ClockThứ Bảy, 21/05/2022 14:28

Sân chơi hấp dẫn của thanh, thiếu nhi

TTH - Giữa tháng 5 vừa qua, Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh được UBND tỉnh tặng bằng khen “Đã có thành tích xuất sắc trong công tác chăm sóc, bồi dưỡng và giáo dục thanh thiếu nhi tỉnh Thừa Thiên Huế, giai đoạn 1997 - 2022”. Đây cũng là dấu mốc quan trọng của đơn vị trong 25 năm hình thành và phát triển (30/5/1997 - 30/5/2022).

39 đơn vị tham gia Liên hoan các Cung, Trung tâm Thanh thiếu niênDạy bơi miễn phí cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh luôn là địa chỉ thu hút đông đảo bạn trẻ tham gia

Địa chỉ tin cậy

Những ngày vừa qua, liên tiếp xảy ra nhiều trường hợp trẻ nhỏ đuối nước trong khi vui chơi, sinh hoạt. Kỳ nghỉ hè đang về cũng là lúc tình trạng học sinh đuối nước càng đáng báo động.

Trước tình hình đó, Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động tập huấn, trang bị kiến thức về phòng, tránh đuối nước cho các em học sinh.

Tại Trường THCS Phạm Văn Đồng (TP. Huế), Chương trình truyền thông phòng, chống tai nạn thương tích và đuối nước cho trẻ em được triển khai và thu hút hơn 200 học sinh tham gia.

Các em học sinh được các hướng dẫn viên đến từ Tổ chức Hue Help trang bị những kiến thức về tình trạng đuối nước, nguyên nhân, diễn biến và hậu quả của việc trẻ bị đuối nước; kỹ năng tự cứu mình khi gặp nguy hiểm; kỹ năng cứu bạn khi bị đuối nước; kỹ năng sơ cứu ban đầu khi trẻ bị đuối nước.

Em Trần Gia Khánh, học sinh lớp 6 Trường THCS Phạm Văn Đồng chia sẻ, gia đình em thường xuyên về thăm quê vào mỗi dịp nghỉ hè nên việc được phổ biến các kỹ năng về phòng, tránh đuối nước rất hữu ích, giúp bản thân và các em nhỏ trong gia đình tránh được những tai nạn đáng tiếc.

Đại diện Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh thông tin, giữa tháng 3 vừa qua, Trung tâm còn tổ chức lớp dạy bơi miễn phí dành cho thiếu nhi tại khu vực bể bơi của Trung tâm, với 50 em học sinh lớp 4, 5, 6 trên địa bàn tỉnh. Đây cũng là một trong những hoạt động nhằm rèn luyện, bồi dưỡng kỹ năng xã hội và giáo dục thể chất, tinh thần cho các em nhỏ.

Theo bà Nguyễn Thị Phương Thảo, Giám đốc Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh, công tác tập hợp, chăm sóc và giáo dục thanh thiếu nhi luôn được Trung tâm chú trọng với các chương trình, hoạt động có nhiều nội dung, hình thức phong phú, phù hợp với mọi lứa tuổi.

Nổi bật, phải kể đến các hoạt động văn hóa - văn nghệ và thể thao như: Dạ hội thanh niên Chào năm mới; Festival các Câu lạc bộ, đội, nhóm; Liên hoan “Dân vũ quốc tế”; Tuần lễ Văn hóa - Thể thao thanh thiếu nhi..., thu hút gần 100.000 lượt thanh, thiếu nhi tham gia.

Trong lĩnh vực giáo dục truyền thống, rèn luyện và phát triển kỹ năng cho thanh thiếu nhi, Trung tâm cũng tổ chức hơn 10 chương trình với hơn 50 hoạt động và thu hút hơn 30.000 thanh thiếu nhi tham gia, tiêu biểu như: Hành trình thanh thiếu nhi với di sản; Ngày hội “Tự hào quê hương Việt Nam”; Ngày hội “Thanh niên với văn hóa giao thông”; Ngày hội “Em yêu biển, đảo quê hương”; Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu nhi; Cuộc thi “Olympic tiếng Anh học sinh”; Cuộc thi Tái chế rác thải nhựa…

Sân chơi cho giới trẻ

Với chức năng và nhiệm vụ tập hợp thanh thiếu nhi ngoài nhà trường, những năm qua, Trung tâm luôn quan tâm, chú trọng việc tổ chức và mở rộng các mô hình câu lạc bộ, đội, nhóm. Đây là một trong những phương thức hữu hiệu để thu hút, tập hợp thanh, thiếu nhi tham gia các hoạt động khi tạo được sân chơi, môi trường học tập, sinh hoạt và phát triển năng khiếu, rèn luyện kỹ theo khả năng, giới tính, độ tuổi, sở thích và định hướng của bản thân.

Phát huy vai trò làm chủ trong việc phát triển các mô hình phù hợp với tình hình mới, Trung tâm đã có nhiều sự chuyển biến tốt và đổi mới khá đồng bộ trong các hoạt động của câu lạc bộ, đội, nhóm và mở rộng các lớp năng khiếu. Đến thời điểm hiện tại, Trung tâm đã thu hút hơn 5.000 lượt thanh, thiếu nhi tham gia sinh hoạt và học tập, với hơn 22 câu lạc bộ, đội, nhóm, các lớp năng khiếu hoạt động trên 2 lĩnh vực bồi dưỡng năng khiếu, văn thể mỹ và  kỹ năng, tình nguyện, CLB sở thích.

Thời gian qua, các câu lạc bộ, đội, nhóm và lớp năng khiếu đã có những bước chuyển biến khởi sắc, các chương trình được tổ chức đa dạng về hình thức lẫn nội dung hoạt động, có sự lồng ghép những nội dung về bảo vệ môi trường, giáo dục truyền thống cách mạng, tình bạn, tình yêu quê hương đất nước, xung kích tình nguyện..., góp phần đa dạng hoá các sân chơi cho các em đến tham gia sinh hoạt tại Trung tâm.

Anh Nguyễn Ngọc Nhật Hoàng, Chủ nhiệm CLB “Kỹ năng du khảo” chia sẻ, các câu lạc bộ, đội, nhóm luôn được Trung tâm hỗ trợ hoạt động, phát triển để thu hút thanh, thiếu nhi tham gia. Nhiều chương trình liên hoan, văn hóa - văn nghệ, thể dục thể thao, vui chơi, giải trí nhân các sự kiện, ngày lễ lớn của đất nước được Trung tâm tổ chức trở thành sân chơi bổ ích để các bạn trẻ giao lưu, học hỏi.

Giám đốc Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh - Nguyễn Thị Phương Thảo chia sẻ, thời đại công nghệ số khiến nhu cầu, sở thích của thanh, thiếu nhi ngày càng có nhiều thay đổi. Thời gian tới, Trung tâm sẽ tiếp tục nghiên cứu, đưa ra nhiều chương trình, hoạt động phù hợp, “bắt nhịp” kịp thời tình hình hiện nay. Trong đó, chú trọng lồng ghép tuyên truyền, giáo dục đạo đức, lối sống và tinh thần cách mạng cho thanh thiếu nhi, xứng đáng trở thành địa chỉ đáng tin cậy để thế hệ trẻ học tập và phát triển bản thân.

Bên cạnh thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ chính, Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh triển khai nhiều hoạt động an sinh xã hội hướng về thanh, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn và xung kích tình nguyện vì cộng đồng như: Trao tặng gần 10.000 suất quà với tổng giá trị gần 1,5 tỷ đồng (giai đoạn 2017 - 2022); vận động 300 thành viên các đội hình phòng, chống dịch COVID-19; hưởng ứng Đề án “Ngày Chủ nhật xanh”…

Bài, ảnh: Minh Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thông tin doanh nghiệp
Khám phá Đà Nẵng trong mùa tết 2024 với nhiều ưu đãi hấp dẫn từ Traveloka

Tết Nguyên đán là dịp lễ quan trọng nhất trong năm của người Việt Nam. Đây là thời điểm lý tưởng để mọi người cùng nhau đoàn tụ, sum họp, vui chơi và tận hưởng những ngày nghỉ dài. Nếu bạn đang có kế hoạch du lịch Đà Nẵng dịp Tết 2024 bằng xe khách, hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây để biết thêm thông tin về các ưu đãi hấp dẫn từ Traveloka.

Khám phá Đà Nẵng trong mùa tết 2024 với nhiều ưu đãi hấp dẫn từ Traveloka
Sân chơi của học sinh trường huyện

Ngoài việc chú trọng nâng cao chất lượng dạy học, Trường THPT An Lương Đông (huyện Phú Lộc) còn đặc biệt quan tâm tới việc phát triển kỹ năng và thể chất cho học sinh thông qua việc xây dựng các CLB (câu lạc bộ) trong nhà trường.

Sân chơi của học sinh trường huyện

TIN MỚI

Return to top