Thể thao
Tứ kết Champions League: Manchester City 1-3 Lyon

Phung phí quá nhiều cơ hội, Man City thua sốc trước Lyon

ClockChủ Nhật, 16/08/2020 12:51
TTH.VN - Sau bàn thua, Man City xốc lại đội hình và thi đấu khởi sắc hơn. Họ dồn ép Lyon, khiến cho đối thủ phải co cụm phòng ngự. Liên tiếp những cú bắn phá về phía khung thành của Anthony Lopes được các cầu thủ áo xanh tạo ra nhưng vẫn không thể đánh bại được thủ thành người Bồ Đào Nha.

Đến Messi cũng phải quỳ gối trước sức mạnh của Hùm xámCó bàn thắng ở những phút cuối, RB Leipzig lần đầu lọt vào bán kếtGục ngã ở những phút cuối cùng, chuyện cổ tích của Atalanta kết thúcHạ Liverpool, Real Madrid lần thứ ba liên tiếp vô địch Champions LeagueCác trận đấu ở Champions League sẽ được livestream trên Facebook

Cornet ghi bàn mở tỷ số cho Lyon

Cornet mở tỷ số cho Lyon. Ảnh Internet

Cùng với Atalanta và RB Leipzig, Lyon được xem là một trong những đội yếu nhất tại vòng tứ kết. Cơ hội đi tiếp của Lyon càng trở nên mong manh khi họ phải chạm trán với Manchester City, đội đã đánh bại “ông hoàng châu Âu” Real Madrid với tổng tỉ số 4-2 ở vòng 1/8 một cách cực kì thuyết phục. Thế nhưng Lyon cũng cho thấy rằng, việc họ vượt qua Juventus của Cristiano Ronaldo không phải hoàn toàn do may mắn.

Bằng lối đá phòng ngự cực kì chắc chắn, Lyon lần lượt hóa giải các pha triển khai bóng của Man xanh, không cho đối thủ có cơ hội dứt điểm trong khoảng nửa đầu của hiệp 1. Đại diện của Ligue 1 cũng có cho riêng mình 1 cơ hội từ cú sút xa của trung vệ Marcal ở phút thứ 10, bóng đi mạnh nhưng lại tìm đến đúng vị trí mà Ederson chọn sẵn. 

Man City tiếp tục kiên trì tìm đường vào khung thành của Lyon. Nhưng khi chưa đạt được mục đích, đoàn quân của HLV Pep Guardiola đã phải nhận một gáo nước lạnh. Phút 24, Toko Ekambi phá bẫy việt vị cực kì thông minh nhưng lại không thể dứt điểm. Bóng nảy ra trúng vào tầm chân của Cornet và tiền đạo này đã dứt điểm bằng chân trái cực hiểm làm bó tay thủ thành Ederson đang ở quá xa khung thành, đưa Lyon vươn lên dẫn trước.

Sau bàn thua, Man City xốc lại đội hình và thi đấu khởi sắc hơn. Họ dồn ép Lyon, khiến cho đối thủ phải co cụm phòng ngự. Liên tiếp những cú bắn phá về phía khung thành của Anthony Lopes được các cầu thủ áo xanh tạo ra nhưng vẫn không thể đánh bại được thủ thành người Bồ Đào Nha. Hiệp 1 kết thúc với lợi thế một bàn cho Lyon.

Sterling (áo xanh, Man City) không thể thắng được thủ thành Lopes trong pha đối mặt

Sterling  của Man City không thể thắng được thủ thành Lopes trong pha đối mặt. Ảnh Internet

Bước sang hiệp 2, thế trận một chiều tiếp tục được Man City tạo ra với De Bruyne là cái tên đáng chú ý nhất. Đội trưởng của Man City có một pha sút phạt bị Lopes cản phá và một pha sút xa nhưng không qua được hàng thủ Lyon. Sau nhiều nỗ lực dồn ép thì thầy trò Pep Guardiola cũng được hưởng niềm vui. Phút 69, Mahrez đưa bóng cho Sterling thoát xuống bên phía hàng lang trái. Cựu sao Liverpool chuyền ngược lại cho De Bruyne đệm bóng vào góc xa. Lần này thì Lopes không thể cứu thua cho Lyon. 1-1 cho Man City.

Ngay sau bàn gỡ của De Bruyne, City suýt nữa có cho mình bàn thắng thứ 2. Từ một pha đi bóng bên cánh trái, Gabriel Jesus tì đè khôn ngoan trước khi có cú dứt điểm về phía khung thành của Lyon nhưng rất may, thủ thành Lopes đã chơi tập trung.

Khá khó hiểu là HLV Rudi Garcia bên phía Lyon lại tung tiền đạo Dembele vào sân trong bối cảnh bị ép sân như vậy. Tuy nhiên, đây là sự thay đổi người mang tính bước ngoặt của trận đấu. Phút 79, chính Dembele là người đã đón đường chuyền của Aouar rồi xâu kim Ederson trong tình huống một đấu một, giúp Lyon tái lập thế dẫn bàn.

Phút 86, Gabriel Jesus chuyền bóng thuận lợi cho Sterling nhưng cầu thủ chạy cánh người Anh đã có pha đệm bóng lên trời cực kì khó hiểu mặc dù trước mặt anh là khung thành đã bỏ trống. Cú đá của Sterling gần như đá bay tấm vé vào bán kết của Man City bởi chỉ sau đó không lâu, Dembele đã hoàn tất cú đúp cho riêng mình bằng pha đá bồi cận thành, ấn định tỉ số 3-1 cho sư tử sông Rhone.

Thất bại này là lần thứ 3 liên tiếp Man City phải dừng chân tại tứ kết. Còn về phía Lyon, họ sẽ cùng RB Leipzig tiếp tục hành trình thần kì của mình. Nhưng chắc chắn thử thách tiếp theo của cả 2 sẽ không hề dễ dàng. RB Leipzig sẽ phải đối đầu với đại gia PSG, còn Lyon sẽ phải gặp thử thách cực đại mang tên Bayern Munich, đội đã toàn thắng từ đầu giải và vừa hủy diệt Barca 8-2 tại vòng tứ kết.

 

Lịch thi đấu bán kết Champions League 2019/20:

02:00 ngày 19/08: RB Leipzig vs PSG

02:00 ngày 20/08: Olympique Lyon vs Bayern Munich

                                                                                                                                                                                                                     Thanh Xuân

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
  • Trực tiếp caheo bóng đá

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 4: Manchester City 5-1 Fulham
Haaland lập hattrick, Man xanh hủy diệt Fulham

Ở trận đấu giữa Man City và Fulham thuộc vòng 5 Premier League, tuy gây ra đôi chút khó khăn cho nhà ĐKVĐ ở những phút đầu nhưng Fulham vẫn không thể tránh khỏi kết cục bi đát khi chênh lệch đẳng cấp là quá lớn. Cú hattrick của Haaland cùng 2 bàn thắng của Alvarez và Ake giúp Man City có thắng lợi đậm đà 5-1 trước đội khách đến từ London.

Haaland lập hattrick, Man xanh hủy diệt Fulham
Hồi hộp chờ đại chiến

Bốn trận đấu tứ kết đã chọn được 4 “chị đại” xứng đáng cho vòng bán kết World Cup nữ 2023. Đối mặt với Thụy Điển già giơ là các cô gái Tây Ban Nha thi đấu đầy hứng khởi. Chủ nhà Austalia cho thấy là đối thủ xứng tầm với Anh Quốc, đương kim vô địch châu Âu.

Hồi hộp chờ đại chiến
Người Nhật không thể viết tiếp chuyện thần kỳ

Bàn thắng muộn ở phút thứ 111 đã giúp cho các cô gái Tây Ban Nha vượt lên đương kim á quân Hà Lan để lần đầu tiên góp mặt ở bán kết một World Cup nữ. Thua đầy kịch tính, các cô gái Nhật đã không thể viết tiếp chuyện thần kỳ mà phải nói lời chia tay World Cup 2023.

Người Nhật không thể viết tiếp chuyện thần kỳ
Tứ kết duyên nợ và khó lường

Sau khi kết thúc vòng đấu nốc ao của 16 đội, châu Âu vẫn đang chiếm ưu thế khi còn đến 5 đại diện là đội tuyển Thụy Điển, Anh, Pháp, Tây Ban Nha và Hà Lan. Đội tuyển chủ nhà Australia và Nhật Bản là hai đại diện châu Á, cùng đội bóng Nam Mỹ duy nhất còn lại là đội tuyển Colombia.

Tứ kết duyên nợ và khó lường
Champions League 2022/23, chung kết: Manchester City 1-0 Inter Milan
Rodri và Ederson mang cúp về cho Man xanh

Cuối cùng thì trận đấu khép lại mùa giải 2022/23 – trận chung kết Champions League giữa Man City và Inter được diễn ra vào lúc 02h00 ngày 11/6.

Rodri và Ederson mang cúp về cho Man xanh
Return to top