ClockThứ Sáu, 13/07/2018 09:16

Tăng cường phòng trừ sâu bệnh hại lúa

TTH - Theo thông tin từ Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật (TT&BVTV) tỉnh, hiện, các đối tượng sinh vật gây hại trên lúa như chuột, nhện gié, khô vằn, rầy nâu… có xu hướng phát triển mạnh.

Toàn tỉnh có 98 ha lúa nhiễm sâu cuốn lá với mật độ nơi cao lên đến 20-30 con/m2 tập trung ở Phú Vang, Phú Lộc; 175 ha nhiễm bệnh nhện gié; 50 ha nhiễm bệnh khô vằn; 132 ha bị chuột hoành hành tỷ lệ hại 3-5%, nơi cao 10%, tập trung ở Hương Thủy, Quảng Điền, Phú Lộc. Ngoài ra, rầy nâu, rầy lưng trắng đang phát triển mạnh gây hại mật độ 50-100 con/m2, nơi cao 500-700 con/m2; sâu cuốn lá lớn, sâu xanh, bệnh nghẹt rễ ... gây hại rải rác với mật độ và tỷ lệ thấp.

Chi cục TT&BVTV tỉnh khuyến cáo các địa phương cần triển khai các biện pháp xử lý nhằm hạn chế sâu bệnh lây lan trên diện rộng; tăng cường kiểm tra phát hiện các đối tượng sinh vật gây hại khác để có biện pháp quản lý và phòng bệnh trong thời gian tới.

Hoàng Loan

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhân rộng mô hình chuyển hóa địa bàn

Công tác phòng, chống ma túy (PCMT) và nhân rộng mô hình chuyển hóa tình hình tội phạm, tệ nạn ma túy trên địa bàn TP. Huế đạt nhiều kết quả tích cực.

Nhân rộng mô hình chuyển hóa địa bàn
Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng

Trước những chỉ đạo của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và các đơn vị liên quan đã có nhiều hoạt động phối hợp tăng cường kiểm tra các cửa hàng, doanh nghiệp kinh doanh vàng. Theo đó, chênh lệch giữa giá vàng thế giới và trong nước đã dần thu hẹp.

Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng
Trang bị kỹ năng và nâng cao ý thức phòng, chống đuối nước

Thời tiết bắt đầu bước vào những ngày nắng nóng. Đây là thời điểm mà các điểm bơi lội mở cửa trở lại, nhu cầu tắm sông, suối của người dân, nhất là các em nhỏ tăng cao. Vì vậy, cẩn trọng đuối nước luôn phải được đặt lên hàng đầu.

Trang bị kỹ năng và nâng cao ý thức phòng, chống đuối nước

TIN MỚI

Return to top