ClockThứ Ba, 21/07/2020 14:40

Tập trung chăm lo đời sống cho đoàn viên, người lao động gặp khó khăn

TTH.VN - Đó là một trong những định hướng hoạt động được Liên đoàn Lao động(LĐLĐ) tỉnh nêu lên tại hội nghị triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020 diễn ra sáng 21/7.

Tuyên dương các điển hình trong phong trào thi đuaTuyên dương 32 tập thể và 72 cá nhân điển hình tiên tiến61 tác phẩm tham gia cuộc thi tuyên truyền phòng, chống dịch COVID - 19Khánh thành “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên Nguyễn Ngọc Trung

Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Trần Quang Vinh trao quà cho NLĐ có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng dịch COVID - 19 trong Tháng Công nhân năm 2020

Nửa đầu năm 2020, hoạt động của các cấp công đoàn tỉnh tập trung công tác tham gia phòng, chống dịch COVID - 19 và chăm lo đời sống cho đoàn viên, người lao động (NLĐ) bị ảnh hưởng. LĐLĐ tỉnh trích nguồn ngân sách hỗ trợ hơn 1.300 đoàn viên, NLĐ khó khăn với tổng số tiền hơn 620 triệu đồng. Các nhà hảo tâm, doanh nghiệp và đoàn viên cũng ủng hộ gần 650 triệu đồng và đã thăm, hỗ trợ hơn 4.500 đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn.

Trong thời gian dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, các cấp công đoàn tỉnh thường xuyên nắm tình hình hoạt động của công đoàn cơ sở trong các doanh nghiệp, hợp tác xã. Qua đó, đề xuất với Tổng LĐLĐ Việt Nam, các cơ quan Nhà nước những chính sách hỗ trợ cho doanh nghiệp và có phương án hỗ trợ chính sách nghỉ việc cho công nhân lao động khi doanh nghiệp đóng cửa.

Sáu tháng cuối năm 2020, LĐLĐ tỉnh tiến hành cắt giảm, điều chỉnh các nội dung chưa cấp thiết để tập trung nguồn lực thực hiện nhiệm vụ chăm lo, hỗ trợ đoàn viên và NLĐ. Bên cạnh đó, tập trung tổ chức các hoạt động lớn như: “Đám cưới tập thể công nhân, viên chức, lao động”; Chương trình “Ngày hội công nhân- Phiên chợ nghĩa tình” kết hợp thực hiện chương trình phúc lợi xã hội hóa.

Tin, ảnh: Minh Chiến

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gần 500 đoàn viên công đoàn được tập huấn nghiệp vụ

Sáng 24/4, Công đoàn Đại học Huế tổ chức hội nghị nghiên cứu, học tập, quán triệt, thực hiện Nghị quyết đại hội Công đoàn các cấp nhiệm kỳ nhiệm kỳ 2023- 2028 và tập huấn nghiệp vụ, kỹ năng hoạt động công đoàn.

Gần 500 đoàn viên công đoàn được tập huấn nghiệp vụ
Lồng ghép các chương trình, nguồn lực giảm nghèo bền vững

Chiều 23/4, UBND tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết giữa kỳ thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn tỉnh (gọi tắt Chương trình), đồng thời đưa ra những giải pháp giảm nghèo thiết thực, hiệu quả, phù hợp với tình hình thực tế trong thời gian đến.

Lồng ghép các chương trình, nguồn lực giảm nghèo bền vững
Tổ chức Lao động quốc tế (ILO):
Người lao động thế giới ngày càng gặp rủi ro do biến đổi khí hậu

Hơn 70% lực lượng lao động toàn cầu phải đối mặt với những rủi ro liên quan đến biến đổi khí hậu khiến hàng trăm nghìn người thiệt mạng mỗi năm, Tổ chức Lao động quốc tế (ILO) ngày 22/4 cho biết; đồng thời lưu ý, các chính phủ sẽ cần phải hành động khi những con số tăng lên.

Người lao động thế giới ngày càng gặp rủi ro do biến đổi khí hậu
Hương Thuỷ: Tư vấn hướng nghiệp, việc làm cho đoàn viên thanh niên, học sinh

Sáng 21/4, Thị đoàn Hương Thủy phối hợp Trung tâm Dịch vụ việc làm thanh niên tỉnh tổ chức chương trình truyền thông tư vấn hướng nghiệp, việc làm và định hướng đưa người lao động đi làm việc nước ngoài theo hợp đồng năm 2024 cho đoàn viên thanh niên, học sinh của các trường THPT, Trung tâm GDNN-GDTX trên địa bàn

Hương Thuỷ Tư vấn hướng nghiệp, việc làm cho đoàn viên thanh niên, học sinh

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top