Thế giới

Singapore tài trợ 23 triệu đô la Singapore cho 3 dự án tiết kiệm năng lượng

ClockThứ Ba, 27/10/2020 13:43
TTH.VN - Tổng cộng 23 triệu đô la Singapore (tương đương 17 triệu USD) đã được Cơ quan quản lý Thị trường Năng lượng (EMA) tài trợ cho 3 công ty sản xuất điện để thực hiện các dự án năng lượng hiệu quả, góp phần giảm lượng khí thải carbon của Singapore, EMA cho biết.

Biến bã cà phê thành hợp chất cung cấp năng lượng cho pin lithiumNhật Bản xây dựng thành phố thông minh tại Việt NamVenezuela ra sắc lệnh làm việc 2 ngày/tuần để tiết kiệm điện

 Ba dự án tiết kiệm năng lượng hiệu quả được nhận tài trợ 23 triệu đô la Singapore. Ảnh minh họa: TTXVN

Ba công ty là Senoko Energy, Tuas Power Generation và YTL PowerSeraya.

Thông báo tại Tuần lễ Năng lượng Quốc tế Singapore (SIEW), Thứ trưởng Bộ Thương mại và Công nghiệp Tan See Leng cho biết kết quả này là “chỉ một khía cạnh” mà Singapore đang nỗ lực để đạt được một tương lai năng lượng sạch hơn và hiệu quả hơn.

Các khoản tài trợ này là một phần của Lời kêu gọi Tài trợ tiết kiệm năng lượng Genco. Số tiền hỗ trợ được trao sẽ tương ứng với mức giảm thiểu carbon đạt được thông qua các dự án và ngân sách hỗ trợ lên đến 50% chi phí của các dự án giành chiến thắng. EMA cho biết các dự án sẽ được thực hiện từ nay đến 2024.

Khi hoàn thành, các dự án dự kiến ​​sẽ đạt được mức giảm lượng carbon hàng năm trên 30 kiloton mỗi năm. Điều này tương đương với việc giảm số lượng khoảng 9.200 xe ô tô lưu thông trên đường phố hàng năm.

Ông Ngiam Shih Chun, Giám đốc điều hành EMA cho biết: “Việc giảm lượng khí thải carbon của chúng tôi bằng cách thúc đẩy việc sử dụng năng lượng tiết kiệm hơn trong ngành sản xuất điện là rất quan trọng trong cuộc chiến chống biến đổi khí hậu”.

Năng lượng và các nguồn nhiên liệu “tạo nên nền tảng” của một nền kinh tế và thúc đẩy nó phát triển. “Tuy nhiên, để khai thác những nguồn lực này, các ngành, tổ chức và chính phủ phải làm việc cùng nhau để lập kế hoạch và thực hiện các chiến lược mới nhằm đảm bảo đáp ứng nhu cầu của ngày hôm nay đồng thời giải quyết các thách thức của ngày mai,” Thứ trưởng Tan kết luận.

Anh Tuấn (Lược dịch từ CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Singapore tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á năm 2024

Theo Chỉ số Thành phố Thông minh 2024 vừa được Viện Quản lý phát triển quốc tế (IMD) có trụ sở tại Thụy Sĩ công bố, Singapore là thành phố thông minh thứ 5 trên thế giới, tăng 2 bậc so với bảng xếp hạng năm 2023. Đồng thời, đây cũng tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á và là thành phố châu Á duy nhất lọt vào top 10, đánh bại các thành phố như Bắc Kinh, Đài Bắc và Seoul.

Singapore tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á năm 2024
Return to top