ClockThứ Ba, 07/06/2022 16:50

Quảng Điền tổ chức cuộc thi sáng tác, thiết kế mẫu mã sản phẩm mây, tre

TTH.VN - Chiều 7/6, UBND huyện Quảng Điền cho biết, UBND huyện đang hoàn tất các thủ tục nhằm phát động hội thi sáng tác, thiết kế mẫu mã sản phẩm mây, tre.

Cơ hội từ sản phẩm OCOPTìm hướng giải quyết đầu ra cho nghề mây tre đanĐầu tư 7 tỷ đồng xây dựng nhà trưng bày sản phẩm mây tre đan Bao LaSứ mệnh của đốt tre, cọng cỏKhông ngừng sáng tạo để có thêm mẫu mã mới

Một số sản phẩm mới của Hợp tác xã mây tre đan Bao La, xã Quảng Phú, huyện Quảng Điền

Hội thi nhằm khơi dậy tiềm năng sáng tạo của các tổ chức, cá nhân, góp phần đẩy mạnh việc sáng tác mẫu mã mới và sản xuất các sản phẩm mây, tre mang nét đặc trưng của vùng Quảng Điền nói riêng và văn hóa Huế nói riêng. Mẫu mã thiết kế đoạt giải sẽ giúp làm đa dạng các sản phẩm của làng nghề mây tre đan trên địa bàn huyện, phục vụ nhu cầu và thị hiếu người tiêu dùng và du khách trong, ngoài nước, phục vụ xuất khẩu; đồng thời, quảng bá sản phẩm mây, tre, tôn vinh làng nghề truyền thống trên địa bàn huyện Quảng Điền.

Thông qua hội thi nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp, các cơ sở, các bạn trẻ có ý tưởng, sáng kiến mới trong việc phát triển ngành nghề truyền thống trên địa bàn, phát triển doanh nghiệp và định hướng trong khởi nghiệp.

Dự kiến cuộc thi sẽ được phát động trong tháng 6/2022 và cuối tháng 7/2022 Ban tổ chức sẽ tổ chức trao giải.

Tin, ảnh: Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tiếp lửa truyền thống cho chiến sĩ mới

Chiều 14/3, đoàn công tác của Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh do Đại tá Phạm Tùng Lâm, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy BĐBP tỉnh làm trưởng đoàn đã đến thăm cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn Huấn luyện- Cơ động và nói chuyện truyền thống với 115 chiến sĩ mới (CSM) đang được huấn luyện tại đơn vị.

Tiếp lửa truyền thống cho chiến sĩ mới
Gặp chàng trai xứ Huế nhiều lần vô địch giải vật truyền thống

Sinh ra trong một gia đình nông dân ở thị trấn Sịa (Quảng Điền), Lê Phước Long (sinh năm 1996) mê bộ môn vật ngay từ lúc nhỏ. Chính thức bước lên sới vật để thi đấu năm 16 tuổi, đến nay Long đã đạt được những thành tích đáng kể với bộ môn thể thao truyền thống này.

Gặp chàng trai xứ Huế nhiều lần vô địch giải vật truyền thống

TIN MỚI

Return to top