ClockThứ Tư, 01/04/2020 06:31

San sẻ và tiếp sức

TTH.VN - Đâu đó ở các làng quê, những cá nhân tặng hàng ngàn khẩu trang cho người dân, những doanh nghiệp đóng góp kinh phí cho các hoạt động chống dịch. Các tổ chức, hội nhóm đang tiếp sức cho những người trực tiếp chống dịch tuyến đầu là các y bác sĩ, lực lượng quân đội bám biên canh chốt kiểm soát và phục vụ ở các khu cách ly.

Thêm 3 ca mắc mới COVID-19: Một người là nhân viên công ty Trường SinhHậu phương ở các khu vực cách lyCó chính sách miễn, giảm thuế cho các cơ sở kinh doanh và dịch vụ ảnh hưởng dịch COVID- 19Các cấp công đoàn hỗ trợ nhu yếu phẩm cho khu cách ly tập trung

Mỗi người một tay chuyển thực phẩm tặng các chiến sĩ bám biên chống dịch ở A Lưới 

Lò mì Thuận Hưng, địa chỉ quen thuộc trên đường Lê Duẩn (TP. Huế) mình hay ghé mười mấy năm qua sáng nay đông đúc hơn ngày thường và xuất hiện nhiều thanh niên trẻ. Hỏi ra mới hay, chủ tiệm huy động người vận chuyển 500kg gạo và 100 con vịt lên xe tặng tuyến biên giới tham gia phòng chống dịch COVID-19. Trưởng đoàn còn trẻ, tên Kim, cầm điện thoại kết nối thông tin, liên tục thúc hàng và xe để lên A Lưới kịp giờ. Nhiều khách hàng mua mì tò mò, Kim bảo: “Có chi mô, vừa giải cứu vịt giúp bà con, lại vừa tiếp sức cho những chiến sĩ tuyến biên giới! Các anh làm việc vất vả quá, gia đình em chỉ mong góp chút sức mọn cùng chống dịch”.

Thức giấc điểm tin sáng, hàng dài con số nhiễm COVID-19 các quốc gia từ trang worldometers liên tục nhảy nhót. Những chuyện mua trữ hàng, cách ly tập trung, chiếm phần lớn giao diện “thời COVID”. Vậy mà “caption” người Sài Thành hào hiệp giữa mùa dịch trên face đồng nghiệp kéo tôi click chuột và xem nội dung. Ấy là một chủ đại lý vé số hỗ trợ 50 nghìn đồng/ngày cho người bán vé số dạo. Rồi những phần nhu yếu phẩm được chia sẵn để trước ngõ để người khó khăn ghé lấy. Chốc sau, lại thấy đồng nghiệp ở Báo Sài gòn Giải phóng kể thêm về suất cơm miễn phí cho người bán vé số dạo từ một quán cơm chay.

Chợt nhớ lại, mấy hôm rày, một đồng nghiệp ở Huế cũng kêu gọi chung tay giải cứu vịt cho nông dân và trao số vịt này cho hộ nghèo. Bạn bè trong nhóm lại truyền nhau thông tin hỗ trợ mỗi người bán vé số một thùng mì tôm bắt đầu từ ngày 1/4. Một nhóm thiện nguyện cũng trao gạo, nhu yếu phẩm cho những người bán vé số dạo khi từ ¼ Bộ tài chính sẽ ngưng phát hành vé số kiến thiết trong vòng 15 ngày.

Đâu đó ở các làng quê, những cá nhân tặng hàng ngàn khẩu trang cho người dân, những doanh nghiệp đóng góp kinh phí cho các hoạt động chống dịch. Các tổ chức, hội nhóm đang tiếp sức cho những người trực tiếp chống dịch tuyến đầu là các y bác sĩ, lực lượng quân đội bám biên canh chốt kiểm soát và phục vụ ở các khu cách ly. Có khi đơn giản là suất nước ép, bánh ngọt cho các chiến sĩ lót dạ nhưng những tình cảm ấy là nguồn động lực lớn lao giúp những người tuyến đầu thêm động lực vững tin làm tròn nhiệm vụ.

Mới hôm qua đây, tình cờ đọc được câu chuyện của một bạn du học sinh về cách ly tự vận động bạn bè quyên góp kinh phí trong thời gian cách ly và chuyển khoản số tiền ấy về UBMTTQ. Các bạn còn tự nguyện làm những công việc cá nhân và trong phòng để san sẻ bớt cho các chiến sĩ phục vụ ở khu cách ly tập trung. Trong khi đó, một nhóm khác lại gom góp mua tặng hàng chục bình nấu nước siêu tốc, quạt để tặng lại khu cách ly trước khi trở về nhà.

Cuộc chiến chống dịch COVID – 19 tuy thách thức nhưng chúng ta không quên sự đùm bọc sẻ chia và không ai phải một mình. Trong gian khó vẫn còn tình người. Trong thách thức vẫn có niềm tin. Những câu chuyện nhân ái, những hành động đẹp sẽ là ánh sáng, là sức mạnh để chúng ta vững tin thêm sức trong cuộc chiến chống đại dịch đầy phức tạp và cam go này!

Bài, ảnh: L.Tuệ 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tiếp sức cho con em Quảng Điền

Sau 30 năm hoạt động, Hội Khuyến học đồng hương Quảng Điền tại Huế đã khen thưởng, động viên hàng ngàn học sinh gốc Quảng Điền đạt thành tích xuất sắc, vượt khó học giỏi. Sự quan tâm ấy là nguồn động viên tinh thần không nhỏ, để các em biết phía sau mình, ngoài cha mẹ, người thân còn có những người đồng hương sẵn sàng tiếp sức.

Tiếp sức cho con em Quảng Điền
Tiếp sức cho hoạt động tín dụng chính sách

Sự nhập cuộc của cấp ủy, chính quyền, hội đoàn thể đã góp phần quan trọng tạo những chuyển biến mạnh mẽ trong phát huy hiệu quả hoạt động tín dụng chính sách trên địa bàn thị xã Hương Thủy.

Tiếp sức cho hoạt động tín dụng chính sách
“Tiếp sức” cho phụ nữ, trẻ em nghèo

Bằng những hoạt động, mô hình cụ thể như hỗ trợ kinh phí học tập, hỗ trợ nhu yếu phẩm hàng tháng, hỗ trợ phụ nữ vay vốn phát triển kinh tế... Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) phường Đông Ba đã đồng hành, “tiếp sức” cho trẻ em, phụ nữ nghèo, đơn thân trên địa bàn phường để họ có thêm động lực, cố gắng, nỗ lực hơn trong cuộc sống.

“Tiếp sức” cho phụ nữ, trẻ em nghèo
Return to top