ClockThứ Ba, 26/02/2019 18:59

Sắp xếp, cải tạo cáp và dây thuê bao tại 24 tuyến đường

TTH.VN - Đó là thông tin được đưa ra tại Hội nghị triển khai cải tạo, chỉnh trang, ngầm hóa cáp và dây thuê bao trên địa bàn tỉnh năm 2019 vào chiều 26/2 do Sở Thông tin và Truyền thông, Công ty Điện lực tỉnh phối hợp tổ chức.

Nhân viên công ty Điện lực triển khai sắp xếp và cải tạo cáp và dây thuê bao trên các tuyến đường

Hội nghị có sự tham gia của đại diện lãnh đạo Phòng Văn hóa thông tin các huyện, thị xã; Phòng Quản lý đô thị và các doanh nghiệp viễn thông và truyền hình cáp trên địa bàn.

Trong năm 2018, Công ty Điện lực tỉnh phối hợp với các doanh nghiệp viễn thông và truyền hình cáp triển khai cải tạo, chỉnh trang cáp và dây thuê bao tại 15 tuyến đường với tổng chiều dài 15,7 km theo mô hình vòng xuyến và dây cáp lụa và đã hoàn thành bổ sung thêm 3 tuyến đường với chiều dài 5,5km trên địa bàn thành phố.

Hệ thống cống bể tại 30 tuyến đường được Viettel Thừa Thiên Huế thực hiện đạt 40km/65m theo kế hoạch và VNPT tỉnh đạt 0,6 km/1,2 km. Tỷ lệ hạ ngầm dây thuê bao trên địa bàn thành phố còn rất thấp.

Kế hoạch trong năm 2019, Sở Thông tin và Truyền Thông tiếp tục phối hợp với các ngành kiểm tra, giám sát tình hình phát triển hạ tầng cáp và dây thuê bao, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, chỉ dạo và hướng dẫn phòng văn hoá và Thông tin các huyện, thị xã, thành phố tăng cường công tác quản lý hạ tầng viễn thông trên địa bàn. Phấn đấu hoàn thành hạ ngầm dây thuê bao tại 17 tuyến đường trước ngày 30/6/2019. Triển khai sắp xếp, cải tạo cáp và dây thuê bao tại 24 tuyến đường.

Tại hội nghị, đại diện các doanh nghiệp viễn thông và truyền hình cáp; phòng văn hóa thông tin các huyện, thị xã đã nêu một số đề xuất kiến nghị liên quan đến việc chỉnh trang, ngầm hóa cáp và dây thuê bao trên các tuyến đường hiện nay.

Kết luận tại hội nghị, đại diện lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông yêu cầu các đơn vị khẩn trương triển khai kế hoạch cải tạo, chỉnh trang, ngầm hóa cáp viễn thông; xây dựng lộ trình cụ thể triển khai công tác cải tạo, chỉnh trang, ngầm hóa cáp và cam kết thực hiện đúng tiến độ các dự án ngầm hóa; phối hợp chặt chẽ với Công ty Điện lực thực hiện cải tạo, chỉnh trang cáp và dây thuê bao trên địa bàn tỉnh tại các tuyến đường theo kế hoạch…

Tin, ảnh: Liên Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Dự án cải tạo, chỉnh trang khu vực đồi Vọng Cảnh: Đẹp và thu hút

Sau 2 năm triển khai và hoàn thành dự án (DA) cải tạo, chỉnh trang khu vực đồi Vọng Cảnh (Thủy Xuân, TP. Huế), từ một vùng đồi hoang sơ, lãng phí, giờ đây không gian nơi đây trở nên sinh động và thu hút khách, tạo điểm nhấn cho du lịch ở khu vực phía tây thành phố.

Dự án cải tạo, chỉnh trang khu vực đồi Vọng Cảnh Đẹp và thu hút
Nan giải cải tạo đất ruộng

Qua các đợt mưa lũ, nhiều diện tích ruộng ở các địa phương bị bồi lấp lớp đất bề mặt dẫn đến khó canh tác, năng suất cây trồng thấp. Tuy nhiên, việc cải tạo đất ruộng, hạ thấp độ cao nhằm phục vụ sản xuất - dù là nguyện vọng chính đáng của nông dân nhưng vẫn còn nhiều vướng mắc khó thực hiện.

Nan giải cải tạo đất ruộng
Hương Trà: Xử lý ô nhiễm, cải tạo môi trường

Tại TX. Hương Trà, quá trình phát triển kinh tế - xã hội, làn sóng đô thị hóa đã thổi luồng sinh khí mới cho địa phương nhưng cũng bộc lộ những bất cập và tạo ra nhiều áp lực lớn lên môi trường.

Hương Trà Xử lý ô nhiễm, cải tạo môi trường

TIN MỚI

Return to top