Thế giới

Singapore lên kế hoạch mở cửa với quốc tế cuối năm nay

ClockChủ Nhật, 14/03/2021 15:18
Trong cuộc phỏng vấn với BBC phát ngày 14-3, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long cho biết ông hi vọng sẽ mở cửa đất nước từ cuối năm nay do nhiều nước trên thế giới đang triển khai chương trình tiêm vaccine phòng COVID-19.

Singapore thắt chặt quy định hạn chế với du khách nhập cảnh từ Việt NamSingapore mở cửa cho du khách Việt Nam và Australia từ ngày 8/10Singapore: Tàu du lịch quay trở lại sau khi hành khách xét nghiệm Covid-19 dương tính

Sân bay Changi được mệnh danh là chốn thiên đường - Ảnh: Singapore Changi

Theo Reuters, Singapore đã cấm phần lớn hoạt động du lịch nhưng cho phép một số chương trình du lịch kinh doanh. Hiện nước này cũng đang thảo luận về việc công nhận chứng nhận tiêm vaccine với các nước khác.

"Tôi hi vọng nếu nhiều nước có tỉ lệ dân số đáng kể được tiêm vaccine vào cuối năm nay, chúng ta có thể tự tin mở cửa lại biên giới với quốc tế và mọi người có thể đi du lịch an toàn trở lại", ông Lý Hiển Long cho biết. 

Theo nhận định của thủ tướng Singapore, nếu không thể sớm hơn, thời điểm an toàn đó là vào cuối năm nay.

Singapore đã triển khai tiêm vaccine Pfizer/BioNTech và Moderna, đưa tình hình dịch bệnh COVID-19 trong nước xuống chỉ còn vài ca trong cộng đồng mỗi ngày. 

Đến ngày 8-3, nước này đã tiêm 611.000 liều vaccine nhưng tốc độ triển khai chậm nhiều so với dự kiến. Một số người dân lười tiêm khi thấy tỉ lệ lây trong cộng đồng thấp. Một số khác chưa tin tưởng hoàn toàn vào sự an toàn của vaccine.

Theo kênh Channel News Asia, Úc đang thảo luận với Singapore để kết nối du lịch giữa hai nước, có thể từ tháng 7-2021 khởi động lại ngành du lịch bị thiệt hại nặng nề do COVID-19. 

Theo thông tin ban đầu, công dân Úc và Singapore đã tiêm vaccine sẽ được nhập cảnh vào nước kia mà không phải cách ly. Sinh viên quốc tế, doanh nhân, công dân hồi hương nếu hoàn thành 2 tuần cách ly ở Singapore cũng được nhập cảnh vào Úc.

Úc hiện đã có thỏa thuận du lịch một chiều với New Zealand. Theo đó, người New Zealand được nhập cảnh vào Úc mà không cần phải cách ly.

Theo Tuoitre

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não

Trong một động thái lịch sử, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) mới đây cho biết, Nigeria đã trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai loại vaccine 5 trong 1 mới “mang tính cách mạng” chống viêm màng não, nhằm bảo vệ con người, chống lại 5 chủng vi khuẩn não mô cầu chính là A, C, W, Y và X.

Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não
Singapore tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á năm 2024

Theo Chỉ số Thành phố Thông minh 2024 vừa được Viện Quản lý phát triển quốc tế (IMD) có trụ sở tại Thụy Sĩ công bố, Singapore là thành phố thông minh thứ 5 trên thế giới, tăng 2 bậc so với bảng xếp hạng năm 2023. Đồng thời, đây cũng tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á và là thành phố châu Á duy nhất lọt vào top 10, đánh bại các thành phố như Bắc Kinh, Đài Bắc và Seoul.

Singapore tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á năm 2024
COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Return to top