ClockThứ Sáu, 21/09/2012 15:42

Sẵn sàng khi mùa mưa bão đến

TTH - Mỗi khi mùa mưa bão đến, có 100% xã ở huyện Quảng Điền đều bị ngập lụt nặng, đe dọa đến tính mạng, tài sản và cuộc sống người dân. Là lực lượng nòng cốt trong công tác phòng, chống lụt bão, tìm kiếm cứu nạn, Ban CHQS huyện Quảng Điền đã tích cực tham mưu với chính quyền địa phương, chỉ đạo Ban CHQS các xã, thị trấn cùng phối hợp với ban, ngành chức năng, tăng cường công tác phòng, chống bão lụt, tìm kiếm cứu nạn khi mùa mưa bão đến...

Trung tá Nguyễn Văn Sinh, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Quảng Điền cho biết: Quảng Điền là địa bàn thường bị ngập úng cục bộ mỗi khi mùa mưa bão về. Qua khảo sát nắm tình hình, hiện huyện có 3 tuyến đê xung yếu cần phải tăng cường các phương án phòng, chống khi có bão lụt xảy ra. Đó là, đê Nho Long, Nghĩa Lộ (Quảng Phú), Nam Giảng (Quảng Thái). Vì vậy, chúng tôi đã tham mưu với chính quyền địa phương, cùng các ngành liên quan và lực lượng dân quân tự vệ tại chỗ nâng cao ý thức cảnh giác, không lơ là chủ quan.

 

 Giúp dân kê, chuyển đồ đạc trong mùa mưa bão năm 2011

 

Dân quân ở các xã Quảng Phước, Quảng An, Quảng Thành và thị trấn Sịa sẵn sàng hộ đê E Cô, dọc phá Tam Giang. “Đây là tuyến đê vô cùng quan trọng. Tuyến đê này dài, đi qua nhiều xã, chạy ven phá Tam Giang, nên mỗi khi mùa mưa bão đến, nguy cơ xảy ra nứt, vỡ đê là rất cao. Do vậy, ngoài các phương án cần thiết, thì lực lượng dân quân tại chỗ được huy động, cùng phối hợp với lực lượng khác sẵn sàng hộ đê khi có tình huống xấu xảy ra”, Đại úy Nguyễn Xuân Thiện, Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng, Ban CHQS huyện Quảng Điền nhấn mạnh.

 

Những tuyến kênh mương nội đồng như: Công trình thủy lợi Tây Hưng (Quảng Lợi – Quảng Thái); những vùng thường xuyên bị chia cắt mùa mưa bão cũng đã có phương án sẵn sàng ứng phó.

 

Ông Nguyễn Duy Công, Chỉ huy Trưởng Ban CHQS xã Quảng Lợi cho biết: “Cứu người trước, tài sản sau, là phương châm đặt ra của chúng tôi trong công tác cứu hộ, cứu nạn”. Không chỉ dừng lại ở xã, tại các thôn cũng đều có đội phòng, chống bão lụt. Lực lượng này có nhiệm vụ nắm thông tin và kịp thời xử lý những tình huống cần thiết để giúp dân sơ tán, bảo vệ tài sản, tính mạng người dân.

 

Cùng với lực lượng tại chỗ các phương tiện, lương thực cũng được chuẩn bị tại chỗ để tránh bị động trong quá trình phòng, chống bão lụt.

 

“Ban CHQS 11 xã, thị trấn trong toàn huyện đều đã có phương án phòng, chống lụt bão. Được sự quan tâm của chính quyền địa phương, các đơn vị, ban, ngành liên quan, phương tiện cần thiết các loại được huy động để kịp thời sơ tán người và tài sản của người dân. Riêng Ban CHQS huyện cũng đã được trang bị 01 xuồng cao tốc 450 CV; 05 xuồng nhựa cứu hộ; 01 xe ô tô gầm cao; 60 phao cứu sinh và 100 áo phao, cùng nhiều phương tiện khác phục vụ cho công tác phòng chống bão lụt”, Trung tá Nguyễn Văn Sinh cho biết thêm.

 

Bài, ảnh: Phong Anh – Lê Sáu

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xây dựng doanh trại “Chính quy, xanh, sạch, đẹp”

Công trình doanh trại Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh hiện đang được gấp rút hoàn thành những hạng mục cuối cùng để sớm đưa vào sử dụng. Từ đó, đảm bảo chỗ làm việc, nơi ăn ở của cán bộ, chiến sĩ và tăng cường khả năng sẵn sàng chiến đấu, đáp ứng mọi nhiệm vụ được giao

Xây dựng doanh trại “Chính quy, xanh, sạch, đẹp”
Điểm sáng doanh trại xanh

Không gian khang trang, hệ thống cơ sở vật chất được đầu tư, xây dựng chính quy, hiện đại xen lẫn với cây xanh được bố trí hợp lý là ấn tượng đầu tiên của chúng tôi khi đến thăm Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thị xã Hương Thủy.

Điểm sáng doanh trại xanh
Bộ Tư lệnh Quân khu 4:
Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74

Ngày 17/4, Đoàn công tác Bộ Tư lệnh Quân khu 4, do Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Hà, Phó Tư lệnh Quân khu làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74 Nam Đông - A Lưới.

Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74
Vận chuyển gỗ trái phép không rõ nguồn gốc

Ngày 10/4, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh cho biết, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Thuận An -BĐBP tỉnh chủ trì, phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 1 - Cục Quản lý thị trường tỉnh; Công an phường Thuận An và Hạt Kiểm lâm TP. Huế bắt giữ 2 đối tượng vận chuyển 2m3 gỗ không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Vận chuyển gỗ trái phép không rõ nguồn gốc

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top