ClockThứ Ba, 09/01/2018 13:53

Pháp phá vỡ 20 âm mưu tấn công khủng bố trong năm 2017

Theo Bộ trưởng Bộ Nội vụ Pháp, cơ quan an ninh nước này đã phá vỡ 20 âm mưu tấn công khủng bố tại nước Pháp.

Thủ tướng Đức thừa nhận sai sót trong vụ khủng bố chợ Noel BerlinMỹ, Ấn Ðộ tăng cường hợp tác chống khủng bốAnh nâng mức đe doạ khủng bố lên mức cao nhấtThủ tướng Nhật Bản cam kết ngăn chặn các cuộc tấn công khủng bốG7 sẽ áp dụng tuyên bố đặc biệt về chống khủng bố

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Pháp Gerard Collomb hôm qua (8/1) cho biết, trong năm 2017, cơ quan an ninh nước này đã phá vỡ 20 âm mưu tấn công khủng bố tại nước Pháp.

Lực lượng an ninh Pháp làm nhiệm vụ trên đường phố Paris. Ảnh: Reuters.
 
Ông Gerard Collomb cũng nhấn mạnh, trong bối cảnh những rủi ro có thể xảy ra ở mọi lúc, mọi nơi, tất cả chúng ta cần phải nâng cao cảnh giác và siết chặt an ninh, để có thể phá vỡ mọi âm mưu tấn công khủng bố.

Trước đó, trong bản báo cáo chính thức cuối cùng được công bố vào tháng 11/2017, Bộ Nội vụ Pháp mới chỉ đề cập đến 13 lần cơ quan an ninh nước này phá vỡ các âm mưu tấn công khủng bố.

Vụ việc gần đây nhất, vào cuối tháng 12 vừa qua, lực lượng an ninh Pháp đã bắt giữ 2 đối tượng tại thành phố Lyon và thủ đô Paris, bao gồm một người đàn ông 21 tuổi và một phụ nữ 19 tuổi, khi những đối tượng này được cho là có kế hoạch tấn công nhằm vào nước Pháp.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tiếp tục thúc đẩy hợp tác với các địa phương của Pháp

Tại buổi tiếp xã giao bà Emmanuelle Pavillon-Grosser, Tổng Lãnh sự Pháp tại Thành phố Hồ Chí Minh chiều 26/4, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình mong muốn, hai phía tiếp tục thúc đẩy hợp tác toàn diện trên các mặt giáo dục, y tế, du lịch, thu hút đầu tư, bảo tồn di sản, nhất là quảng bá văn hóa.

Tiếp tục thúc đẩy hợp tác với các địa phương của Pháp
Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

Hãng Thông tấn Reuters ngày 27/3 đưa tin, Brazil và Pháp vừa khởi động một chương trình đầu tư, nhằm mục tiêu bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon ở Brazil và Guyana, với khoản đầu tư trị giá 1 tỷ euro (tương đương 1,1 tỷ USD) từ các nguồn quỹ công và tư nhân trong vòng 4 năm tới.

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon
Ngấm ngầm mua bán trái phép hóa đơn

Dù ngành chức năng đã có những giải pháp để ngăn chặn tình trạng mua bán trái phép hóa đơn (HĐ), nhưng vấn nạn này vẫn âm ỉ xảy ra trong đời sống xã hội.

Ngấm ngầm mua bán trái phép hóa đơn
Pháp chạy đua để mang đến một kỳ Olympic không có muỗi gây bệnh

Pháp đang phải đối mặt với một nhiệm vụ đầy thách thức để đảm bảo Thế vận hội Paris 2024 sắp tới không có mối đe dọa từ các bệnh do muỗi truyền, trong bối cảnh muỗi vằn mang virus làm lây lan các bệnh truyền nhiễm đang trở thành mối đe dọa ngày càng lớn ở châu Âu.

Pháp chạy đua để mang đến một kỳ Olympic không có muỗi gây bệnh
Return to top