ClockThứ Ba, 27/09/2022 08:13

Tạm dừng khai thác sân bay Phú Bài để phòng tránh bão Noru

TTH.VN - Sáng 27/9, đại diện lãnh đạo Cảng HKQT Phú Bài (sân bay Phú Bài) thông tin, để đảm bảo an toàn hoạt động bay và hạn chế tối đa tác động đến khai thác, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu tạm dừng khai thác tại sân bay Phú Bài từ 12h ngày 27/9 đến đến 11h 59 phút ngày 28/9/2022.

Miễn, giảm giá vé trên tuyến sân bay Phú Bài - TP. HuếVận hành thí điểm tuyến vận tải khách sân bay Phú Bài, TP. HuếHoàn thành dự án Nhà ga T2 Cảng hàng không Quốc tế Phú Bài vào cuối năm 2022

Tạm dừng các chuyến bay đến sân bay Phú Bài từ trưa 27 đến trưa 28/9 để phòng tránh bão Noru

Theo đó, thời gian này sân bay Phú Bài sẽ đóng cửa, tạm dừng khai thác hoạt động. Trong ngày 27/9, theo kế hoạch sân bay Phú Bài có 26 chuyến đi và đến đón hơn 5 nghìn hành khách phải tạm hủy. Số vé hành khách đã đăng ký mua đi trong những chuyến bay này sẽ được Cảng phối hợp với các hãng bay hoàn trả, hoặc hỗ trợ đi chuyến bay gần nhất, hợp lý sau khi bão tan.

Bên cạnh tạm dừng khai thác các chuyến, sân bay Phú Bài đã có kế hoạch phòng chống bão Noru với phương châm 4 tại chỗ, như rà soát, thống kê các trang thiết bị giằng néo, neo đậu tàu bay tại cảng; đảm bảo công tác bay an toàn trong tình huống đột xuất và có biện pháp bảo vệ công trình nhà ga, kho hàng... nhằm hạn chế thiệt hại do bão gây ra.

Đối với công trình xây nhà ga T2 đang dần hoàn thiện được Ban quản lý dự án này phân công trách nhiệm từng đơn vị, bộ phận nhà thầu ứng trực 24/24 an toàn để phòng ngừa thiệt hại, hư hỏng đến mức thấp nhất.

Tin, ảnh: Minh Văn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khai thác thị trường xuất khẩu rau, quả khu vực châu Á

Thị trường châu Á, đặc biệt là khu vực Đông Nam Á và Trung Đông còn rất nhiều dư địa cho xuất khẩu rau, quả Việt Nam. Để nâng cao hiệu quả xuất khẩu, các doanh nghiệp Việt cần chủ động tìm hiểu nhu cầu, tiêu chuẩn của các thị trường và đảm bảo nguồn cung chất lượng.

Khai thác thị trường xuất khẩu rau, quả khu vực châu Á
Khai thác sản phẩm du lịch chăm sóc sức khỏe

Sau quá trình nghiên cứu, xây dựng sản phẩm, Thừa Thiên Huế sẽ đưa vào khai thác sản phẩm du lịch chăm sóc sức khỏe một cách bài bản để thu hút khách trong và ngoài nước.

Khai thác sản phẩm du lịch chăm sóc sức khỏe
Tuyên truyền pháp luật về chống khai thác thủy sản bất hợp pháp

Ngày 25/1, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Thuận An phối hợp với UBND xã Phú Thuận (Phú Vang) tổ chức tuyên truyền một số quy định của pháp luật về chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU) cho ngư dân trên địa bàn.

Tuyên truyền pháp luật về chống khai thác thủy sản bất hợp pháp

TIN MỚI

Return to top