ClockThứ Bảy, 08/08/2020 20:51

Sàng lọc, phân luồng người bệnh đến từ vùng dịch tễ

TTH.VN - Ngày 8/8, Bệnh viện Trung ương Huế đã có thông báo với khoa, phòng, trung tâm toàn viện về việc tiếp nhận và phân luồng bệnh nhân đến từ vùng dịch tễ đến điều trị tại bệnh viện.

Bệnh viện Trường ĐH Y Dược phân luồng lối đi, kiểm soát phòng dịchKiềm chế, kiểm soát mức độ lây nhiễm ở mức thấp nhất

Sàng lọc người dân đến thăm khám tại Bệnh viện Trung ương Huế.        Ảnh: Thu Thủy

Theo đó, tất cả các bệnh nhân đến từ vùng dịch tễ, nhất là các tỉnh lân cận Thừa Thiên Huế, như: Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Trị… sẽ được tiếp nhận và điều trị tại cơ sở 2.

Các đơn vị sàng lọc chủ động khai thác sàng lọc chặt chẽ ở mức cao nhất nhằm đảm bảo không để lọt các trường hợp khai báo thiếu, khai báo không trung thực và hướng dẫn chuyển viện các bệnh nhân đến từ vùng dịch tễ.

Trường hợp là các sản phụ sắp sinh liên quan yếu tố dịch tễ, phải sớm chủ động liên hệ với Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 để được điều trị.

Hiện nay, ngoài số lượng bệnh nhân có yếu tố dịch tễ được cách ly điều trị, Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 đang điều trị cho 19 ca bệnh COVID-19 được chuyển ra từ Quảng Nam, Đà Nẵng. Trong đó, có 3 bệnh nhân rất nguy kịch, 3 bệnh nhân rất nặng và 13 bệnh nhân bệnh nặng.

Y bác sĩ  Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 đang điều trị cho bệnh nhân COVID-19 nặng. Ảnh: BV cung cấp    

Tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, các chuyên gia y tế đã nhận định, số lượng bệnh nhân sẽ còn tăng lên và đến đỉnh dịch trong những ngày tới. Do vậy, Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đã yêu cầu các địa phương rút kinh nghiệm từ Đà Nẵng trong phân luồng bệnh nhân, không để COVID-19 lây lan trong môi trường bệnh viện. Việc quan trọng hiện nay là kiểm soát nhiễm khuẩn, phòng lây nhiễm trong các cơ sở y tế.

Tại Thừa Thiên Huế, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh COVID-19 Thừa Thiên Huế cũng đã đề nghị Bệnh viện Trung ương Huế, Bệnh viện Trường Đại học Y Dược Huế, Bệnh viện Quân y 268, Sở Y tế chỉ đạo các đơn vị trực thuộc triển khai các văn bản chỉ đạo của Bộ Y tế và của tỉnh trong công tác an toàn phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại các đơn vị.

Theo đó, đối với bệnh nhân đến từ các vùng có dịch có Giấy hẹn tái khám tại các các cơ sở y tế trên địa bàn, yêu cầu các cơ sở y tế rà soát, khẩn trương thông báo cho các bệnh nhân hoặc người nhà bệnh nhân đăng ký trước để bảo đảm phòng, chống dịch bệnh. Trường hợp nếu tiếp tục nhận điều trị thì cơ sở y tế phải tổ chức đón nhận, đảm bảo các điều kiện phòng dịch và chịu trách nhiệm bố trí cách ly phù hợp. Trường hợp chưa cần thiết phải đến tái khám, điều trị bệnh nhân cần có hướng dẫn phù hợp trong điều kiện hiện nay.

*Chiều 8/8, Đại diện Liên đoàn Lao động tỉnh đã đến thăm, động viên động ngũ cán bộ, bác sĩ và nhân viên y tế đang công tác Bệnh viện Trương ương Huế cơ sở 2 - Đơn vị tuyến đầu trong phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Khoa Hoài Hương trao số tiền hỗ trợ cho tập thể cán bộ, bác sĩ, nhân viên y tế tại Bệnh viện Trương ương Huế cơ sở 2

Đoàn đã thăm hỏi, động viên và chia sẻ những khó khăn, vất vả của ngành y tế trong cuộc chiến chống dịch COVID - 19; đồng thời trao hỗ trợ cho Bệnh viện Trương ương Huế cơ sở 2 số tiền 30 triệu đồng và 200 mũ chống giọt bắn cùng một số nhu yếu phẩm khác nhằm hỗ trợ, động viên tinh thần đội ngũ cán bộ, bác sĩ, nhân viên y tế tại Bệnh viện.

Được biết, thời gian qua các cấp công đoàn tỉnh đã vận động đoàn viên, người lao động và các nhà hảo tâm quyên góp hỗ trợ tuyến đầu chống dịch. Qua đó, nhiều đơn vị phát động phong trào chung sức làm mũ chống giọt bắn hỗ trợ tiền tuyến và quyên góp tiền mặt, vật tư y tế, thực phẩm cho các khu cách ly, chốt kiểm soát y tế.

Tin, ảnh:  Đồng Văn - Minh Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gặp mặt, giao lưu và tặng quà cho bệnh nhân Hemophilia

Ngày 17/4, Trung tâm Huyết học Truyền máu – Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với câu lạc bộ Sinh viên 5 tốt Đại học Huế, Ngân hàng Máu sống Cố đô và các nhà hảo tâm tổ chức chương trình gặp mặt, giao lưu và tặng quà cho các bệnh nhân Hemophilia.

Gặp mặt, giao lưu và tặng quà cho bệnh nhân Hemophilia
Thông tin doanh nghiệp
Căng da chỉ vàng tại Bệnh Viện Thẩm Mỹ Á Âu: Bí quyết kéo dài tuổi xuân

Bí quyết của mỗi người phụ nữ không chỉ là giữ cho tâm hồn luôn trẻ trung và năng động mà còn là duy trì vẻ đẹp tự nhiên, rạng rỡ của làn da. Tuy nhiên, với thời gian lão hóa da là điều không thể tránh khỏi. Để đối phó với nỗi lo lão này, phương pháp căng chỉ da mặt bằng chỉ vàng 24K tại Bệnh Viện Thẩm Mỹ Á Âu là trợ thủ đắc lực. Đây chính là bí quyết giúp chị em kéo dài tuổi xuân hiệu quả.

Căng da chỉ vàng tại Bệnh Viện Thẩm Mỹ Á Âu Bí quyết kéo dài tuổi xuân
Cần phương án đảm bảo an toàn trên tuyến cao tốc và quốc lộ

Mới đây, Cục Đường bộ Việt Nam thông tin, từ ngày 4/4 tới, các đơn vị liên quan triển khai phương án điều tiết xe tải lớn hơn 6 trục (30 tấn), xe sơmi-rơ moóc (xe container), xe khách trên 30 chỗ không đi vào cao tốc Cam Lộ-La Sơn mà được phân luồng đi trên QL1A.

Cần phương án đảm bảo an toàn trên tuyến cao tốc và quốc lộ
Đồng ý cấm xe khách trên 30 chỗ, xe tải trọng lớn vào cao tốc Cam Lộ-La Sơn

Sáng 30/3, thông tin từ Cục Đường bộ Việt Nam, cơ quan này đã thống nhất với đơn vị liên quan về phương án điều tiết, phân luồng xe đi vào cao tốc Cam Lộ - La Sơn nhằm giảm tải cho tuyến đường này. Theo đó, xe tải lớn hơn 6 trục (30 tấn), xe sơmi - rơ moóc (xe container), xe khách trên 30 chỗ không đi vào cao tốc Cam Lộ - La Sơn mà được phân luồng đi trên QL1A.

Đồng ý cấm xe khách trên 30 chỗ, xe tải trọng lớn vào cao tốc Cam Lộ-La Sơn
Return to top