ClockThứ Hai, 29/08/2016 20:52

Singapore phát động chiến dịch chống muỗi mang virus Zika

TTH - Ngày 29/8, nhân viên y tế Singapore được trang bị quần áo bảo hộ và bình xịt thuốc diệt muỗi để thực hiện chiến dịch tiêu diệt muỗi, sau khi nước này phát hiện 41 trường hợp nhiễm Zika.

Trong khi đó, các thanh tra của Cơ quan Quản lý Môi trường Quốc gia Singapore tiến hành kiểm tra các nhà vệ sinh và những khu vực khác có khả năng chứa nước đọng, tạo điều kiện cho muỗi sinh sản. Chủ sở hữu của những khu vực như vậy có thể bị phạt lên đến 3,700 USD.

Singapore là một quốc đảo nhiệt đới tập trung đông dân cư, có khí hậu nóng ẩm và nhiều mưa nên thường phải đối mặt với nhiều ca sốt xuất huyết lây nhiễm qua muỗi Aedes, cũng là trung gian lây truyền virus Zika.

THANH NGÂN (Lược dịch từ PressTV, Sputniknews & AFP)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân

Sáng 24/4, tại Khu công nghiệp huyện Phong Điền, Hội đồng An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) tỉnh phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức lễ phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024 với chủ đề "Tăng cường đảm bảo ATVSLĐ tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng" và Tháng Công nhân với chủ đề "Đoàn kết công nhân - Triển khai Nghị quyết".

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân
Sức mạnh chiến tranh nhân dân Việt Nam trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Cách đây 70 năm, dưới sự lãnh đạo của Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh, quân và dân ta đã làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”, kết thúc vẻ vang cuộc kháng chiến trường kỳ chín năm chống thực dân Pháp và can thiệp Mỹ.

Sức mạnh chiến tranh nhân dân Việt Nam trong chiến dịch Điện Biên Phủ
Huy động nguồn lực xóa nhà tạm

Sáng 13/4, tại huyện Đà Bắc, tỉnh Hoà Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương đã phát động phong trào thi đua cả nước chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn cả nước trong năm 2025 (phong trào).

Huy động nguồn lực xóa nhà tạm

TIN MỚI

Return to top