ClockThứ Bảy, 08/12/2018 08:53

Quốc hội Hàn Quốc phê chuẩn FTA sửa đổi với Mỹ

Quốc hội Hàn Quốc ngày 7/12 đã phê chuẩn một thỏa thuận thương mại tự do song phương sửa đổi với Mỹ.

Hàn Quốc, Mỹ thống nhất sửa đổi hiệp định thương mại tự do song phươngAnh tìm kiếm FTA song phương với MỹMỹ, Hàn Quốc mở cửa cuộc Đối thoại Kinh tế Cao cấp lần thứ 3

Bộ Thương mại Hàn Quốc cho biết, theo điều khoản sửa đổi, hai nước thống nhất kéo dài mức thuế nhập khẩu của Mỹ đối với xe tải của Hàn Quốc thêm 20 năm cho tới năm 2041.

Thỏa thuận này sẽ có hiệu lực từ đầu năm 2019 và sẽ có ảnh hưởng lớn tới các nhà sản xuất ô tô.

Quốc hội Hàn Quốc phê chuẩn FTA sửa đổi với Mỹ. Ảnh minh hoạ: KT

Ngoài ra, mỗi nhà sản xuất ô tô Mỹ sẽ được xuất khẩu sang Hàn Quốc 50.000 xe theo tiêu chuẩn Mỹ, không nhất thiết phải theo tiêu chuẩn Hàn Quốc. Con số trước đây là 25.000 xe. Mỹ là đồng minh lâu năm và là đối tác thương mại lớn thứ 2, sau Trung Quốc, của Hàn Quốc. Hai nước đã ký FTA sửa đổi từ tháng 9 và phải đợi Quốc hội phê chuẩn để có hiệu lực./. 

Theo VOV

 

 
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nâng cao hiệu quả công tác quản lý, thi hành tạm giữ, tạm giam

Sáng 23/4, Đoàn giám sát Uỷ ban Tư pháp của Quốc hội do Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Quốc hội Nguyễn Mạnh Cường làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát liên quan đến chuyên đề “Việc chấp hành pháp luật về thi hành tạm giữ, tạm giam”.

Nâng cao hiệu quả công tác quản lý, thi hành tạm giữ, tạm giam
Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế
Cần giải pháp để giảm thiểu thiệt hại do tai nạn giao thông

Ngày 19/4, Trung tướng Nguyễn Minh Đức, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội làm trưởng đoàn công tác đã khảo sát thực tế nút giao cao tốc Cam Lộ - La Sơn đoạn qua địa bàn huyện Phong Điền; sau đó làm việc với UBND tỉnh về việc tiếp thu, chỉnh lý dự thảo Luật Đường bộ và Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ.

Cần giải pháp để giảm thiểu thiệt hại do tai nạn giao thông
Return to top