Thể thao
Ngoại hạng Anh 2022/23, vòng 20: Manchester United 2-1 Manchester City

Rashford tiếp tục thăng hoa, Quỷ đỏ trả nợ trước hàng xóm

ClockThứ Bảy, 14/01/2023 22:02
TTH.VN - Ở trận derby Manchester diễn ra trên sân Old Traffold thuộc vòng 20 giải Ngoại hạng Anh, mặc dù bị dẫn trước nhưng nhờ sự xuất sắc của Bruno Fernandes và Rashford, Man United đã lội ngược dòng để đánh bại người hàng xóm Man City, qua đó nối dài chuỗi phong độ ấn tượng.

Đứt mạch thắng, Pháo thủ có nguy cơ bị Man City thu hẹp cách biệtMan City tái lập cách biệt 5 điểm với ArsenalĐè bẹp Nottingham, Quỷ đỏ phả hơi nóng vào gáy SpursQuỷ đỏ giành thắng lợi nghẹt thởHaaland giúp Man City nhọc nhằn giành chiến thắng trước tân binh

Grealish đưa đội khách vượt lên ở phút 60. Ảnh: Internet

Man United chạm trán với Man City trên sân Old Trafford vào lúc 19h30 ngày 14/1 là trận cầu tâm điểm thuộc vòng 20 Premier League. M.U đang có phong độ tuyệt vời trước thềm trận derby Manchester. Bằng chứng là họ đã toàn thắng cả 8 trận gần nhất trên mọi đấu trường. Tính rộng hơn, kể từ sau thất bại trước Man City hồi tháng 10, thì trong 18 trận chính thức gần nhất trên mọi đấu trường, M.U đã thắng tới 15, chỉ thua đúng 1 trận. Thất bại duy nhất đó chỉ là trận thua mang tính tai nạn 1-3 trước Aston Villa. Quỷ đỏ đang có trạng thái sẵn sàng rất cao cho trận tái đấu với Man City. Về phía Man xanh, họ dù được đánh giá cao hơn ở trận này, nhưng lại không có sự ổn định như M.U. Bằng chứng là 4 trận gần nhất, họ đánh bại Chelsea 2 lần, nhưng lại có những cú vấp khó hiểu như trận hoà 1-1 ngay trên sân nhà trước Everton và sau đó là trận thua 0-2 trước Southampton tại cúp Liên đoàn hôm giữa tuần. Trên sân khách mùa này, Man City cũng từng thua Liverpool, bị Aston Villa và Newcastle cầm hoà. Trong khi đó, tại Old Trafford, mùa này M.U từng thắng Tottenham, Liverpool, Arsenal trong những trận đại chiến Big Six. Nói vậy để thấy, họ đã sẵn sàng cho màn phục hận trước gã hàng xóm đáng ghét, nhất là khi M.U đã thảm bại 3-6 trên sân Etihad ở lượt đi.

Tất nhiên, cho dù được đá trên sân Old Trafford nhưng gặp đối thủ là Man City nên không quá khó hiểu khi Man United không thể giành quyền kiểm soát và chấp nhận chọn lối đá phòng ngự phản công. Trong khoảng 10 phút đầu tiên, các cầu thủ đội khách chơi phủ đầu, gây sức ép cực lớn lên khung thành của thủ môn De Gea. Nhưng hàng thủ của M.U vẫn chơi đầy tập trung sau những cơ hội mà De Bruyne hay Cancelo tạo ra. Tuy nhiên, ở khoảng thời gian còn lại của hiệp 1, bế tắc trong các ý tưởng tấn công, Man City buộc phải tìm kiếm cơ hội thông qua tình huống cố định, nhưng cũng chưa thành công.

Ở bên kia đầu sân, sau khoảng thời gian đầu bị dồn ép dữ dội, Quỷ đỏ bắt đầu tìm thấy những kẽ hở trong hệ thống phòng ngự của Man City. Phút 11, từ đường chuyền sai lầm của Bernardo Silva, Eriksen chọc khe cho Bruno Fernandes băng xuống dứt điểm đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. Hơn 20 phút sau, Man United tổ chức phản công thần tốc. Fernandes có đường chuyền dài cho Rashford băng xuống rồi đi bóng vượt qua cả thủ thành Ederson nhưng rất may cho Man City khi Akanji đã có mặt đúng vị trí để cản phá cú dứt điểm của Rashford. Phút 37, cơ hội một lần nữa mở ra cho Rashford khi tiền đạo người Anh thoát xuống bên cánh trái của Man City và cơ hội đối mặt Ederson. Tuy nhiên, pha đẩy bóng cuối cùng lại hơi dài và đã làm hẹp góc sút của Rashford khiến anh không thể thắng được thủ môn đối phương.

Bước sang hiệp 2, mọi chuyện vẫn không quá khác biệt khi Man City vẫn là đội dồn ép trong khoảng thời gian đầu tiên. Nhưng khác với hiệp 1 đầy bế tắc, nửa xanh thành Manchester đã tìm được bàn thắng mở tỉ số vào phút 60. Vẫn là De Bruyne với nỗ lực đi bóng từ cánh phải, vượt qua sự truy cản của Casemiro trước khi tung quả tạt rất vừa tầm cho cầu thủ mới vào sân là Grealish đánh đầu cận thành tung lưới M.U.

Rashford gieo sầu cho Man City với bàn thắng ấn định tỉ số 2-1. Ảnh: Internet

Tưởng chừng như đây tiếp tục là khởi đầu cho sự sụp đổ của M.U như ở lượt đi tại Etihad nhưng các cầu thủ đội chủ nhà đã khiến cho đội bóng của Pep Guardiola phải choáng váng với tinh thần không bỏ cuộc của mình. Phút 78, Eriksen có đường chuyền dài rất khó chịu lên phía trên. Các cầu thủ phòng ngự của đội khách đã mắc sai lầm khi tưởng Rashford, người đang ở vị trí việt vị sẽ là người chạm bóng cuối cùng nhưng Bruno Fernandes đã bất ngờ băng lên và tung cú cứa lòng hiểm hóc làm tung lưới Ederson.

4 phút sau, thảm họa tiếp tục ập đến với Man xanh. Garnacho có pha đi bóng và chuyền bóng thông minh ở cánh trái, bóng căng đúng tầm cho Rashford băng vào dứt điểm ghi bàn nâng tỉ số lên thành 2-1 cho M.U

Thời gian còn lại, Man City tràn lên phần sân đối phương nhưng trong một ngày mà Haaland tiếp tục hóa “người tàng hình”, đội khách không thể tìm được bàn gỡ hòa và đành chấp nhận thất bại 1-2, qua đó có nguy cơ bị Arsenal gia tăng khoảng cách lên thành 8 điểm. Trong khi đó, Man United đã vươn lên vị trí thứ 3 với 38 điểm và chỉ còn cách 1 điểm so với chính Man City.

Kết quả vòng 20 ngày 14/1:

Aston Villa 2-1 Leeds

Man Utd 2-1 Man City

Thanh Xuân

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 4: Arsenal 3-1 Manchester United
Pháo thủ bắn hạ Quỷ đỏ ở phút bù giờ

Pháo thủ bắn hạ Quỷ đỏ ở phút bù giờ Ở trận đấu tâm điểm vòng 4 Premier League giữa Arsenal và Man United, một thế trận giằng co đã được 2 đội tạo ra. Dù bị Rashford chọc thủng lưới từ phút 27 nhưng Arsenal nhanh chóng gỡ hòa nhờ công của đội trưởng Odegaard. Tỉ số hòa được giữ nguyên đến hết 90 phút thi đấu chính thức và chỉ cho đến thời gian bù giờ của hiệp 2 thì Rice và Jesus mới tung những nhát chém quyết định để giúp đội chủ nhà giành thắng lợi với tỉ số 3-1.

Pháo thủ bắn hạ Quỷ đỏ ở phút bù giờ
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 4: Manchester City 5-1 Fulham
Haaland lập hattrick, Man xanh hủy diệt Fulham

Ở trận đấu giữa Man City và Fulham thuộc vòng 5 Premier League, tuy gây ra đôi chút khó khăn cho nhà ĐKVĐ ở những phút đầu nhưng Fulham vẫn không thể tránh khỏi kết cục bi đát khi chênh lệch đẳng cấp là quá lớn. Cú hattrick của Haaland cùng 2 bàn thắng của Alvarez và Ake giúp Man City có thắng lợi đậm đà 5-1 trước đội khách đến từ London.

Haaland lập hattrick, Man xanh hủy diệt Fulham
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Newcastle 1-2 Liverpool
Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng

Ở trận đấu giữa Newcastle và Liverpool trong khuôn khổ vòng 3 Premier League, tưởng chừng như đây là một trận đấu dễ dàng cho Chích chòe khi họ sớm có bàn thắng còn đối thủ chỉ còn 10 người, nhưng siêu dự bị Nunez với cú đúp trong khoảng 10 phút cuối trận đã giúp Liverpool giành chiến thắng 2-1 cực kì khó tin.

Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Manchester United 3-2 Nottingham Forest
Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà

Ở trận đấu giữa Man United và Nottinham thuộc vòng 3 Premier League, đội khách đã gây bất ngờ lớn khi dẫn trước đến 2-0 chỉ sau 4 phút đầu tiên. Tuy nhiên, trong lúc khó khăn, bản lĩnh của Quỷ đỏ đã được chứng tỏ khi đội chủ sân Old Trafford ghi liền 3 bàn thắng để hoàn tất màn lội ngược dòng khá ấn tượng.

Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Chelsea 3-0 Luton Town
Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên

Ở trận đấu sớm nhất vòng 3 Premier League giữa Chelsea và Luton, đã không có bất kì bất ngờ nào xảy ra khi đội chủ sân Stamford Bridge cho thấy sự áp đảo tuyệt đối trước tân binh. Cú đúp của Sterling cùng pha lập công của Jackson giúp Chelsea có được thắng lợi đầu tiên tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên
Return to top