ClockThứ Tư, 11/10/2017 22:24

Sáng kiến ​​đa đối tác giúp ngăn chặn việc săn bắt động vật hoang dã

TTH - Nhằm hỗ trợ các quốc gia khu vực châu Phi, Caribe và Thái Bình Dương chấm dứt hoạt động săn bắt động vật hoang dã không bền vững, đồng thời bảo tồn di sản thiên nhiên, tăng cường sinh kế của người dân và an ninh lương thực, Tổ chức Nông nghiệp và Lương thực Liên Hiệp quốc (FAO) khởi động sáng kiến ​​đa đối tác, với tổng trị giá 45 triệu euro.

Động vật hoang dã ở Sangha Trinational, khu bảo tồn xuyên biên giới gồm 3 vườn quốc gia của Cameroon, Cộng hòa Congo và Cộng hòa Trung Phi. Ảnh: UN News

Theo tờ UN News ngày 11/10, Chương trình Quản lý Động vật Hoang dã Bền vững trong vòng 7 năm sẽ nhận được sự tài trợ của Ủy ban châu Âu (EC) và do FAO dẫn đầu. Sáng kiến góp phần bảo tồn và sử dụng bền vững các loài động vật hoang dã, bằng cách quản lý việc săn bắt, tăng cường năng lực quản lý của cộng đồng dân cư bản địa và nông thôn, đồng thời tăng nguồn cung cấp các sản phẩm thịt và cá nuôi bền vững.

“Động vật hoang dã có giá trị sinh thái, xã hội và kinh tế. Điều này rất quan trọng đối với phát triển nông thôn, quy hoạch sử dụng đất, cung cấp thực phẩm, du lịch, nghiên cứu khoa học và di sản văn hoá”, Tổng giám đốc FAO José Graziano da Silva nhấn mạnh.

LÊ THẢO (Lược dịch từ UN News)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngấm ngầm mua bán trái phép hóa đơn

Dù ngành chức năng đã có những giải pháp để ngăn chặn tình trạng mua bán trái phép hóa đơn (HĐ), nhưng vấn nạn này vẫn âm ỉ xảy ra trong đời sống xã hội.

Ngấm ngầm mua bán trái phép hóa đơn
Những sáng kiến làm lợi cho doanh nghiệp

Đam mê công việc, gắn bó trực tiếp với sản xuất, nhiều người lao động đã cho ra đời những sáng kiến mang lại giá trị thực cho đơn vị, doanh nghiệp (DN).

Những sáng kiến làm lợi cho doanh nghiệp
Ngăn chặn lấn chiếm đất có mặt nước chuyên dùng trên đầm phá

Tình trạng sử dụng lưới vây và các dụng cụ khoanh vùng mặt nước đầm phá Tam Giang - Cầu Hai để nuôi trồng, khai thác thủy sản gây ảnh hưởng đến dòng chảy và môi trường sinh thái, làm suy kiệt nguồn lợi thủy sản vùng đầm phá. Cùng với các địa phương, huyện Phú Lộc đang quyết liệt hơn để giải quyết, ngăn chặn nạn chiếm dụng trái phép mặt nước trên đầm phá Tam Giang - Cầu Hai.

Ngăn chặn lấn chiếm đất có mặt nước chuyên dùng trên đầm phá
Ngăn chặn, xử lý hiệu quả các vụ việc

Cùng với lực lượng công an toàn tỉnh, Công an huyện Phong Điền đã triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ nhằm phòng ngừa, ngăn chặn và xử lý hiệu quả các vụ việc về trật tự an toàn xã hội.

Ngăn chặn, xử lý hiệu quả các vụ việc
Cần mạnh tay ngăn chặn nạn mua bán dữ liệu cá nhân

Bên cạnh sự vào cuộc quyết liệt của cơ quan chức năng, bản thân mỗi cá nhân cần nâng cao nhận thức về việc bảo vệ thông tin cá nhân, bởi khi dữ liệu cá nhân bị mua, bán sẽ gây ra nhiều phiền phức và hệ lụy không ngờ tới.

Cần mạnh tay ngăn chặn nạn mua bán dữ liệu cá nhân
Return to top