ClockThứ Bảy, 10/10/2020 17:55

Tàu hàng JAKARTA trôi dạt vào ghềnh đá Lăng Cô

TTH.VN - Sáng 10/10, tàu vận tải biển (chưa rõ số hiệu và thuyền viên) bị trôi dạt vào khu vực Bãi Chuối, gềnh đá thuộc bờ biển Lăng Cô (Phú Lộc). Hiện lực lượng Đồn biên phòng Lăng Cô phối hợp cùng các ban, ngành huyện Phú Lộc và UBND thị trấn Lăng Cô tìm cách liên lạc tiếp cận tàu trong điều kiện sóng to...

Tàu JAKARTA gặp nặn ở gềnh đá bờ biển Lăng Cô

Đồn biên phòng Lăng Cô đã cử tổ công tác gồm 5 cán bộ, chiến sĩ nhanh chóng đến hiện trường để tiến hành các biện pháp cứu hộ, cứu nạn. Quá trình tiếp cận gần tàu, tổ công tác đã dùng loa cầm tay kêu gọi các thuyền viên trên tàu đến 11h00 trưa cùng ngày nhưng không có người trả lời.

Thượng tá Lê Xuân Thanh, Chính trị viên Đồn biên phòng Lăng Cô cho biết, sau khi xác minh tàu hàng này mang nhãn hiệu JAKARTA bị sóng biển đánh dạt vào khu vực gần Bãi Chuối thuộc thị trấn Lăng Cô.

Tàu có chiều dài khoảng 70m, cao 25m, ngang 30m. Hiện tại, đơn vị vẫn tiếp tục cử tổ công tác ở lại khu vực nói trên tiến hành bảo vệ hiện trường và thông báo cho Nhân dân không đến gần khu vực này để đảm bảo an toàn.

Đồn biên phòng Lăng Cô cũng đã đề nghị UBND huyện Phú Lộc chỉ đạo các ban ngành liên quan phối hợp cùng đơn vị trong hỗ trợ bảo vệ tàu, đồng thời thông báo cho các cơ quan, ban ngành liên quan của tỉnh đề ra phương án giải quyết tiếp theo.

Tin, ảnh: Bá Trí

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đón chuyến tàu du lịch đầu tiên đến Huế bằng đường hàng hải năm 2024

Sáng 7/1, Sở Du lịch phối hợp với Công ty Cổ phần Cảng Chân Mây và Công ty TNHH MTV Dịch vụ Lữ hành Saigontourist tổ chức chương trình đón chuyến tàu du lịch và những du khách đầu tiên đến Thừa Thiên Huế bằng đường hàng hải năm 2024. Đến dự chương trình và chào đón các du khách có ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Đón chuyến tàu du lịch đầu tiên đến Huế bằng đường hàng hải năm 2024
Hút khách du lịch tàu biển đến Huế

Khách đi du lịch bằng tàu biển đang tăng trở lại. Để nắm bắt cơ hội, ngành du lịch và các đơn vị liên quan cần chủ động hơn các phương án để đưa được dòng khách “hạng sang” này từ cảng Chân Mây lên TP. Huế tham quan và tiêu tiền.

Hút khách du lịch tàu biển đến Huế
Cháy tàu cá trong đêm, nhiều ngư dân thoát nạn

Sáng 5/11, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, cho biết lực lượng này đã nhận được thông tin về việc một tàu cá của ngư dân khi đang hoạt động đánh bắt thủy hải sản trên biển thì bị bốc cháy dữ dội.

Cháy tàu cá trong đêm, nhiều ngư dân thoát nạn
Cần thêm cơ chế chính sách kích cầu du lịch tàu biển

Cảng Chân Mây được đánh giá một trong những cảng biển hiện đại, đảm bảo điều kiện, cơ sở vật chất kỹ thuật đón tàu du lịch duy nhất của Huế, góp phần khẳng định giá trị thương hiệu trên bản đồ du lịch khu vực và thế giới. Thế nhưng cảng biển được xem là “cửa ngõ hướng ra biển Đông” này vẫn còn một số bất cập cần được giải quyết và có những giải pháp cấp thiết.

Cần thêm cơ chế chính sách kích cầu du lịch tàu biển
Return to top