ClockThứ Ba, 14/03/2017 20:55

Tạo điều kiện cho ngư dân đóng tàu công suất lớn

TTH - Sáng 14/3, tại Công ty TNHH đóng tàu An Thuận, thị trấn Thuận An, Đoàn Đại biểu Quốc hội do ông Nguyễn Chí Tài, Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội làm trưởng đoàn cùng đại diện các sở, ban ngành liên quan đã có buổi làm việc với huyện Phú Vang về tình hình phát triển kinh tế biển và đầm phá trên địa bàn huyện, đặc biệt là việc đóng tàu đánh bắt xa bờ theo Nghị định 67/2014/NĐ-CP của Chính phủ.

Năm 2016, mặc dù chịu ảnh hưởng của sự cố môi trường biển nhưng UBND huyện Phú Vang đã tập trung chỉ đạo các xã, thị trấn vùng biển tích cực triển khai đồng bộ các giải pháp giúp ngư dân đầu tư đóng mới và cải hoán tàu có công suất lớn từ 400 đến 822CV. Toàn huyện đóng mới 19 chiếc tàu công suất lớn; trong đó, 16 chiếc đóng theo Nghị định 67.

Tại buổi làm việc, Đoàn Đại biểu Quốc hội đề nghị huyện Phú Vang cần tiếp tục tạo điều kiện, khuyến khích ngư dân vay vốn đóng tàu có công suất lớn theo Nghị định 67 của Chính phủ, đầu tư các trang thiết bị nghề cá hiện đại để tăng cường bám biển dài ngày, nâng cao năng suất, chất lượng và hiệu quả đánh bắt, khai thác thuỷ sản; đẩy mạnh kêu gọi đầu tư, tạo điều kiện thuận lợi để phát triển đồng bộ cả đánh bắt, chế biến thủy sản và dịch vụ hậu cần nghề cá ở các xã vùng biển; đồng thời, thành lập và duy trì hoạt động các nghiệp đoàn, liên đoàn, tổ đoàn kết đánh bắt thủy sản hiện có, thường xuyên hỗ trợ thông tin, vận động ngư dân đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau trong đánh bắt, khai thác trên biển…

HƯƠNG LAN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhặt “lộc biển”

Từ sau tháng Giêng đến nay, sứa biển đã bắt đầu xuất hiện. Tùy theo con nước, sứa thường bị sóng đánh dạt vào bờ. Đây cũng là thời điểm nhiều người đi biển thử vận may với việc nhặt sứa.

Nhặt “lộc biển”
Vững bến neo

“Vững bến neo” là tâm nguyện, là sự mong ngóng của bao thế hệ ngư dân vươn khơi bám biển và chính quyền các cấp của Thừa Thiên Huế trong nỗ lực đáp ứng tốt nhất có thể các nhu cầu phát triển nghề cá của bà con ngư dân. Và dự án cảng cá Thuận An (phường Thuận An, TP. Huế) kết hợp khu neo đậu, tránh trú bão được xây dựng với kinh phí 220 tỷ đồng đã được triển khai và hoàn thành sau hơn ba năm xây dựng. Nằm trước cửa biển Thuận An, cảng cá Thuận An kết hợp với khu neo đậu tàu thuyền tránh, trú bão trở thành một điểm kết nối, điểm tựa vững chắc cho ngư dân vươn khơi bám biển.

Vững bến neo
Tôm, cá trở về

Đã mấy chục năm rồi, ngư dân vùng biển Ngũ Điền (Phong Điền, Thừa Thiên Huế) mới được chứng kiến những đàn cá nục, cá trích, khuyết (ruốc)… bơi vào tận ven bờ. Vùng biển lộng đang hồi sinh!

Tôm, cá trở về
Sớm đưa Cảng cá Thuận An vào hoạt động

Đơn vị tư vấn giám sát đang thực hiện đo bình đồ luồng cảng và vùng nước trước cầu cảng Thuận An (TP. Huế) và hoàn thiện các thủ tục gửi Cục Hàng hải Việt Nam để đăng ký công bố mở cảng.

Sớm đưa Cảng cá Thuận An vào hoạt động
Sớm nâng cấp âu thuyền Phú Thuận

Việc đầu tư nâng cấp khu neo đậu, tránh bão xã Phú Thuận (Phú Vang) nhằm phục vụ sản xuất cho ngư dân trên địa bàn và các vùng lân cận là vô cùng bức thiết, khi âu thuyền này đã xuống cấp nhiều năm.

Sớm nâng cấp âu thuyền Phú Thuận
Return to top