ClockThứ Năm, 01/08/2019 10:44

Phật giáo đồng hành giải quyết các vấn nạn toàn cầu

TTH.VN - Hội thảo hoằng pháp hải ngoại với chủ đề “Sứ mệnh hoằng pháp trong xu hướng toàn cầu hóa” do Ban Hoằng pháp Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPGVN) phối hợp cùng Ban Trị sự GHPGVN tỉnh tổ chức ngày 1/8 tại chùa Từ Đàm.

Quan tâm hơn đến công tác đối ngoại Phật giáo

Hội thảo hướng đến sự đồng thuận cao trong việc giải quyết các vấn nạn toàn cầu hiện nay nhằm kiến tạo một xã hội hiền thiện, hòa bình và an lạc

Ở hội thảo này, các nhà hoằng pháp, nhà nghiên cứu khoa học, nhân sĩ trí thức đã tập trung thảo luận các vấn đề liên quan như: vai trò sứ mệnh của nhà hoằng pháp mẫu mực; vai trò của vấn đề hoằng pháp trong xu hướng thời đại mới; ứng dụng lời Phật dạy trong việc giải quyết các vấn đề mâu thuẫn xung đột giữa cá nhân, gia đình và xã hội; kỹ năng hoằng pháp trong thời đại công nghệ 4.0; tinh thần nhập thế của Phật giáo trong thế giới hiện đại; đóng góp của Phật giáo cho vấn đề toàn cầu hóa hiện nay; Phật giáo và môi trường sinh thái; Phật giáo và đạo đức an sinh xã hội; Phật giáo và sự hài hòa các tôn giáo…

Theo Ban tổ chức hội thảo, từ những vấn đề đó tìm ra những giải pháp tối ưu nhất trong việc giới thiệu con đường minh triết của đức Phật tiếp cận với nhiều văn hóa vùng miền, quốc gia lãnh thổ với sự đón nhận có hiệu quả. Từ đó, tạo sự đồng thuận cao trong việc giải quyết các vấn nạn toàn cầu hiện nay nhằm kiến tạo một xã hội hiền thiện, hòa bình và an lạc.

Tin, ảnh: Phan Thành

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tuần lễ Phật đản 2024 sẽ diễn ra ngày 15-22/5

Đó là thông tin đáng chú ý tại buổi làm việc của UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình với Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPGVN) tỉnh.

Tuần lễ Phật đản 2024 sẽ diễn ra ngày 15-22 5
Giao lưu Văn học Nghệ thuật Hà Nội - Huế - TP. Hồ Chí Minh

Sáng 21/3, tại Nhà khách Quốc hội (Hà Nội) diễn ra hội thảo “Văn học Nghệ thuật (VHNT) Hà Nội - Huế - TP. Hồ Chí Minh sau ngày đất nước thống nhất: Những vấn đề đặt ra và định hướng phát triển”. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi hoạt động giao lưu văn hoá nghệ thuật do Liên hiệp các Hội VHNT của ba địa phương tổ chức.

Giao lưu Văn học Nghệ thuật Hà Nội - Huế - TP Hồ Chí Minh

TIN MỚI

Return to top