ClockThứ Sáu, 06/01/2017 21:51

Phong Điền: Triển khai kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2017

TTH - Ngày 6/1, UBND huyện Phong Điền tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2017.

Với mục tiêu huy động mọi nguồn lực, phát huy tiềm năng, lợi thế, năm 2017 huyện Phong Điền đề ra 16 chỉ tiêu chủ yếu, với 3 chương trình trọng điểm phát triển kinh tế - xã hội. Phấn đấu thu ngân sách trên 165 tỷ đồng; thu nhập bình quân đầu người trên 40 triệu đồng; tổng vốn đầu tư toàn xã hội 1.700 tỷ đồng; giải quyết việc làm cho 1.500-2.000 lao động...

Để đạt được các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra, huyện Phong Điền tập trung 7 giải pháp quan trọng, trong đó tập trung phát triển nông nghiệp toàn diện gắn với xây dựng nông thôn mới; phát triển công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và các loại hình dịch vụ; chú trọng công tác quy hoạch, xây dựng; phát triển các lĩnh vực văn hóa, giáo dục và đào tạo, y tế, đảm bảo an sinh xã hội; tăng cường công tác quản lý thu, chi ngân sách; chống thất thu; đẩy mạnh cải cách hành chính gắn thực hành tiết kiệm, phòng, chống tham nhũng, lãng phí và thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở…

Hải Huế

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên

Theo ước tính vừa được Văn phòng Nội các Nhật Bản công bố ngày 24/4, trận động đất nghiêm trọng ở miền Trung Nhật Bản vào ngày đầu năm mới 2024 đã có tác động tiêu cực đến kinh tế nước này, với thiệt hại có thể lên tới 115 tỷ yên (743 triệu USD) trong quý I/2024, tức gần 0,1% GDP danh nghĩa của cả nước.

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên
Điều phối toàn diện chính sách an sinh xã hội

Công tác an sinh xã hội trên địa bàn thời gian qua đã có nhiều khởi sắc. Từ những chính sách, các chương trình, dự án, hoạt động trợ giúp, nhiều hoàn cảnh được tiếp cận các nguồn hỗ trợ, các dịch vụ xã hội để cải thiện chất lượng cuộc sống, được nâng cao kỹ năng để giải quyết khó khăn về vật chất và tinh thần.

Điều phối toàn diện chính sách an sinh xã hội
Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo

Sáng 23/4, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội - Chi nhánh Huế và huyện Phong Điền khởi công xây dựng “Nhà đại đoàn kết” cho các hộ khó khăn ở Phong Điền.

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo
“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền

Từ khi mô hình camera giám sát an ninh trật tự (ANTT) được triển khai ở Phong Điền đã góp phần phát hiện, ngăn chặn kịp thời các loại tội phạm, tệ nạn xã hội và các hành vi vi phạm pháp luật.

“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền
Đọc sách là xây dựng xã hội tri thức

Đọc sách là một hành vi văn hóa của loài người đã mấy nghìn năm nay. Một trong những tiêu chí đã xác định một nền văn minh là phải có chữ viết và chữ viết tồn tại, phát huy, bảo tồn được các giá trị văn hóa của một quốc gia, dân tộc và rộng hơn nữa là nhân loại không nằm ngoài sách.

Đọc sách là xây dựng xã hội tri thức
Return to top