ClockThứ Hai, 18/05/2020 10:04

Tâm huyết với công việc

TTH - Thượng úy Ngô Văn Trưởng, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng kinh tế buôn lậu, Công an TP. Huế được lãnh đạo các cấp, cán bộ, chiến sĩ đánh giá cao về tinh thần trách nhiệm với công việc. Đây là một trong những điển hình tiên tiến của Công an TP. Huế về thực hiện “6 điều Bác Hồ dạy Công an Nhân dân”.

Thượng úy Ngô Văn Trưởng làm việc với một đối tượng liên quan đến an ninh trật tự

Tốt nghiệp Đại học Cảnh sát Nhân dân, nhận công tác tại Công an TP. Huế từ năm 2013 và đảm nhận vai trò điều tra viên từ năm 2017, Thượng úy Ngô Văn Trưởng đã trực tiếp tham gia thụ lý nhiều vụ án khó khăn, phức tạp.

Điển hình như thụ lý điều tra vụ Võ Anh Tuấn mua bán thông tin tài khoản ngân hàng để sử dụng làm ví điện tử thu lợi bất chính; vụ án chiếm đoạt tiền chính sách xảy ra tại UBND phường Thuận Hòa của một số cán bộ… Bằng những kiến thức đã học, cùng với nỗ lực của bản thân, anh đã hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, đảm bảo điều tra đúng người, đúng tội, không để xảy ra oan sai, bỏ lọt tội phạm.

Gần đây nhất là vụ việc Doanh nghiệp tư nhân (DNTN) Tuyết Liêm lợi dụng việc được cấp phép khai thác khoáng sản để mua hóa đơn nhằm hợp thức hóa khối lượng cát khai thác, mua bán trái phép. Đây là vụ án phức tạp, đặc biệt nghiêm trọng, gây bức xúc trong Nhân dân. Được cấp trên tin tưởng, Thượng úy Ngô Văn Trưởng là một trong 3 điều tra viên chính trực tiếp tham gia điều tra vụ án.

Thượng úy Ngô Văn Trưởng tâm sự: “Tội phạm kinh tế phần lớn là người có trình độ kiến thức pháp luật, kiến thức chuyên ngành kinh doanh mà họ đảm nhận. Để che giấu hành vi phạm tội, các đối tượng sử dụng nhiều thủ đoạn tinh vi. Đây chính là cuộc đấu trí và đấu lý đầy thử thách đòi hỏi cán bộ làm công tác điều tra phải vượt qua, để làm sáng tỏ các hành vi vi phạm pháp luật”.

Cùng với hoàn thành tốt chuyên môn, Thượng úy Ngô Văn Trưởng còn là Bí thư chi đoàn nhiệt huyết của Đoàn Thanh niên Công an TP. Huế. Anh thường xuyên đổi mới hình thức sinh hoạt chi đoàn, gắn công tác chuyên môn với các phong trào, hoạt động tình nguyện, hướng về cộng đồng, tạo điều kiện để đoàn viên trẻ rèn luyện, phấn đấu và trưởng thành.

Với nhiều thành tích đạt được, Thượng úy Ngô Văn Trưởng vinh dự được Chủ tịch UBND tỉnh, Giám đốc Công an tỉnh tặng nhiều bằng khen, giấy khen.

Đánh giá về quá trình công tác của anh, Thượng tá Nguyễn Viết Hoàng, Trưởng Công an TP. Huế cho biết: “Thượng úy Ngô Văn Trưởng luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, chịu khó, năng nổ trong công việc, được chỉ huy tín nhiệm, đồng đội yêu mến và còn là một trong những điển hình tiên tiến của Công an TP. Huế giai đoạn 2015-2020”.

Bài, ảnh: Tuệ Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thăm và tặng quà cho các gia đình chiến sĩ Điện Biên

Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024), ngày 24/4, UVTV Tỉnh uỷ, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Huế Phan Thiên Định cùng lãnh đạo thành phố đã đến thăm và tặng quà cho các gia đình chiến sĩ, thanh niên xung phong trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.

Thăm và tặng quà cho các gia đình chiến sĩ Điện Biên
Return to top