ClockThứ Bảy, 30/09/2017 14:40

Puerto Rico kêu gọi hỗ trợ khẩn cấp sau bão

TTH.VN - Thị trưởng thành phố San Juan (Puerto Rico) Carmen Yulin Cruz vừa đưa ra lời kêu gọi giúp đỡ khẩn cấp, cũng như bày tỏ sự thất vọng về tốc độ cứu trợ của Chính phủ Mỹ đối với các lãnh thổ đang bị ảnh hưởng nặng nền bởi hai siêu bão Jose và Maria.

Vỡ đập Guajataca đe dọa tính mạng của hàng triệu dân Puerto Rico sau bão MariaSiêu bão Irma tăng cấp độ, đe dọa MỹPuerto Rico tuyên bố chấm dứt đại dịch Zika

Lời kêu gọi của Thị trưởng Cruz được đưa ra sau khi chính quyền của Tổng thống Trump cam kết cung cấp viện trợ mới.

Tốc độ cứu trợ chậm chạp ảnh hưởng lớn đến quá trình tái xây dựng và ổn định cuộc sống của người dân Puerto Rico. Ảnh: Independent

Hiện, tình hình ở Puerto Rico đang diễn ra hết sức phức tạp, nhiều người dân phải đối mặt với tình trạng thiếu lương lực, nước sinh hoạt và nhiên liệu đi lại trong nhiều ngày liền. Lưới điện bị hư hại nặng nề do ảnh hưởng của bão, khiến nhiều hộ gia đình phải sống trong bóng tối hoặc phụ thuộc vào máy phát điện chạy bằng gas.

Tại San Juan, một nhóm khoảng 50 tình nguyện viên đã được huy động để hỗ trợ người cao tuổi, tìm kiễm thức ăn, nước uống và thuốc men.

Các nhà lập pháp Hoa Kỳ cho biết “ Chúng tôi kêu gọi khẩn cấp các chính sách tái xây dựng thành phố. Đây là vấn đề cấp bách, cần được giải quyết triệt để. Hàng triệu công dân Mỹ sống ở Puerto Rico và quần đảo Virgin thuộc Hoa Kỳ đang phải đối mặt với những thảm hoạ khổng lồ - bao gồm cả bệnh tật và tử vong đang ngày càng lan rộng - chúng ta cần giúp đỡ họ ngay bây giờ” .

Đan Lê (Lược dịch từ Independent & The Guardian)

 

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Siêu bão Irma tăng cấp độ, đe dọa Mỹ

Cơn bão cấp 5 Irma (theo thang bão Mỹ) dự kiến sẽ quét ngang qua các đảo khu vực Caribbean bao gồm Puerto Rico và quần đảo Virgins với một sức gió cực lớn vào ngày 6/9.

Siêu bão Irma tăng cấp độ, đe dọa Mỹ
Return to top