ClockThứ Sáu, 18/05/2018 18:11

Phát động cuộc thi sáng tác mỹ thuật về Chủ tịch Hồ Chí Minh

TTH.VN - Chiều 18/5, tại Bảo tàng Hồ Chí Minh, Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp với Hội Mỹ thuật và Trường đại học Nghệ thuật - Đại học Huế phát động cuộc thi sáng tác mỹ thuật “Chủ tịch Hồ Chí Minh trong sáng tác của các nghệ sĩ tạo hình Huế”. Đây là hoạt động thiết thực kỷ niệm 128 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2018), hưởng ứng Ngày Quốc tế Bảo tàng 18/5.

Triển lãm và tuyên truyền lưu động về thân thế, sự nghiệp của Bác HồHọc sinh Huế tìm hiểu về cuộc đời, sự nghiệp Chủ tịch Hồ Chí MinhTrưng bày những kỷ vật gốc về Bác

Đến dự có các ông: Bùi Thanh Hà, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Thái Sơn, UVTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

Biểu diễn những ca khúc về Chủ tịch Hồ Chí Minh trong lễ phát động. 

Cuộc thi tập trung vào như đề tài như, các di tích, địa điểm, công trình tưởng niệm; thân thế - sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại; Đảng bộ, Nhân dân Thừa Thiên Huế học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và tình cảm của Nhân dân, nghệ sĩ Thừa Thiên Huế với Bác Hồ.

Tất cả các họa sĩ, nhà điêu khắc của Thừa Thiên Huế; các giảng viên, sinh viên Trường đại học Nghệ thuật - Đại học Huế, Trường trung cấp Văn hóa Nghệ thuật đều có thể dự thi.

Với các thể loại, như: Hội họa, đồ họa, điêu khắc, mỗi tác giả được gửi tối đa 3 tác phẩm, là những sáng tác mới (từ năm 2016 đến nay), chưa gửi tham gia cuộc thi nào khác.

Ban tổ chức nhận tác phẩm vào ngày 20/8/2018 và tổ chức triển lãm, trao giải trong dịp 2/9.

Tin, ảnh: Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân

Sáng 24/4, tại Khu công nghiệp huyện Phong Điền, Hội đồng An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) tỉnh phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức lễ phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024 với chủ đề "Tăng cường đảm bảo ATVSLĐ tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng" và Tháng Công nhân với chủ đề "Đoàn kết công nhân - Triển khai Nghị quyết".

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân

TIN MỚI

Return to top