ClockThứ Bảy, 21/03/2020 15:24

Phát hiện thành phố Maya cổ đại ở Mexico

TTH - Các nhà khảo cổ ở Mexico đã rất “choáng váng” khi phát hiện ra thủ đô biến mất từ ​​lâu của vương quốc Maya cổ đại ở sân sau của một trang trại gia súc tại Mexico, nghiên cứu vừa được công bố trên tạp chí Journal of Field Archaeology cho biết.

Lễ hội Flamenco quốc tế tròn 30 năm tuổiUNESCO công nhận 8 Công viên địa chất mớiNhóm gõ Tambuco nổi tiếng biểu diễn tại Việt Nam

Một thành phố thuộc nền văn minh Maya trong rừng rậm tại Calakmul, Mexico. Ảnh: Pinterest/Dulichvietnam

Khám phá này đã kết thúc cuộc tìm kiếm thủ đô của của vương quốc cổ đại Sak Tz’I, một lãnh thổ thuộc nền văn minh Maya nổi tiếng. Thành phố 1.300 tuổi này được xây dựng khoảng năm 750 sau Công Nguyên và phát triển hưng thịnh trong khoảng thời gian tới khoảng 1.000 năm trước khi bị vùi lấp và chìm vào quên lãng.

Theo tin từ Express.co.uk, thành phố được khai quật bởi các nhà khảo cổ học từ Đại học Brandeis và Đại học Brown ở bang Chiapas, đông nam Mexico, có rất nhiều công trình độc đáo như: Kim tự tháp cao 14m, các tòa nhà lớn, nhiều công trình kiến trúc tôn giáo lớn nhỏ, nhà ở, sân bóng và vô số các tác phẩm điêu khắc.

BẢO NGHI

(Lược dịch từ Devdiscourse, Yonhap & Express.co.uk)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tiếp nhận cá thể trăn quý, hiếm

Ngày 19/4, Hạt Kiểm lâm huyện Quảng Điền tiếp nhận một cá thể trăn đất quý, hiếm của một người dân tự nguyện giao nộp.

Tiếp nhận cá thể trăn quý, hiếm
Phát hiện cá thể trăn gấm quý bò vào nhà

Ngày 5/4, ông Phan Thạnh ở xã Hương Lộc (Nam Đông) phát hiện cá thể trăn gấm bò vào nhà của gia đình, ông đã dùng mọi cách giữ lại và báo với cơ quan chức năng với mong muốn giao nộp, thả về môi trường tự nhiên.

Phát hiện cá thể trăn gấm quý bò vào nhà
Return to top