ClockThứ Tư, 19/05/2021 19:36

Sẵn sàng các phương án phục vụ bầu cử trong bối cảnh dịch COVID-19

TTH.VN - Đó là chỉ đạo của UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Thanh Bình tại buổi đi kiểm tra công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử gắn với phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn thị xã Hương Trà chiều 19/5.

Khánh thành công trình “Điện chiếu sáng” chào mừng bầu cửChấn chỉnh công tác phòng chống dịch, đảm bảo bầu cử thành côngTrao quà cho gia đình chính sách và các chốt kiểm soát chống dịch

Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác bầu cử tại phường Hương Văn

Kiểm tra công tác cho cuộc bầu cử gắn với phòng chống dịch COVID-19 tại UBND phường Hương Văn, thị xã Hương Trà, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Thanh Bình đánh giá cao công tác chuẩn bị của lãnh đạo UBND phường, các lực lượng làm nhiệm vụ đã cơ bản nắm bắt được công tác tổ chức, sẵn sàng các phương án phòng dịch cụ thể cho 8 điểm bầu cử trên địa bàn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Thanh Bình nhấn mạnh, hiện nay, cơ bản chúng ta vẫn đang kiểm soát được dịch, không phát sinh ca mới. Tuy nhiên, tình hình dịch vẫn đang diễn biến phức tạp. UBND phường phải theo dõi tình hình, bám sát cơ sở, xây dựng kịch bản chi tiết trong ngày bầu cử tại tất cả các khu vực bỏ phiếu; phải thực hiện việc vệ sinh môi trường, khử khuẩn tại tất cả các khu vực bỏ phiếu; hướng dẫn phân luồng đi vào và đi ra, khoảng cách giữa các cử tri khi bỏ phiếu, bố trí các bàn ghế, chỗ ghi phiếu bảo đảm khoảng cách phù hợp.

Trường hợp phát hiện cử tri có nhiệt độ thân nhiệt cao, ho, sốt, hoặc nghi ngờ mắc COVID-19 thì hướng dẫn cử tri thực hiện các biện pháp phòng dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế, đồng thời vẫn phải bảo đảm quyền bầu cử của cử tri theo quy định. Đồng thời tiến hành rà soát, kiểm tra về cơ sở vật chất tại tất cả các khu vực bỏ phiếu, có phương án bố trí bổ sung hòm phiếu phụ và con dấu đã bỏ phiếu, bảo đảm chủ động trong các diễn biến của dịch COVID-19.

Ngoài ra, Phó Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý UBND phường phải có phương án bảo đảm an toàn phòng chống dịch COVID-19 cho lực lượng làm nhiệm vụ, phục vụ công tác bầu cử; cũng như đảm bảo an ninh trật tự cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 diễn ra thuận lợi, an toàn.

Chiều cùng ngày, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Thanh Bình cũng kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại huyện Phong Điền.

Đến kiểm tra chốt kiểm soát liên ngành giám sát người và phương tiện đi qua/đến khu vực giãn cách xã hội thuộc xã Phong Hiền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị lực lượng làm nhiệm vụ kê khai đầy đủ thông tin, hỗ trợ người dân trong việc khai báo y tế, tránh gây phiền hà và mất thời gian của người dân. Đồng thời chú ý ứng dụng công nghệ thông tin trong kê khai y tế, trong đó yêu cầu người dân thực hiện quét mã QR-Code để khai báo y tế.

Tin, ảnh: Anh Quân

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hương Trà ưu tiên hình thành các cụm công nghiệp

Sau khi Quy hoạch chung tỉnh Thừa Thiên Huế được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, UBND TX. Hương Trà ưu tiên xúc tiến đầu tư, huy động mọi nguồn lực thực hiện công tác giải phóng mặt bằng cho các công trình trọng điểm, các cụm công nghiệp (CCN); chỉ đạo các ngành chức năng phối hợp với các địa phương khẩn trương hoàn thiện thủ tục để sớm hình thành các CCN trên địa bàn.

Hương Trà ưu tiên hình thành các cụm công nghiệp
Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo

Sáng 23/4, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội - Chi nhánh Huế và huyện Phong Điền khởi công xây dựng “Nhà đại đoàn kết” cho các hộ khó khăn ở Phong Điền.

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo
“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền

Từ khi mô hình camera giám sát an ninh trật tự (ANTT) được triển khai ở Phong Điền đã góp phần phát hiện, ngăn chặn kịp thời các loại tội phạm, tệ nạn xã hội và các hành vi vi phạm pháp luật.

“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền
Return to top