ClockThứ Sáu, 30/03/2018 21:43

Triển lãm và tuyên truyền lưu động về thân thế, sự nghiệp của Bác Hồ

TTH - Với hai chủ đề “Đi qua cuộc chiến” và “Theo chân Bác”, Bảo tàng Hồ Chí Minh Thừa Thiên Huế phối hợp với Phòng Văn hóa và Thông tin huyện A Lưới tổ chức triển lãm và tuyên truyền lưu động về thân thế, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh, diễn ra trong hai ngày 29 và 30/3.

Chân dung bác Hồ từ góc nhìn nghệ sĩTriển lãm 40 tác phẩm mỹ thuật về Bác HồHọc sinh Huế tìm hiểu về cuộc đời, sự nghiệp Chủ tịch Hồ Chí MinhTrưng bày những kỷ vật gốc về Bác

Triển lãm giới thiệu 300 tư liệu, hình ảnh về các chủ đề: Ký ức nơi chiến trường; Khi cuộc chiến đã đi qua; Ước mơ… Hình thức trưng bày được thực hiện theo mạch chuyện từ hồi ức đến hiện tại và ước mơ của những người thương binh đi qua cuộc chiến; đan xen là hình ảnh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, những quan tâm của Người với thương binh, bệnh binh và gia đình liệt sĩ qua nhiều tài liệu, hiện vật, hình ảnh… Đồng thời, Bảo tàng Hồ Chí Minh Thừa Thiên Huế tổ chức thi tìm hiểu về thân thế, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh cho 300 em học sinh các trường THCS trên địa bàn huyện và tổ chức chiếu một số bộ phim truyện, phim tư liệu về Chủ tịch Hồ Chí Minh trong suốt thời gian tổ chức triển lãm lưu động.

Bá Trí

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tấm lòng của Bác Hồ với thương binh, liệt sĩ

Trên nhật báo Quyết Chiến, cơ quan ủng hộ chính quyền nhân dân, xuất bản tại Huế, có in bức thư của Hồ Chủ tịch, đề ngày 4/12/1945, gửi các chiến sĩ cùng đồng bào Nam Bộ và Nam Trung Bộ...

Tấm lòng của Bác Hồ với thương binh, liệt sĩ
Bác Hồ - Những câu chuyện và bài học

Đó là tên cuốn sách thứ năm của TS. Chu Đức Tính (nguyên Giám đốc Bảo tàng Hồ Chí Minh) viết về Bác Hồ. Tác giả là một trong số không nhiều những nhà nghiên cứu chuyên sâu về Chủ tịch Hồ Chí Minh, với tâm nguyện “nhằm chứng minh một chân lý đã được khẳng định: Chủ tịch Hồ Chí Minh là một người cộng sản mẫu mực, một lãnh tụ nói đi đôi với làm” - như tác giả đã tâm sự đầu cuốn sách.

Bác Hồ - Những câu chuyện và bài học
Đẩy mạnh tuyên truyền, vận động thành lập hợp tác xã

Những năm qua, Liên minh Hợp tác xã (HTX) tỉnh luôn tích cực thực hiện công tác tuyên truyền, vận động thành lập mới HTX và nâng cao chất lượng hoạt động các HTX hiện có. Nhiều HTX hoạt động hiệu quả, góp phần phát triển kinh tế tập thể (KTTT), cải thiện đời sống cho thành viên và người dân tại địa phương.

Đẩy mạnh tuyên truyền, vận động thành lập hợp tác xã
TRIỂN LÃM HÀNG KHÔNG QUỐC TẾ FARNBOROUGH 2024:
Tập trung giải quyết tình trạng thiếu máy bay và căng thẳng chuỗi cung ứng

Các nhà lãnh đạo hàng không nhóm họp tại Triển lãm hàng không quốc tế Farnborough (Farnborough International Airshow) được tổ chức từ ngày 22 - 26/7 ở Vương quốc Anh vào tuần tới sẽ tập trung nỗ lực giải quyết một số vấn đề còn tồn tại trong ngành này; từ những khó khăn trong sản xuất máy bay tại Boeing và Airbus đang gây ra tình trạng tồn đọng đơn đặt hàng lớn, cho đến các đội tàu bay già cỗi khiến việc cắt giảm lượng khí thải trên các chuyến bay ngày càng khó khăn.

Tập trung giải quyết tình trạng thiếu máy bay và căng thẳng chuỗi cung ứng
Khai mạc triển lãm tranh Trúc Chỉ “Giao của mùa – Cảm ơn mùa hè”

Chiều 17/7, Tạp chí Sông Hương và Công ty TNHH Nghệ thuật Trúc Chỉ Việt Nam phối hợp tổ chức triển lãm tranh mang chủ đề “Giao của mùa – Cảm ơn mùa hè” tại Tòa soạn Tạp chí Sông Hương (số 9 Phạm Hồng Thái, TP. Huế). Ông Phan Thiên Định, Bí thư Thành ủy Huế tham dự.

Khai mạc triển lãm tranh Trúc Chỉ “Giao của mùa – Cảm ơn mùa hè”
Return to top