ClockChủ Nhật, 24/11/2019 12:52

Sự hài lòng của người dân với các dịch vụ giáo dục

TTH.VN - Đó là chủ đề của Hội thảo khoa học quốc gia được Trường đại học Sư phạm, Đại học (ĐH) Huế tổ chức vào sáng 24/11.

Giáo dục kỹ năng sống cho trẻXã hội hóa dịch vụ công: Không chỉ là giáo dục, y tế!Không thu giá dịch vụ dự thi THPT quốc gia với tất cả thí sinh

Đoàn chủ tịch điều hành hội thảo

Với 18 bài báo tham luận được tập hợp trong kỷ yếu tại hội thảo, các bài báo gửi đến hội thảo tập trung phân tích, bàn luận những vấn đề về lý luận, thực tiễn việc đánh giá chất lượng dịch vụ giáo dục (CLDVGD) và sự hài lòng của người dân với những chủ đề chính: Những nghiên cứu tổng quan kinh nghiệm đánh giá CLDVGD và sự hài lòng của người dân về CLDVGD trên thế giới.

Theo đó, các bài báo đã phân tích bối cảnh ở các đất nước; sự quan tâm đến việc đánh giá sự hài lòng của người dân về các dịch vụ giáo dục.

Đây được xem là một trong những cơ sở quan trọng để có những định hướng, cải cách hệ thống giáo dục phù hợp với nguyện vọng và mong muốn của  toàn dân.

Ở chủ đề những nghiên cứu lý luận và thực tiễn về đánh giá CLDVGD, sự hài lòng của người dân về CLDVGD ở Việt Nam, các nhà khoa học đã đề xuất khung lý thuyết đánh giá sự hài lòng của người dân với các dịch vụ giáo dục; lựa chọn bộ công cụ đánh giá sự hài lòng.

Đặc biệt chủ đề về các biện pháp nhằm đáp ứng sự hài lòng của người dân với các dịch vụ giáo dục thu hút sự quan tâm của nhiều nhà khoa học, nhà giáo dục. Đáng chú ý, tác giả Lê Chí Thông đã đề cập đến các biện pháp xây dựng các mối quan hệ trong nhà trường nhằm đáp ứng sự hài lòng của học sinh thông qua việc phát triển năng lực cảm xúc xã hội cho giáo viên ở Trường THPT Đakrông (Quảng Trị)…

Những bài viết nghiêm túc, tâm huyết của các tác giả tại hội thảo sẽ cung cấp các chứng cứ khoa học đa chiều về việc đánh giá chất lượng giáo dục và sự hài lòng của người dân đối với CLGD tại Việt Nam.

Tin, ảnh: L.Thọ

 

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đưa những điểm mới của Luật Đất đai năm 2024 vào cuộc sống

Ngày 17/4, Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh tổ chức Hội nghị phổ biến Luật Đất đai năm 2024 đến cán bộ các sở ban, ngành, tổ chức, đơn vị phòng chuyên môn thuộc tỉnh, thành phố, huyện, thị xã. Đến dự và chủ trì hội nghị có ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Đưa những điểm mới của Luật Đất đai năm 2024 vào cuộc sống
Nỗi niềm người dân làm du lịch

Dịch vụ du lịch xứng đáng là ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh Thừa Thiên Huế khi tạo ra công ăn việc làm cho doanh nghiệp và hộ kinh doanh. Tuy nhiên, chúng ta cần phát triển đúng định hướng phát triển của tỉnh và xu hướng du lịch thế giới là chuyên nghiệp hóa hoạt động dịch vụ, thỏa mãn nhu cầu khách du lịch.

Nỗi niềm người dân làm du lịch
Hỗ trợ mô hình sinh kế cho hộ nghèo tại Phú Lộc

Ngày 7/4, Tỉnh đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ Thanh thiếu nhi Việt Nam tổ chức chương trình trao mô hình sinh kế cho hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn huyện Phú Lộc.

Hỗ trợ mô hình sinh kế cho hộ nghèo tại Phú Lộc
Vai trò thầy thuốc trẻ trong chuyển đổi số

Đó là một trong những nội dung thu hút nhiều thảo luận tại Hội nghị “Khoa học cố đô mở rộng về Chuyển đổi số trong y học” diễn ra chiều 28/3. Hoạt động được Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức.

Vai trò thầy thuốc trẻ trong chuyển đổi số

TIN MỚI

Return to top