Thế giới

Số ca tử vong vì COVID-19 ở Italy đã vượt Trung Quốc

ClockThứ Sáu, 20/03/2020 07:37
TTH.VN - Theo số liệu cập nhật trên trang Worldometers đến 4 giờ sáng ngày 20/3 (theo giờ Việt Nam), số ca tử vong vì COVID-19 ở Italy đã vượt Trung Quốc, mặc dù số ca nhiễm bệnh ở quốc gia châu Âu này hiện là 41.035 ca, chỉ bằng khoảng một nửa so với 80.907 ca nhiễm ở Trung Quốc.

99% số ca tử vong do Covid-19 ở Italy có bệnh nền, cao tuổiItaly: Số ca tử vong do COVID-19 tăng 25% chỉ trong một ngàyDịch COVID-19 ngày 13-3: Số người chết tại Ý vượt ngưỡng 1.000, Úc hủy giải F1Cập nhật COVID-19: Italy ghi nhận 196 ca tử vong, 2.313 ca nhiễm mới

Italy hiện là quốc gia có số ca tử vong vì COVID-19 cao nhất thế giới. Ảnh minh hoạ: Vietnamfinance

Cụ thể, 427 trường hợp tử vong đã được ghi nhận tại Italy trong 24 giờ qua, nâng tổng số người thiệt mạng vì COVID-19 trên toàn quốc kể từ khi dịch bệnh bùng phát tỏng gần một tháng qua lên 3.405 người, vượt qua con số 3.245 ca tử vong của Trung Quốc kể từ đầu tháng 1 đến nay.

Các quan chức và chuyên gia tin rằng tổng số ca nhiễm virus SARS-CoV-2 tại đay có thể cao hơn nhiều, khi các xét nghiệm phần lớn chỉ giới hạn ở những người nhập viện. Là quốc gia có tỷ lệ người già trong dân số cao nhất châu Âu - những người đặc biệt dễ bị nhiễm COVID-19, đây được coi là một trong những nguyên nhân gây ra nhiều ca tử vong ở Italy.

Một phát ngôn viên của quân đội nước này cho biết, 15 xe tải và 50 binh sĩ đã được triển khai để di chuyển quan tài đến các tỉnh. Trước đó, chính quyền thành phố Bergamo đã kêu gọi hỗ trợ việc hỏa táng vì nhà hỏa táng của thành phố không thể đối phó với khối lượng công việc khổng lồ khi số người tử vong không ngừng gia tăng.

Italy đã tiến hành việc phong toả trước các quốc gia khác ở châu Âu, nhưng tình hình dịch bệnh vẫn đang lây lan nhanh chóng. Theo Reuters, Chính phủ Italy đang xem xét các biện pháp cứng rắn hơn nữa nhằm hạn chế nghiêm ngặt hơn lượng người đang được phép di chuyển ngoài trời hiện nay.

Cảnh sát trên khắp Italy đã chặn hơn 1,2 triệu người trong tuần qua và bắt khoảng 51.000 người vì vi phạm các quy tắc, Bộ Nội vụ Italy hôm qua cho biết.

Trong khi đó, báo Corriere della Sera dẫn lời Thủ tướng Giuseppe Conte tiết lộ rằng chính phủ sẽ gia hạn thời hạn các điều luật khẩn cấp về việc đóng cửa trường học và nhiều doanh nghiệp khi các biện pháp hiện đang yêu cầu hầu hết các cửa hàng đóng cửa cho đến ít nhất là ngày 25/3 và trường học đóng cửa cho đến ngày 3/4. 

Trong một cuộc phỏng vấn với đài truyền hình SkyTG24, Bộ trưởng Giáo dục Lucia Azzolina nói với rằng các trường học sẽ chỉ mở cửa trở lại khi chắc chắn được an toàn tuyệt đối, thêm vào đó, việc kết thúc năm học sẽ phụ thuộc vào việc học trực tuyến diễn ra thế nào trong những tuần tới.

Đại dịch COVID-19 cũng gây thiệt hại nặng nề cho nền kinh tế Italy, vốn đã đứng trước bờ vực suy thoái trước khi dịch bệnh bùng phát từ giữa tháng trước. Nhiều doanh nghiệp nước này đã phải ngừng hoạt động theo lệnh phong toả mà chính phủ áp đặt trên toàn quốc.

Bộ Tài chính nước này đã công bố gói biện pháp trị giá 25 tỷ euro (26,84 tỷ USD), đồng thời cũng đang xem xét mở rộng bảo lãnh cho các khoản vay ngân hàng nhằm hỗ trợ cho các công ty và người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

TỐ QUYÊN (Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Return to top