ClockThứ Năm, 02/03/2017 19:49

Sẽ có nhiều chương trình, hoạt động đặc sắc tại Festival Nghề truyền thống Huế 2017

TTH - Việc thi công dự án Cải thiện môi trường nước TP. Huế hiện khá ngổn ngang, tình trạng rải vàng mã xuống sông còn khá phổ biến; xử lý lấn chiếm lòng đường, vỉa hè chưa được thường xuyên, công bằng giữa các đối tượng, nguồn lực xã hội hoá đối với festival như thế nào; ô nhiễm tiếng ồn, các bảng quảng cáo rao vặt còn khá lộn xộn, khả năng cháy nổ cao,... là những vấn đề mà các phóng viên, nhà báo nêu tại buổi họp báo về tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế-xã hội năm 2017 và kế hoạch tổ chức Festival Nghề truyền thống Huế 2017 do UBND TP. Huế tổ chức hôm qua (2/3).

Lãnh đạo các cơ quan, đơn vị trực thuộc UBDND TP. Huế đã trả lời các vấn đề mà báo chí quan tâm. Tại cuộc họp, lãnh đạo TP. Huế đã thông tin khá cụ thể về Festival Nghề truyền thống Huế 2017, sẽ diễn ra từ 28/4 đến 2/5. Ngoài hai chương trình “đinh” là khai mạc và bế mạc, lễ tế tổ bách nghệ và lễ rước, tôn vinh nghệ nhân, sẽ có nhiều chương trình, hoạt động mới, hứa hẹn là điểm nhấn thu hút du khách, như chương trình hội tụ bản sắc châu Á, giới thiệu các bộ sưu tập được thiết kế trên chất liệu vải truyền thống của các nhà thiết kế châu Á; lễ hội áo dài; chương trình chiếu phim và giao lưu với các diễn viên điện ảnh nổi tiếng của Hàn Quốc; bình chọn hàng thủ công mỹ nghệ và đặc sản Huế... 

Tâm Huệ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nét nhân văn quân sự đặc sắc của dân tộc Việt Nam

Trong các cuộc chiến tranh giữ nước suốt chiều dài lịch sử dân tộc, cùng với sử dụng sức mạnh quân sự để đánh bại kẻ thù xâm lược, dân tộc Việt Nam đã phát huy cao độ yếu tố chính nghĩa và nhân văn của cuộc chiến tranh đang tiến hành để đánh bại kẻ xâm lược phi nghĩa. Tiếp nối truyền thống đó, trong và sau Chiến dịch Điện Biên Phủ, Đảng, Chính phủ và Quân đội nhân dân Việt Nam luôn nhất quán chủ trương đối xử khoan hồng, nhân đạo đối với tù, hàng binh.

Nét nhân văn quân sự đặc sắc của dân tộc Việt Nam
Tạo hành lang pháp lý để đổi mới hoạt động HĐND các cấp

Luật Tổ chức chính quyền địa phương và Luật Hoạt động giám sát của Quốc hội và HĐND năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2019) đã tạo hành lang pháp lý cho HĐND các cấp thực hiện chức năng, nhiệm vụ của mình, từ đó, tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động. Tuy nhiên, thực tiễn triển khai vẫn còn một số hạn chế, vướng mắc cần tháo gỡ.

Tạo hành lang pháp lý để đổi mới hoạt động HĐND các cấp
Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng

Trước những chỉ đạo của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và các đơn vị liên quan đã có nhiều hoạt động phối hợp tăng cường kiểm tra các cửa hàng, doanh nghiệp kinh doanh vàng. Theo đó, chênh lệch giữa giá vàng thế giới và trong nước đã dần thu hẹp.

Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng
Kiểm soát chặt chẽ các hoạt động tín dụng

Luật Các tổ chức tín dụng năm 2024 có hiệu lực từ ngày 1/7/2024 có nhiều quy định kiểm soát chặt chẽ hơn hoạt động tín dụng là chia sẻ của ông Lê Việt Sỹ, Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh với Báo Thừa Thiên Huế.

Kiểm soát chặt chẽ các hoạt động tín dụng
Return to top