ClockThứ Bảy, 19/11/2016 09:03

Pháp phát hiện một kho vũ khí hạng nặng ở ngoại ô thủ đô Paris

AFP đưa tin, ngày 18/11, các điều tra viên Pháp thông báo việc phát hiện một kho vũ khí tại ngoại ô thủ đô Paris, trong đó có súng phóng lựu, tên lửa vác vai, áo chống đạn, các loại súng và đạn dược.

Pháp có thể gia hạn tình trạng khẩn cấp trong cuộc bầu cử Tổng thốngPháp triển khai biện pháp an ninh trấn an khách du lịch châu ÁPháp trục xuất 15 người nước ngoài vì là mối đe doạ an ninh quốc gia

Hình ảnh đau thương một năm về trước ở Paris. (Nguồn: AP)

Theo nguồn tin văn phòng công tố viên, kho vũ khí được phát hiện sáng 18/11 tại một bãi đỗ xe tư nhân trong một khu trung tâm mua sắm gần ga tàu.

Trước đó, ngày 15/11, Tổng thống Pháp Francois Hollande đã đề xuất tiếp tục kéo dài tình trạng khẩn cấp tại nước này đến tháng Năm năm sau, nhằm đảm bảo an toàn cho chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2017.

Loạt vụ tấn công khủng bố tại thủ đô Paris vào đêm 13/11/2015, được thực hiện với những vũ khí sản xuất tại Serbia.

Vụ này đã xảy ra đồng loạt tại 6 địa điểm, gồm Nhà hát Bataclan, sân vận động Stade de France, phố Charonne, phố Alibert, phố Fontaine au Roi và Đại lộ Voltaire, làm 130 người thiệt mạng và hơn 350 người bị thương./.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tiếp tục thúc đẩy hợp tác với các địa phương của Pháp

Tại buổi tiếp xã giao bà Emmanuelle Pavillon-Grosser, Tổng Lãnh sự Pháp tại Thành phố Hồ Chí Minh chiều 26/4, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình mong muốn, hai phía tiếp tục thúc đẩy hợp tác toàn diện trên các mặt giáo dục, y tế, du lịch, thu hút đầu tư, bảo tồn di sản, nhất là quảng bá văn hóa.

Tiếp tục thúc đẩy hợp tác với các địa phương của Pháp
Tiếp nhận cá thể trăn quý, hiếm

Ngày 19/4, Hạt Kiểm lâm huyện Quảng Điền tiếp nhận một cá thể trăn đất quý, hiếm của một người dân tự nguyện giao nộp.

Tiếp nhận cá thể trăn quý, hiếm
Phát hiện cá thể trăn gấm quý bò vào nhà

Ngày 5/4, ông Phan Thạnh ở xã Hương Lộc (Nam Đông) phát hiện cá thể trăn gấm bò vào nhà của gia đình, ông đã dùng mọi cách giữ lại và báo với cơ quan chức năng với mong muốn giao nộp, thả về môi trường tự nhiên.

Phát hiện cá thể trăn gấm quý bò vào nhà
Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

Hãng Thông tấn Reuters ngày 27/3 đưa tin, Brazil và Pháp vừa khởi động một chương trình đầu tư, nhằm mục tiêu bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon ở Brazil và Guyana, với khoản đầu tư trị giá 1 tỷ euro (tương đương 1,1 tỷ USD) từ các nguồn quỹ công và tư nhân trong vòng 4 năm tới.

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon
Return to top