ClockThứ Tư, 26/10/2016 19:38

Phong Điền, Phú Vang: Rà soát và chi trả tiền bồi thường sự cố môi trường biển

TTH - Việc chi trả tiền cho người dân bị ảnh hưởng do sự cố môi trường biển sẽ tiến hành vào đầu tháng 11/2016.

Phú Lộc chi trả tiền bồi thường thiệt hại do sự cố môi trườngBồi thường sự cố môi trường biển: Niềm vui và chờ mongBồi thường thiệt hại do sự cố môi trường biển: Chi trả kịp thời, đúng đối tượngĐịnh mức bồi thường thiệt hại do sự cố môi trường biểnBồi thường thiệt hại do sự cố môi trường biển: Công bằng, không để sót đối tượng

*Ngày 26/10, tại Hội trường UBND xã Điền Lộc, Ban thường vụ, thường trực HĐND, UBND, UBMTTQVN, các đoàn thể, Hội đồng thẩm định đánh giá huyện Phong Điền tổ chức cuộc họp với các cán bộ chủ chốt xã, thôn nhằm hướng dẫn lại cách xác định đối tượng được bồi thường thiệt hại sau sự cố môi trường biển theo Công văn số 6851 và Công văn số 7433/BNN-TCTS của Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn, Quyết định số 1880/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Ông Nguyễn Văn Bình, Phó chủ tịch UBND huyện Phong Điền, Chủ tịch Hội đồng thẩm định thiệt hại huyện cho biết, sau khi nhận được phản ảnh từ cơ sở; UBND huyện đã chỉ đạo các xã, thôn tiếp tục rà soát, thẩm định, xác minh thông tin thêm về các trường hợp người dân có ý kiến. Theo đó, cán bộ huyện sẽ bám địa bàn, làm việc kể cả ngày nghỉ, nhằm đảm bảo công bằng, khách quan cũng như không để xảy ra khiếu kiện, khiếu nại về sau và chốt danh sách vào ngày 30/10. Việc chi trả tiền cho người dân bị ảnh hưởng do sự cố môi trường biển sẽ tiến hành vào đầu tháng 11/2016.

* Huyện Phú Vang đã tiến hành chi trả tiền bồi thường sự cố môi trường biển cho ngư dân xã Phú Hải và Phú Diên. Tổng số tiền chi trả cho hai xã nói trên đợt này là 31,115 tỷ đồng. Theo Quyết định 1880 của Thủ tướng Chính phủ, trong đợt 1, huyện Phú Vang được phân bổ số tiền hơn 137 tỷ đồng, chi trả 50% trên tổng giá trị bồi thường thiệt hại cho người dân 8 xã, thị trấn bị ảnh hưởng bởi sự cố môi trường biển, gồm: Thuận An, Phú Thuận, Phú Diên, Phú Hải, Vinh Thanh, Vinh Hà, Vinh Thái, Vinh An...

Thanh Hải – Đăng Việt

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

"Trồng" những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện

Rèn luyện đảm bảo sức khỏe, nâng cao thể lực cho học sinh là “khâu” quan trọng, hiệu quả trong nâng cao chất lượng dạy và học của ngành giáo dục & đào tạo (GD&ĐT) huyện Phú Vang; “trồng” những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện, để sau này các em tiếp bước xây dựng quê hương.

Trồng những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện
Đồng bộ nâng cao chất lượng dạy và học

Những năm gần đây, học sinh các cấp trên địa bàn Phú Vang ngày càng đạt nhiều giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, Quốc gia. Riêng tại kỳ thi học sinh giỏi lớp 9 THCS cấp tỉnh năm học 2023-2024 mới đây, học sinh Phú Vang đoạt gần 40 giải. Đó là nỗ lực và kết quả của quá trình vượt lên nhiều khó khăn, bền bỉ nâng cao chất lượng dạy và học của thầy và trò huyện Phú Vang.

Đồng bộ nâng cao chất lượng dạy và học
Ca ghép tim từ tạng hiến Quảng Ninh xuất viện

Ngày 24/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế tổ chức lễ ra viện cho bệnh nhân (BN) Phạm Q.T.. Đây là trường hợp ghép tim thứ 11 và là ca ghép tim xuyên Việt thứ 10 tại đơn vị.

Ca ghép tim từ tạng hiến Quảng Ninh xuất viện

TIN MỚI

Return to top