ClockThứ Bảy, 24/11/2018 09:52

Tây Ban Nha và Cuba nhất trí củng cố hợp tác song phương

Thủ tướng Tây Ban Nha Pedro Sanchez và Chủ tịch Cuba Miguel Diaz-Canel hôm 23/11 nhất trí thúc đẩy quan hệ hợp tác chính trị song phương.

Lào, Cuba nhất trí thắt chặt mối quan hệ song phương lâu dàiTrung Quốc-Cuba thúc đẩy quan hệ hữu nghị truyền thốngHàn Quốc - Cuba tổ chức đàm phán cấp Ngoại trưởng

Đây là chuyến thăm chính thức đầu tiên của một Thủ tướng Tây Ban Nha tới Cuba trong 3 thập kỉ qua. Thủ tướng Tây Ban Nha Pedro Sanchez cùng với lãnh đạo Tập đoàn của hàng chục công ty Tây Ban Nha hôm 23/11 đã tham gia một Diễn đàn doanh nghiệp Cuba -Tây Ban Nha tại thủ đô Havana. 

Chủ tịch Cuba Miguel Díaz-Canel Bermúdez và Thủ tướng Tây Ban Nha Pedro Sanchéz Peréz-Castejón. Nguồn: Radiocubana.cu

Phát biểu tại Diễn đàn, Thủ tướng Pedro Sanchez khẳng định, đối thoại đó là nền tảng của sự tin tưởng và hai bên cần tăng cường đối thoại để tìm ra các giải pháp cho những vấn đề đang ảnh hưởng đến hoạt động của các công ty Tây Ban Nha tại Cuba trong những năm qua.

Thủ tướng Pedro Sanchez cũng khẳng định mong muốn của Tây Ban Nha tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư tại quốc đảo này: “Sự hiện diện của tôi ở đây còn muốn truyền tải đi một thông điệp về sự đảm bảo. Những rào cản chúng ta đối mặt hiện nay sẽ không ngăn cản hay làm chậm các hoạt động hợp tác đầu tư thương mại giữa hai nước. Chính phủ Tây Ban Nha sẽ tiếp tục tăng cường đầu tư tại Cuba, đóng góp vào sự phát triển kinh tế, thúc đẩy sự phát triển thịnh vượng và xã hội tại Cuba”.

Mối quan hệ giữa Cuba và Liên minh châu Âu đã được cải thiện nhiều sau khi hai bên chính thức bình thường hóa quan hệ năm 2016. Hiện tại, Tây Ban Nha là bạn hàng thương mại lớn thứ 3 của Cuba, với giá trị trao đổi song phương đạt mức 1,3 tỷ USD vào năm 2017. Hiện cũng có hơn 100 doanh nghiệp Tây Ban Nha đang hoạt động tại Cuba, chủ yếu trong lĩnh vực du lịch./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cuba: Doanh nhân sử dụng “aquaponics” để sản xuất lương thực hiệu quả

Theo Hãng Thông tấn Reuters ngày hôm nay (3/10), hai doanh nhân trẻ người Cuba đã quyết định chuyển sang “aquaponics”, một hệ thống sản xuất thực phẩm bằng cách kết hợp giữa nuôi trồng thủy sản với thủy canh, nhằm kiếm được thu nhập tốt hơn, đồng thời thúc đẩy nguồn cung thực phẩm của quốc gia.

Cuba Doanh nhân sử dụng “aquaponics” để sản xuất lương thực hiệu quả
World Cup nữ 2023 đến lúc "được ăn cả, ngã về không”

Đã có 52 trận đấu trong khuôn khổ World Cup nữ 2023 diễn ra với nhiều kịch tính, hấp dẫn và bất ngờ. Trước mắt là vòng tứ kết hứa hẹn đầy căng thẳng khi các đối thủ đều “kẻ tám lạng, người nửa cân”.

World Cup nữ 2023 đến lúc được ăn cả, ngã về không”
Return to top