ClockThứ Năm, 14/08/2014 05:51

Quảng Điền: Hơn 6.000 trẻ được tiêm miễn phí vắc xin viêm não Nhật Bản

TTH.VN - Năm nay, chương trình bao phủ đến 100% xã, phường đảm bảo cung ứng đủ vắc xin cho tất cả các trẻ thuộc đối tượng tiêm.

Từ ngày 13 đến 15 tháng 8, 11 trạm y tế trên địa bàn huyện Quảng Điền đồng loạt tổ chức tiêm viêm não Nhật Bản cho trẻ em từ 1 đến 5 tuổi.

Để đảm bảo an toàn và hiệu quả trong tiêm chủng, Trung tâm Y tế Quảng Điền đã thực hiện cung cấp đầy đủ vật tư tiêm chủng như: bơm kim tiêm, sổ sách, biểu mẫu thống kê báo cáo, đồng thời thành lập đoàn giám sát tiến hành kiểm tra việc chuẩn bị các điều kiện tiêm chủng về nhân lực và bảo quản vắcxin.
Qua thống kê, số lượng trẻ được tiêm trong đợt này là 6.327 cháu. Những cháu nào chưa được tiêm trong đợt này sẽ được tiêm vào ngày 27/8 tới.
Công Cường
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giám sát, xử lý triệt để ca bệnh sốt xuất huyết

Tình hình sốt xuất huyết (SXH) diễn biến phức tạp khiến ngành y tế khá vất vả trong việc điều trị cũng như ngăn dịch, dập dịch. Các chuyên gia khuyến cáo, người dân có biểu hiện sốt, đau đầu, nhức mỏi cơ… nên đến cơ sở y tế khám, điều trị kịp thời.

Giám sát, xử lý triệt để ca bệnh sốt xuất huyết
Bé gái 7 tuổi bị chó dữ tấn công, vết thương sâu chạm xương cẳng tay

Ngày 5/5, BVTW Huế cho biết đang theo dõi, điều trị một bệnh nhi bị chó cắn nghiêm trọng. Đó là bé gái 7 tuổi ở khu vực 3 phường An Hòa, TP. Huế bị chó cắn với nhiều vết thương sâu phức tạp ở vùng cánh tay. Trong đó có vết thương nghiêm trọng chạm đến xương cẳng tay phải.

Bé gái 7 tuổi bị chó dữ tấn công, vết thương sâu chạm xương cẳng tay
​Hình thành trung tâm điều hành y tế thông minh

Đây là một trong các định hướng được đặt ra tại cuộc họp đánh giá triển khai thí điểm Hồ sơ sức khỏe điện tử (HSSKĐT) theo các mô hình thuộc Đề án 06 do Sở Y tế tổ chức chiều 4/5.

​Hình thành trung tâm điều hành y tế thông minh

TIN MỚI

Return to top