Thế giới

Tập đoàn hàng không lớn nhất Nhật Bản sẽ cắt giảm 3.500 việc làm trong 3 năm

ClockChủ Nhật, 25/10/2020 13:25
TTH.VN - Nhật báo Yomiuri ngày hôm nay (25/10) đưa tin, tập đoàn hàng không lớn nhất Nhật Bản, ANA Holdings Inc. có kế hoạch cắt giảm khoảng 3.500 việc làm trong 3 năm, khi phải đối mặt với khoản lỗ hàng năm lớn nhất từ ​​trước đến nay do nhu cầu đi lại giảm mạnh bởi đại dịch COVID-19.

Ngành hàng không toàn cầu sau đại dịch sẽ rất khácCác hãng hàng không châu Âu giảm giá vé để thu hút hành khách trở lại

Các máy bay của tập đoàn hàng không Nhật Bản ANA Holdings Inc. Ảnh minh họa: TTXVN

Quyết định cắt giảm việc làm là một phần trong kế hoạch tái cơ cấu hoạt động kinh doanh rộng lớn hơn của ANA, dự kiến sẽ được công bố vào ngày 27/10, trong bối cảnh tập đoàn này nỗ lực cắt giảm chi phí cố định, trước dự báo nhu cầu đi lại giảm sẽ tiếp tục kéo dài. Tính đến hồi năm ngoái, tập đoàn này đã sử dụng lực lượng lao động khoảng 43.500 người. 

ANA có kế hoạch đạt được mục tiêu cắt giảm việc làm nói trên vào năm tài chính kết thúc vào tháng 3/2023, thông qua các chương trình hỗ trợ tìm việc cho nhân viên (giúp các nhân viên được cho nghỉ việc tìm được công việc mới hoặc chuyển sang một ngành nghề mới) và đóng băng tuyển dụng.

Nhật báo Yomiuri cho biết thêm, như các biện pháp ngắn hạn, ANA đang xem xét tạm thời việc điều động một số lực lượng lao động của mình sang một số công ty khác bao gồm tập đoàn sản xuất ô tô đa quốc gia của Nhật Bản Toyota Motor Corp, và bán 30 trong số những chiếc máy bay thân rộng đắt tiền của mình.

Với dự báo sẽ đối mặt với khoản lỗ ròng ở mức khoảng 500 tỷ yen (tương đương 4,8 tỷ USD) cho năm tài chính này tính đến tháng 3/2021, ANA đã tìm đến các khoản vay trị giá hàng tỷ USD và một chiến dịch du lịch của Chính phủ nhằm khắc phục sự sụt giảm trong hoạt động đi lại hàng không.

Cũng trong ngày 25/10, nhật báo kinh doanh Nikkei đưa tin, đối thủ của ANA, hãng hàng không lớn thứ hai ở Nhật Bản là Japan Airlines (JAL) dự kiến ​​sẽ báo cáo khoản lỗ hoạt động ở mức khoảng 85 tỷ yen từ tháng 7 đến tháng 9. Cổ phiếu JAL cũng đã chìm trong sắc đỏ khi lưu lượng hành khách trên các chuyến bay quốc tế giảm 97% trong cùng kỳ.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Reuters & Yomiuri)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên

Theo ước tính vừa được Văn phòng Nội các Nhật Bản công bố ngày 24/4, trận động đất nghiêm trọng ở miền Trung Nhật Bản vào ngày đầu năm mới 2024 đã có tác động tiêu cực đến kinh tế nước này, với thiệt hại có thể lên tới 115 tỷ yên (743 triệu USD) trong quý I/2024, tức gần 0,1% GDP danh nghĩa của cả nước.

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên
Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung
Nhật Bản: Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20% tổng số hộ gia đình vào năm 2050

Một nghiên cứu mới của Viện Nghiên cứu An sinh xã hội và Dân số quốc gia Nhật Bản cho biết, đến năm 2050, 10,8 triệu người cao tuổi ở nước này sẽ sống một mình, chiếm 20,6% tổng số hộ gia đình, đánh dấu sự gia tăng kể từ năm 2020, khi chỉ 7,37 triệu người già - tương đương 13,2% tổng số hộ gia đình, sống một mình.

Nhật Bản Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20 tổng số hộ gia đình vào năm 2050
Return to top