ClockThứ Năm, 27/09/2018 20:25

Tập huấn kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý thảm họa tại Việt Nam

TTH.VN - Đó là nội dung do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phối hợp với Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh tổ chức khóa tập huấn hướng dẫn cho các thành viên trong đội ứng phó, thiên tai thảm họa (DRT) cấp tỉnh và cán bộ Hội CTĐ các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn vào ngày 27/9, tại TP Huế.

Giúp dân nghèo ổn định sản xuất sau thiên taiTrên 61.500 Euro phòng ngừa, ứng phó thảm họaMít tinh kỷ niệm ngày Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tếĐại hội đại biểu Hội Chữ thập đỏ Thừa Thiên Huế lần thứ VII, nhiệm kỳ 2012-2017

Các học viên, cập nhật, ứng dụng các phần mềm trên máy tính cá nhân

Gần 20 học viên được đại diện Công ty cổ phần công nghệ Viking hướng dẫn sử dụng, thực hành khai thác các phần mềm liên quan.

Những phần mền này cung cấp miễn phí cho các thành viên đội phản ứng nhanh và cộng đồng được ứng dụng trên điện thoại di động và máy tính có các tính năng không giới hạn, như tự động tiếp nhận được thông tin dự báo thời tiết từ nguồn thông tin tin cậy; thông tin và cảnh báo thiên tai, thảm hoạ đến tấc cả các thiết bị có cài phần mềm từ các nguồn thông tin chính thức của Chính phủ; kích hoạt các thành viên phòng chống thảm họa thông qua email hoặc tin nhắn điện thoại hoặc trên phần mềm (theo tỉnh/thành); phục vụ công tác đánh giá nhanh khi xảy ra thảm họa...

Qua khóa tập huấn này sẽ giúp cho thành viên DRT tỉnh và cán bộ Hội CTĐ huyện, thành phố dự báo và quản lý thiên tai, thảm họa xảy ra ở địa phương hiệu quả, giảm thiệt hại đến mức thấp nhất.

Tin, ảnh: Minh Văn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chi tiêu CNTT toàn cầu dự báo tăng 8% lên 5.060 tỷ USD trong năm 2024

Theo dự báo mới nhất của Công ty Tư vấn và nghiên cứu công nghệ thông tin Gartner, chi tiêu cho ngành công nghệ thông tin (CNTT) trên toàn thế giới trong năm nay dự kiến sẽ đạt tổng cộng 5.060 tỷ USD, tăng 8% so với năm 2023. Con số này cao hơn so với dự báo tăng trưởng 6,8% được đưa ra hồi tháng 1 và đưa chi tiêu CNTT toàn cầu đi đúng hướng để vượt ngưỡng 8.000 tỷ USD trước năm 2030.

Chi tiêu CNTT toàn cầu dự báo tăng 8 lên 5 060 tỷ USD trong năm 2024
Châu Á-Thái Bình Dương thiệt hại kinh tế 65 tỷ USD do các thảm họa tự nhiên

Aon, công ty dịch vụ chuyên nghiệp hàng đầu thế giới, vừa công bố Báo cáo Khí hậu và Thảm họa năm 2024, trong đó xác định các xu hướng thiên tai và khí hậu trên toàn cầu và ở châu Á-Thái Bình Dương, giúp các doanh nghiệp đưa ra quyết định tốt hơn nhằm quản lý sự biến động và tăng cường khả năng phục hồi.

Châu Á-Thái Bình Dương thiệt hại kinh tế 65 tỷ USD do các thảm họa tự nhiên
​Giám sát, hỗ trợ công tác dinh dưỡng học đường tại các xã nghèo

Từ ngày 5/3 đến 15/3 Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Tỉnh phối hợp với Trung tâm Y tế, Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện A Lưới, Phú Lộc, Phong Điền, Phú Vang kiểm tra, giám sát, hỗ trợ công tác dinh dưỡng học đường tại các trường học có bán trú thuộc 25 xã nghèo.

​Giám sát, hỗ trợ công tác dinh dưỡng học đường tại các xã nghèo

TIN MỚI

Return to top