Thể thao

Rèn quân

ClockChủ Nhật, 06/09/2020 06:43
TTH - Tranh thủ V. League và Hạng Nhất “trốn dịch”, thầy Park Hang - seo hội quân. Do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID - 19 tại một số địa phương nên HLV Park Hang - seo chưa thể triệu tập một cách đầy đủ nhất những gương mặt được lựa chọn cho đợt tập trung này. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều đợt tập trung khác để các cầu thủ lỡ dịp lần này có cơ hội.

Trọng “biển” & Minh “voi”

Thầy Park Hang - seo ra tay. Ảnh: vietnamnet.vn

Đã có tới 48 cầu thủ được gọi cho đội tuyển quốc gia U22, trong đó có nhiều cái tên còn lạ hoắc, ví như 3 cầu thủ đến từ CLB Bóng đá Huế là Hồ Thanh Minh, Nguyễn Văn Trọng và Hoàng Hùng. Đây là danh sách tập trung được cho là đông nhất từ trước đến nay nhằm để HLV Park Hang - seo cùng các cộng sự có sự kiểm tra, rà soát chắc chắn nhất các tài năng trẻ hiện nay. Những cầu thủ này sẽ gánh vác nhiệm vụ quan trọng là giúp đội U22 Việt Nam bảo vệ tấm huy chương vàng mà bóng đá nam giành được vào năm 2019.

Cùng với 3 cầu thủ vừa nêu, trong danh sách các cầu thủ được gọi còn 2 cái tên quen thuộc là Hữu Thắng và Danh Trung, cầu thủ gốc Huế thuộc biên chế Viettel và Bình Định. Được chơi tại V. League nhưng phải thường xuyên ngồi ghế dự bị, xem ra chàng trai Danh Trung gặp khó mất rồi. Khác với Hữu Thắng, được Viettel đem cho Bình Định mượn, vẫn tiếp tục thể hiện đẳng cấp. Ở Bình Định luôn có những sự xoay tua đội hình, Hữu Thắng là cái tên duy nhất được điền vào danh sách đá chính cả 9 trận đấu trong mùa giải và là nguồn cảm hứng trong cách xây dựng lối chơi của HLV Nguyễn Đức Thắng.

Trở lại với công việc của thầy Park Hang-seo. Trong đợt rèn quân lần này, ông Park Hang - seo chia các cầu thủ U22 Việt Nam thành 2 đội mang 2 sắc áo đỏ và vàng thi đấu 2 trận đấu nội bộ để thẩm định. So với lần tham dự SEA Games gần nhất và giành ngôi vô địch, HLV Park Hang - seo không đến nỗi vất vả như thế. Đội tuyển U22 Việt Nam hiện tại  không có nhiều gương mặt nổi tiếng như Quang Hải, Tiến Linh…

Hai nhân vật hiếm hoi sánh ngang với chất lượng của đội hình từng vô địch SEA Games lần thứ 31 còn đủ tuổi dự SEA Games vào năm sau là hậu vệ Đoàn Văn Hậu và thủ môn Nguyễn Văn Toản, họ chính là những người còn sót lại ở đội hình vô địch Đông Nam Á vận hội trên đất Philippines. Những cầu thủ khác, đa số thiếu kinh nghiệm thi đấu tại V. League, khiến cho họ kém hơn các đàn anh ở thế hệ liền trước họ về mặt kinh nghiệm cũng như bản lĩnh trận mạc.

Không chỉ hướng tới SEA Games 31, lần rèn quân này của ông Park Hang - seo còn là chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á năm 2021. Không có quá nhiều hy vọng nhưng cầu thủ Huế - Hồ Thanh Minh là một điểm nhấn thú vị. Có chiều cao chưa tới 1m70 nhưng Thanh Minh sở hữu tốc độ và sức mạnh tranh chấp đáng chú ý. Vừa có thể chơi trong vai trò tiền đạo cắm lẫn tiền đạo biên, Thanh Minh có những tố chất tương đồng với mẫu cầu thủ gây đột biến mà HLV Park Hang - seo luôn phải có trong những tính toán nhân sự của mình.

ĐÌNH NAM

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khóc nhiều & cười ít

Cũng bởi tính ganh đua căng thẳng nên V. League 2023 - 2024 trở lại với các trận đấu của vòng 9 cuối tuần qua đã có đến 4 đội bóng thay đổi vị trí chiếc ghế nóng. Họ hy vọng “đổi thầy” để qua đó “đổi vận” chạy trốn suất rớt hạng đang treo lơ lửng hay đơn giản, không thỏa mãn với thành tích đang có.

Khóc nhiều  cười ít
Chinh phục Asian Cup

Đầu năm 2024, cả V. League và hạng Nhất lại có thêm đợt nghỉ dài ngày. Lý do là để HLV Philippe Troussier lấy quân chuẩn bị cho Vòng Chung kết (VCK) Asian Cup 2023.

Chinh phục Asian Cup
V. League & bóng đá miền Trung gặp khó

Khánh Hòa được xem là một mẫu hình của bóng đá miền Trung vượt khó. Những năm qua, xuống hạng rồi lên hạng được xem là chuyện thường ngày của bóng đá thành phố biển. Oan gia vẫn còn đeo bám. Khởi đầu mùa giải này, lại dấy lên chuyện Khánh Hòa bỏ giải. Lý do vẫn là chuyện nợ lương, nợ tiền lót tay cầu thủ.

V League  bóng đá miền Trung gặp khó
Mua sắm & tham vọng

Cả V. League và hạng Nhất Việt Nam đều khai mạc mùa giải 2023 - 2024 vào cuối tháng 10 này, khi miền Trung và cả nước bước vào mùa mưa bão. Và cũng như lệ thường, là chuyện ủ mưu, mua sắm và cả chuyện bỏ giải nữa.

Mua sắm  tham vọng
Tranh vô địch & đua trụ hạng

Sau 27 năm, V. League trở lại với thể thức có từ năm 1996 khi giải đấu bóng đá cao nhất nước còn mang tên Giải vô địch bóng đá Các đội mạnh toàn quốc. Khi đó, các đội bóng thi đấu vòng tròn 2 lượt; 6 đội đầu bảng thi đấu vòng tròn 1 lượt để chọn đội vô địch, 6 đội cuối bảng cũng thi đấu vòng tròn một lượt để chọn 2 đội xuống hạng.

Tranh vô địch  đua trụ hạng
Return to top