ClockThứ Ba, 11/12/2018 16:05

Quảng Điền khẩn trương khắc phục hậu quả sau lũ

TTH.VN - Đến chiều 11/12, nhiều nơi trên địa bàn huyện Quảng Điền, nước bắt đầu rút dần, người dân khẩn trương khôi phục các vườn rau, đấu úng cho đồng ruộng để chuẩn bị gieo cấy vụ đông-xuân.

Người dân khôi phục rau màu sau lũ

Qua thống kê, toàn huyện Quảng Điền có 32 ha rau màu và hoa cúc phục tết của người dân 2 xã Quảng Thành và Quảng Thọ bị thiệt hại khá nặng. Trong đó xã Quảng Thành bị thiệt hại hơn 30 ha rau, Quảng Thọ có hơn 2 ha hoa cúc bị hư hại hoàn toàn.

Vụ rau tết năm nay, gia đình chị Nguyễn Thị Thôi ở xã Quảng Thành đưa vào trồng 700m2 rau các loại. “Gia đình đã bỏ ra nhiều công sức và vốn liếng để trồng và chăm sóc với mong muốn có nguồn thu nhập trong những ngày giáp tết cổ truyền. Thế nhưng trận lũ đã gây thiệt hại gần như toàn bộ rau của gia đình”, chị Thôi than thở.

Không riêng chị Thôi, nhiều hộ trồng rau trên địa bàn xã Quảng Thành đều chung hoàn cảnh tương tự. Để cứu vãn các diện tích rau bị ngập, chị Thôi đội mưa tiến hành vớt rác thải, rơm rạ tấp hai bên luống. Chính quyền địa phương huy động máy bơm tiến hành tháo nước trên cách đồng rau xanh, giúp bà con cứu vớt các diện tích rau xanh bị ngập.

Đấu úng cho đồng ruộng

Lũ cũng đã gậy sạt lở, cuốn trôi hàng nghìn mét khối đất hai bên bờ sông Bồ, từ xã Quảng Phú đến Quảng An. Trong đó nặng nhất là đoạn từ cầu Phú Lương B, đến cửa Ba Khẩu của xã Quảng An với chiều dài hơn 1km bị sạt lở nghiêm trọng. Nhiều nhà dân sống hai bên bờ sông có nguy cơ bị mất nhà cửa, đất đai, cây cối.

Để đảm bảo an toàn tính mạng của người dân, chiều 11/12, đoàn công tác của huyện do ông Trương Duy Hải – Phó Chủ tịch UBND huyện dẫn đầu đã tiến hành kiểm tra tình hình sạt lở các tuyến đê điều, sông Bồ từ xã Quảng Phú đến Quảng An, cũng như kiểm tra công tác phòng chống bão lụt, tìm kiếm cứu nạn của các địa phương. Lãnh đạo huyện đã yêu cầu các địa phương phải khẩn trương tiến hành triển khai phương án di dời các hộ dân vùng sạt lở đến nơi an toàn.

Đến chiều 11/11, một số địa phương thấp trũng như Quảng An, Quảng Thành, Quảng Thọ và Quảng Phước nước lũ đang rút nhưng vẫn còn ngập từ 0,3 đến 0,7m. Đoạn đập tràn qua thôn Thủ Lễ, xã Quảng Phước ngập sâu hơn 1m nên việc đi lại của người dân ở đây gặp rất nhiều khó khăn. Để giảm thiểu thiệt hại do thiên tai gây ra, huyện Quảng Điền đang tích cực triển khai các biện pháp khôi phục, khẩn trương thu hoạch các diện tích rau bị ngập úng, lên phương án di dời dân khi nước lũ tiếp tục dâng cao.

Ông Nguyễn Ngọc Tiến, Trưởng phòng NN&PTNT huyện Quảng Điền thông tin, trước mắt UBND huyện động viên các hộ dân trồng rau tiến hành thu hoạch các diện tích rau bị ngập. Sau khi nước rút, huyện sẽ xem xét hỗ trợ giống, phân bón cho người dân các địa phương khôi phục thiệt hại. Các địa phương tích cực tiêu úng trên các xứ đồng để tạo điều kiện cho người trồng rau kịp phục vụ tết và gieo cấy lúa đông-xuân.

                                             Bài, ảnh: Công Cường

                                                                                     

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất

Đầu tư cho sản xuất tại Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đang bùng nổ. ASEAN đã trở thành điểm đến mục tiêu của các công ty đa quốc gia và có vai trò cực kỳ quan trọng trong kỷ nguyên cạnh tranh quyền lực toàn cầu. Khối 10 quốc gia với hơn 660 triệu dân này được hưởng lợi từ các chiến lược “Trung Quốc + 1” vốn đã tăng tốc kể từ sau đại dịch COVID-19, khi các doanh nghiệp đa dạng hóa chuỗi cung ứng của họ sang một hoặc nhiều quốc gia ASEAN để tránh việc quá tập trung vào thị trường Trung Quốc.

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất
Khởi công xây nhà cho hộ nghèo ở Quảng Điền

Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Quảng Điền phối hợp Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế và Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Quảng Phú tổ chức khởi công nhà tình thương cho bà Nguyễn Thị Mong ở thôn Phú Lễ, xã Quảng Phú.

Khởi công xây nhà cho hộ nghèo ở Quảng Điền
Quảng Điền: 85,4% trường đạt chuẩn quốc gia

Ngày 11/4, Trường THCS Nguyễn Hữu Dật (huyện Quảng Điền) tổ chức lễ đón nhận Bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 và chứng nhận đạt chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 2.

Quảng Điền 
85,4 trường đạt chuẩn quốc gia
Return to top