ClockChủ Nhật, 10/10/2021 13:58

Phiên tòa giả định tuyên truyền phòng, chống xâm hại tình dục trẻ em

TTH.VN - Sáng 10/10, Hội Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với Trung tâm Phát triển Nông thôn Miền Trung (CRD) - Trường đại học Nông Lâm, Đại học Huế và Đoàn Luật sư tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức phiên tòa giả định với chủ đề "phòng, chống xâm hại tình dục trẻ em" tại Trường THCS Phạm Văn Đồng. Bà Nguyễn Thị Ái Vân, TUV, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh tham dự.

Âm ỉ tình trạng xâm hại trẻ emTrang bị kỹ năng bảo vệ bản thân cho trẻ em A Lưới

 

Phiên tòa giả định về phòng, chống xâm hại tình dục trẻ em

Tình huống giả định được đưa ra khi nạn nhân dưới 16 tuổi bị xâm hại bởi một người hàng xóm. Phiên tòa bằng những biện pháp tố tụng hình sự nhưng tranh luận hợp lý đã thu hút sự quan tâm của các em học sinh; đồng thời, giúp người theo dõi và các em học sinh hiểu rõ hơn về luật bảo vệ trẻ em và những mối nguy hại về xâm hại tình dục trong cuộc sống, góp phần ngăn ngừa những vụ xâm hại tình dục đối với trẻ em.

Em Trần Ngọc Anh, học sinh Trường THCS Phạm Văn Đồng chia sẻ: "Theo dõi phiên tòa giúp em biết thêm nhiều kiến thức để bảo vệ bản thân. Em nhận ra pháp luật có những luật và chính sách để bảo vệ trẻ em rất tốt".

Bà Nguyễn Thị Thúy Hòa, Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh cho hay, chương trình đã góp phần giúp các em học sinh hiểu thêm về luật bảo vệ trẻ em, hiểu thêm về cách phòng tránh những nguy cơ bị xâm hại tình dục. 

Dịp này, Hội Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh cũng trao tặng 1.200 quyển vở cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn của Trường THCS Phạm Văn Đồng. 

Tin, ảnh: Đăng Trình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nông dân tham gia bảo vệ môi trường

Trong tiến trình xây dựng nông thôn mới (NTM), các cấp hội nông dân (HND), hội viên, nông dân (HVND) kết hợp triển khai phong trào “Ngày Chủ nhật xanh” nhằm nâng cao nhận thức của HVND trong bảo vệ môi trường đô thị, nông thôn “xanh - sạch - đẹp”.

Nông dân tham gia bảo vệ môi trường
“Hạnh phúc cho em”

Sáng 16/3, hàng trăm phụ huynh và học sinh đã tham dự những hoạt động ý nghĩa trong chương trình “Hạnh phúc cho em” do Hội Bảo vệ Quyền trẻ em (BVQTE) tỉnh cùng Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp tổ chức.

“Hạnh phúc cho em”

TIN MỚI

Return to top