ClockThứ Sáu, 07/10/2022 14:27

Tập huấn công tác kế hoạch tài chính và tổ chức cán bộ trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội

TTH.VN - Trong 2 ngày 6 và 7/10, tại Thừa Thiên Huế, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức hội nghị tập huấn công tác tài chính kế toán và tổ chức cán bộ năm 2022.

Đề xuất mở rộng đối tượng tham gia bảo hiểm thất nghiệpPhấn đấu đạt chỉ tiêu về số người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyệnCác tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc Thành uỷ nợ bảo hiểm xã hội hơn 10 tỷ đồng

 

Khoá tập huấn giúp cán bộ ngành BHXH nắm bắt các công tác quản lý tài chính, kế toán và điều hành dự toán chi

Chủ trì hội nghị có Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thế Manh; tham dự có Phó Tổng Giám đốc Lê Hùng Sơn cùng đại diện lãnh đạo và cán bộ liên quan của các đơn vị thuộc BHXH Việt Nam và 33 BHXH tỉnh, thành phố phía Bắc.

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe hướng dẫn một số nội dung về công tác quản lý tài chính, kế toán; tổ chức điều hành dự toán chi BHXH, bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) và chi phí quản lý những tháng cuối năm 2022; hướng dẫn chuyển nguồn kinh phí; hướng dẫn một số nội dung còn vướng mắc trong thực hiện chi phí quản lý BHXH, bảo hiểm y tế... Ngoài ra, các đại biểu được hướng dẫn một số nội dung còn vướng mắc trong công tác chi trả các chế độ BHXH, BHTN và quản lý người hưởng, chi trả qua bưu điện và kiểm soát thủ tục hành chính trong chi trả các chế độ; một số nội dung về công tác tổ chức cán bộ.

Phát biểu tại hội nghị, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh yêu cầu những cán bộ làm công tác tài chính kế toán phải thực hiện đúng quy định, kỷ cương kỷ luật tài chính và đảm bảo thực hiện tốt nhiệm vụ của ngành. Trong đó, cần phát huy vai trò của kế toán trưởng trong công tác tham mưu; các đơn vị phải thực hiện bố trí kinh phí khám chữa bệnh, kinh phí chi trả các chế độ và thực hiện các nhiệm vụ của ngành đầy đủ, nhằm đảm bảo an sinh xã hội.

Tin, ảnh: Thanh Hương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhân rộng mô hình chuyển hóa địa bàn

Công tác phòng, chống ma túy (PCMT) và nhân rộng mô hình chuyển hóa tình hình tội phạm, tệ nạn ma túy trên địa bàn TP. Huế đạt nhiều kết quả tích cực.

Nhân rộng mô hình chuyển hóa địa bàn
Các công ty tài chính kêu gọi hành động về ô nhiễm nhựa

Một nhóm gồm 160 công ty tài chính ngày hôm nay (19/4) đã lên tiếng kêu gọi các chính phủ nhất trí về một hiệp ước chấm dứt ô nhiễm nhựa, nhằm giúp thúc đẩy hành động của khu vực tư nhân, trước vòng đàm phán toàn cầu tiếp theo ở Canada.

Các công ty tài chính kêu gọi hành động về ô nhiễm nhựa
Giảm thiểu nguy cơ mất an toàn trong tiếp cận thông tin tài chính

Tăng hiểu biết cho người dân, nhất là đối tượng người yếu thế, người già, phụ nữ, các đối tượng chính sách, người dân vùng sâu, vùng xa… về tài chính không chỉ tăng khả năng tiếp cận tín dụng giúp họ độc lập trong phát triển kinh tế, mà còn giảm thiểu được những rủi ro tài chính, nguy cơ mất an toàn trong tiếp cận thông tin tài chính.

Giảm thiểu nguy cơ mất an toàn trong tiếp cận thông tin tài chính
Chi phí nợ kỷ lục, nhiều quốc gia không đủ tài chính để chi tiêu cho khí hậu

Theo một báo cáo vừa được Đại học Boston công bố trước thềm hội nghị mùa xuân của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) và Ngân hàng Thế giới (WB) sẽ diễn ra ngày 17 - 19/4 tới, các quốc gia mới nổi sẽ phải chi mức kỷ lục 400 tỷ USD để trả nợ nước ngoài trong năm nay và gần 40 quốc gia không thể chi số tiền cần thiết cho việc thích ứng với khí hậu và phát triển bền vững.

Chi phí nợ kỷ lục, nhiều quốc gia không đủ tài chính để chi tiêu cho khí hậu

TIN MỚI

Return to top