ClockThứ Ba, 08/11/2022 14:44

Tập huấn nâng cao năng lực công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo

TTH.VN - Nội dung này được UBND TP. Huế phối hợp với Thanh tra tỉnh tổ chức sáng 8/11.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương tiếp công dân định kỳNâng cao kỹ năng tiếp công dânTập huấn công tác gia đình cho cán bộ 36 phường, xã

Thành ủy Huế thường xuyên tổ chức các buổi tiếp công dân định kỳ tại các địa phương

Thời gian qua, dưới sự lãnh chỉ đạo của Tỉnh, Thành ủy, sự giám sát của HĐND thành phố, công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng đã được các cấp quan tâm, chú trọng với quyết tâm của cả hệ thống chính trị và ý thức trách nhiệm của các đơn vị, địa phương. Do vậy, các hoạt động này đã có những chuyển biến tích cực cả về nhận thức, hành động và đạt được một số kết quả nhất định. Tuy nhiên, việc triển khai thực hiện của một số cơ quan, đơn vị, địa phương đạt hiệu quả chưa cao.

Tại hội nghị tập huấn, lãnh đạo TP. Huế yêu cầu lãnh đạo và cán bộ, công chức tham mưu các lĩnh vực công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo… của các phòng chuyên môn, các đơn vị sự nghiệp; Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND, công chức liên quan của 36 xã, phường; hiệu trưởng các trường thuộc thành phố đã tiếp thu các nội dung tại hội nghị.

Thông qua hội nghị, các đại biểu được cung cấp những thông tin cần thiết giúp cho quá trình lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng tại cơ quan, đơn vị, địa phương, đồng thời nâng cao nhận thức và trách nhiệm đối với công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo, phòng chống tham nhũng, đảm bảo và phát huy quyền của công dân thực hiện pháp luật về tố cáo; phòng, chống tham nhũng. 

Tin, ảnh: Thanh Hương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhân rộng mô hình chuyển hóa địa bàn

Công tác phòng, chống ma túy (PCMT) và nhân rộng mô hình chuyển hóa tình hình tội phạm, tệ nạn ma túy trên địa bàn TP. Huế đạt nhiều kết quả tích cực.

Nhân rộng mô hình chuyển hóa địa bàn
Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu tiếp công dân tại xã Lộc Sơn

Sáng 25/4, ông Lê Trường Lưu, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đã có buổi tiếp công dân tại xã Lộc Sơn, huyện Phú Lộc. Cùng dự buổi tiếp công dân có UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Đặng Ngọc Trân; lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Phú Lộc và một số phòng, ban liên quan.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu tiếp công dân tại xã Lộc Sơn
Cần tiên lượng thời hạn giải quyết dứt điểm kiến nghị của công dân

Ngày 17/4, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương; UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân; Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế, Đại biểu Quốc hội tỉnh Phạm Như Hiệp có buổi tiếp công dân định kỳ tháng 4.

Cần tiên lượng thời hạn giải quyết dứt điểm kiến nghị của công dân
Điểm sáng trong công tác tuyên truyền

Thực hiện tốt các biện pháp tuyên truyền, hết lòng hỗ trợ ngư dân, Đồn Biên phòng cửa khẩu (BPCK) cảng Thuận An là điểm sáng, đạt hiệu quả cao trong tuyên truyền về không khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (khai thác IUU); tuyên truyền ngư dân đồng lòng trong phòng, chống hoạt động giã cào trái phép.

Điểm sáng trong công tác tuyên truyền
Return to top