Thế giới

Scotland: Phát hiện cá nhà táng chết bên bờ biển với 100kg rác thải trong ruột

ClockThứ Ba, 03/12/2019 14:00
TTH.VN - Tờ CNA ngày 3/12 đưa tin, một con cá nhà táng vừa được tìm thấy trên bờ biển Scotland trong tình trạng đã chết. Khi được phát hiện, trong ruột cá có khoảng 100kg rác thải bao gồm lưới đánh cá, dây thừng, cốc nhựa, túi nhựa, găng tay...

ASEAN chung tay chống rác thải nhựa đại dươngBali cấm nhựa dùng một lần, nhằm giảm 70% rác thải đổ ra biểnCác nước EU ủng hộ dự luật cấm các sản phẩm nhựa sử dụng một lầnCác nền kinh tế châu Á chung tay vào chiến dịch chống rác thải nhựaCảnh báo tình trạng “nghiện” sử dụng nhựa ở Đông Nam Á

Ô nhiễm rác thải ở đại dương đe dọa mạng sống của quần thể sinh vật biển toàn cầu. Ảnh minh họa: VOV

Theo đó, cá thể cá nhà táng đực trưởng thành đã chết sau khi bị mắc kẹt tại bờ biển đảo Harris. Ngay khi phát hiện vụ việc, các thành viên thuộc tổ chức điều tra cái chết của cá voi và cá heo mắc cạn Scotland (SMASS) đã có mặt để giải quyết hậu quả và điều tra nguyên nhân.

Trên một bài đăng được SMASS đăng tải trên trang Facebook của mình, tổ chức cho biết: “Vào thời điểm chúng tôi tìm thấy nó, con cá đã chết được 48 tiếng. và phát hiện t bụng nó có khoảng 100kg rác thải. Một số loại rác thải dường như đã ở trong ruột cá từ rất lâu”.

Mặc dù chưa có dấu hiệu nào cho thấy lượng rác thải nêu trên là nguyên nhân làm tắc đường tiêu hóa, khiến cá nhà táng chết và dạt vào bờ. Song vẫn cần khẳng định rằng số rác thải nhựa mắc kẹt trong ruột cá kể trên là quá khủng khiếp.

Một trong số những thành viên của SMASS tin rằng đường tiêu hóa của cá đã bị tổn hại và điều này chính là minh chứng cho thấy mối nguy hiểm từ rác thải biển và ngư cụ bị mất, hoặc vứt bỏ dưới đại dương gây ra cho sinh vật biển.

Đan Lê (Lược dịch từ CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Liên kết hữu ích

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Buồn vui chuyện… rác

“Xanh, sạch, sáng” không chỉ là khẩu hiệu mà đã trở thành nhu cầu, nguyện vọng chung của cả cộng đồng xứ Huế. Nó đã đi vào đời sống và đang dần tạo thành thói quen tự giác nơi mỗi thành viên…

Buồn vui chuyện… rác
Giảm rác thải nhựa còn gặp rào cản

Chưa có những quy định, chế tài trong việc sản xuất, cũng như việc sử dụng vật liệu nhựa sử dụng một lần, nên mục tiêu giảm thiểu rác thải nhựa (RTN) hiện nay ở Thừa Thiên Huế gặp nhiều rào cản.

Giảm rác thải nhựa còn gặp rào cản
Return to top