hình Công ty CP, CBCNV đều là cổ đông (100%), Công ty CP Cấp nước Thừa Thiên Huế chuyên SXKD nước sạch; tư vấn thiết kế các công trình cấp nước đô thị và nông thôn; kinh doanh thiết bị vật tư ngành nước và sản xuất kinh doanh nước uống đóng chai Bạch Mã, nước uống Ion kiềm, sản xuất và kinh doanh nông nghiệp công nghệ cao.

Song song với hoạt động SXKD, công ty thực hiện đúng, đầy đủ các chỉ tiêu nhiệm vụ được giao, đúng quy định của pháp luật, trong đó có lĩnh vực lao động và BHXH. Một trong những ưu điểm của DN đó là phối hợp thực hiện tốt các chỉ thị, chính sách hỗ trợ của Chính phủ đối với NLĐ nhanh chóng, kịp thời, như các gói hỗ trợ theo Nghị quyết 68 và gói hỗ trợ theo Nghị quyết 116; hiện 100% NLĐ đủ điều kiện đã nhận được hỗ trợ.

Ngoài việc thực hiện tốt chính sách BHXH, BHYT, BHTN, công ty tích cực tuyên truyền đến NLĐ về các chính sách bảo hiểm, hằng tháng báo tăng giảm lao động tham gia BHXH, BHYT, BHTN đầy đủ, kịp thời; thực hiện trích nộp đầy đủ các loại bảo hiểm. Trong đó, DN đã phối hợp tốt với cơ quan BHXH, Bưu điện rà soát, trả sổ BHXH cho NLĐ 100%; NLĐ được cấp thẻ BHYT đầy đủ đạt 100%, đồng thời giải quyết hưởng, chi trả chế độ, chính sách BHXH, BHTN.

Theo lãnh đạo công ty, để đảm bảo quyền NLĐ, DN chú trọng đến việc giải quyết hưởng các chế độ, chính sách BHXH đúng thời hạn quy định, không xảy ra gian lận, giả mạo hồ sơ để trục lợi quỹ BHXH, BHTN; việc chi trả chế độ cho NLĐ đầy đủ, đúng thời hạn quy định. Mặc khác, thực hiện tốt công tác phối hợp với cơ quan BHXH trong các lĩnh vực như triển khai giao dịch điện tử, NLĐ cài đặt VssID (đạt 93%); công tác tuyên truyền, thanh tra, kiểm tra, cung cấp thông tin đầu đủ đúng quy định.

Cuối tháng 10/2022, BHXH Việt Nam đã tổ chức lễ tôn vinh DN tiêu biểu trong thực hiện chính sách BHXH, BHYT, BHTN lần thứ I giai đoạn 2017-2021. Trong đó, 87 DN tại 20 tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc đã được vinh danh và được tặng bằng khen của Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam.

Theo Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam, ông Trần Đình Liệu, thời gian qua các DN khu vực phía Bắc nói chung và 2 DN trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế nói riêng đã có nhiều đóng góp tích cực cho công tác đảm bảo, chăm lo an sinh xã hội cho NLĐ. Thời gian tới, chặng đường hồi phục sau đại dịch chắc chắn sẽ có nhiều khó khăn, vất vả, nhưng với sự sáng tạo, bản lĩnh vững vàng, kiên định của cộng đồng DN, BHXH Việt Nam mong muốn các DN sẽ nhanh chóng vượt qua và có những bước phát triển vượt bậc hơn nữa, tiếp tục thực hiện tốt các chính sách BHXH, BHYT, BHTN cũng như chăm lo đời sống cho NLĐ.

Bài, ảnh: Thanh Hương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tín chỉ carbon cho doanh nghiệp

Hiện nay, doanh nghiệp (DN) muốn tham gia sâu vào thị trường quốc tế phải có tín chỉ carbon. Tín chỉ carbon được hiểu là chứng nhận để giao dịch thương mại và đổi quyền được phát thải khí nhà kính.

Tín chỉ carbon cho doanh nghiệp
Điều phối toàn diện chính sách an sinh xã hội

Công tác an sinh xã hội trên địa bàn thời gian qua đã có nhiều khởi sắc. Từ những chính sách, các chương trình, dự án, hoạt động trợ giúp, nhiều hoàn cảnh được tiếp cận các nguồn hỗ trợ, các dịch vụ xã hội để cải thiện chất lượng cuộc sống, được nâng cao kỹ năng để giải quyết khó khăn về vật chất và tinh thần.

Điều phối toàn diện chính sách an sinh xã hội
Return to top