ClockThứ Ba, 17/01/2023 09:27

Tết ấm cho người dân biên giới

TTH.VN - Yêu thương và trách nhiệm của lực lượng bộ đội biên phòng (BĐBP) tỉnh là những “cánh én” để mùa xuân trên dải đất biên cương càng thêm ấm nồng.

Thăm, tặng quà tết cho các gia đình chính sách và hộ nghèoTết ấmKhẩn trương xuất hỗ trợ gạo cho người dân trong Tết Nguyên đán Quỹ MãoHuy động nguồn lực chăm lo tết cho người có hoàn cảnh khó khănChăm lo tết cho người nghèo vùng caoLo tết cho người nghèo

Thượng tá Hồ Ngọc Tuấn, Đồn trưởng Đồn BPCK Hồng Vân tặng quà tết cho hộ khó khăn

25 tết, khi khói lam chiều nhẹ tỏa từ những ngôi nhà sàn, cùng hương thơm của nồi cơm gạo mới, mọi người quây quần bên bếp than hồng, cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng cửa khẩu (BPCK) Hồng Vân (đóng trên địa bàn các xã biên giới Hồng Thủy, Hồng Vân, Trung Sơn, huyện A Lưới) vẫn len lỏi qua nhiều thôn, bản, mang quà tết đến với những gia đình nghèo, khó khăn. Đến chặng đường phải lội qua con suối rộng, Thượng tá Trần Văn Tuyển, Chính trị viên Đồn BPCK Hồng Vân; Thượng úy Hồ Văn Thảo, Đội trưởng Đội trinh sát và những đồng đội dựng xe máy bên vệ đường, xắn quần, vai vác gạo, tay ôm túi lỉnh kỉnh, lội qua suối. Mồ hôi lấm tấm, nhưng ai nấy cười thật tươi.

Trong món quà tết tặng những hộ khó khăn, ngoài gạo và các loại nhu yếu phẩm, các anh luôn “chăm chút” nhiều phần bánh kẹo, sữa cho các cháu nhỏ. Đây là những món quà do đảng viên trong đơn vị tự bỏ tiền túi mua tặng, mang đến cho bà con cái tết ấm áp. Cuối status “Hành trình mang lại cái tết ấm cho người nghèo nơi biên giới” mà Thượng úy Hồ Quang Thảo đăng trên facebook là nhiều tấm hình ghi lại những gương mặt rạng ngời của người già, những nụ cười hết cỡ, khoe răng sún của “lũ nhóc”.

Nét mặt rạng ngời này, nụ cười ngập tràn mừng vui tuổi thơ này, tôi đã từng gặp trong những lần theo chân Thượng tá Trần Văn Tuyển, Thượng úy Hồ Văn Thảo và những cán bộ, chiến sĩ Đồn BPCK Hồng Vân khi các anh lặn lội đến thăm, sẻ chia, giúp đỡ về cả tinh thần lẫn vật chất. Còn nhớ, ông Lê Văn Toàng, ông Hồ Văn Rái, bà Hồ Thị Tuy, bà Căn Dâm (xã Hồng Vân) và rất nhiều người dân dọc theo bản làng biên giới xúc động kể về những cái tết tuy còn đơn sơ vật chất, nhưng lúc nào cũng đủ đầy tình cảm của BĐBP. Đặc biệt, các anh cùng có mặt trong thời khắc giao thừa thiêng liêng tiễn năm cũ, đón năm mới, làm người thân của gia đình.

Vật chất còn đơn sơ nhưng tình cảm đong đầy trong ánh mắt nụ cười của người già, trẻ nhỏ 

Mới hôm qua, Thiếu tá Nguyễn Thanh Thái, Chính trị viên phó và Thượng úy Phạm Thái Sơn, Đội trưởng Đội vận động quần chúng mừng vui khi nhận số tiền trích khoản thu từ “Chòi du lịch cộng đồng- đồng hành cùng người nghèo” (do Thượng úy Phạm Thái Sơn, Thượng úy Hồ Văn Thảo, Thượng úy Nguyễn Minh Khánh Vũ, Thiếu tá Nguyễn Tiến Dũng bỏ tiền túi ra dựng bên bờ suối A Lin), mua quà tết tặng một số hộ nghèo trên địa bàn. Các anh nói rằng, góp phần lo cái tết yên vui cho người dân khu vực biên giới, không chỉ xuất phát từ tình cảm yêu thương mà còn bởi trách nhiệm của người lính biên phòng.

Theo Thượng tá Lê Hồng Tuyên, Chủ nhiệm Chính trị BĐBP tỉnh: Trong kế hoạch, chỉ thị của Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh về hoạt động sẵn sàng chiến đấu, đảm bảo để người dân khu vực biên giới đón tết an toàn yên vui, nắm tình hình, rà soát các hộ khó khăn, tham mưu cho chính quyền địa phương các cấp; vận động, kết nối, phối hợp mạnh thường quân, các lực lượng, không để bất kỳ ai không có tết, là một trong những nội dung quan trọng.

Đại tá Đặng Ngọc Hiệu, Phó Chính ủy, Thượng úy Nguyễn Văn Dực, trợ lý công tác quần chúng, Thiếu tá Trần Thị Nam Phương, Chủ tịch Hội Phụ nữ BĐBP tỉnh và cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Hương Nguyên, Đồn BPCK A Đớt đã phối hợp chính quyền địa phương, các mạnh thường quân trao đến người dân nghèo, khó khăn các xã biên giới Lâm Đớt, A Roàng, Đông Sơn gần 200 suất quà tết, trị giá gần 200 triệu đồng.

Cái tết càng cận kề, công việc càng bận rộn, nhưng Đại tá Đặng Ngọc Hiệu vẫn cùng cán bộ, chiến sĩ tự tay tỉ mẩn gói những chiếc bánh chưng đong đầy nghĩa tình yêu thương trong “Ngày hội bánh chưng xanh” tại Tiểu đoàn huấn luyện - Cơ động (đóng trên địa bàn xã Hương Thọ, TP. Huế), do Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh phối hợp với nhiều cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh tổ chức; trao đến bệnh nhân nghèo đang điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế và các hộ khó khăn xã Hương Thọ gần 500 chiếc bánh chưng.

Các đồn biên phòng trên hai tuyến biên giới báo tin về Bộ chỉ huy đã và đang phối hợp, chung tay lo tết cho người nghèo. Đồn BPCK Hồng Vân, Đồn BPCK cảng Chân Mây, Đồn BPCK cảng Thuận An… trao đến các hộ nghèo hàng trăm suất quà. Những tin vui như thế tiếp tục được báo về, như những “cánh én” giữa mùa xuân biên cương.  

Bài, ảnh: QUỲNH ANH    

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao tặng “Mái ấm tình thương” và nhiều phần quà giá trị

Ngày 25/4, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh phối hợp với Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, Hội LHPN tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trao tặng “Mái ấm tình thương” trong Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”, hỗ trợ phụ nữ, trẻ em xã Hồng Thượng, huyện A Lưới, tổng trị giá hơn 600 triệu đồng.

Trao tặng “Mái ấm tình thương” và nhiều phần quà giá trị
Lan tỏa “Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam”

Thực hiện kế hoạch của Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh, về việc tổ chức Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ ba trong BĐBP tỉnh năm 2024, ngày 22/4, Đồn Biên phòng Vinh Hiền phối hợp với Trường THCS Vinh Giang (Phú Lộc) tổ chức “Ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam”.

Lan tỏa “Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam”
Đưa những điểm mới của Luật Đất đai năm 2024 vào cuộc sống

Ngày 17/4, Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh tổ chức Hội nghị phổ biến Luật Đất đai năm 2024 đến cán bộ các sở ban, ngành, tổ chức, đơn vị phòng chuyên môn thuộc tỉnh, thành phố, huyện, thị xã. Đến dự và chủ trì hội nghị có ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Đưa những điểm mới của Luật Đất đai năm 2024 vào cuộc sống
Tiếp tục phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”

Sáng 16/4, Đảng ủy Quân sự tỉnh tổ chức sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận (KL) số 01 của Bộ Chính trị khoá XIII về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị khoá XII về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và 2 năm thực hiện Nghị quyết (NQ) số 847 của Quân uỷ Trung ương về phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, kiên quyết chống chủ nghĩa cá nhân trong tình hình mới.

Tiếp tục phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”
Return to top