Thế giới

Thái Lan, Campuchia thảo luận giải pháp cho phép lao động nhập cư trở lại làm việc

ClockThứ Bảy, 04/12/2021 16:14
Tỉnh trưởng hai tỉnh Battambang và Pailin của Campuchia đã gặp tỉnh trưởng tỉnh Chanthaburi của Thái Lan để bàn về việc mở lại biên giới nhằm cho phép lao động nhập cư Campuchia được phép trở lại làm việc một cách hợp pháp.

Thái Lan và Campuchia thêm hàng trăm ca nhiễm virus SARS-CoV-2Thái Lan gia hạn cư trú cho người lao động nhập cư

Nhân viên y tế kiểm tra sức khỏe cho người lao động nhập cư tại Phnom Penh, Campuchia. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN

Tờ The Nation ngày 4/12 dẫn thông tin từ chính quyền tỉnh Battambang cho biết tỉnh trưởng các tỉnh nói trên đã thảo luận về việc tạo điều kiện thuận lợi cho các thủ tục đi lại đối với những người Campuchia vẫn đang làm việc tại tỉnh Chanthaburi bất chấp đại dịch.

Chính quyền tỉnh Battambang cho biết các nhà chức trách Thái Lan sẽ sớm mở lại các trạm kiểm soát biên giới giữa Chanthaburi và Battambang cho lao động nhập cư có việc làm hợp pháp. Người lao động sẽ chỉ được phép làm việc tại Thái Lan nếu đã được tiêm phòng đầy đủ hai liều và có kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19, đồng thời phải thực hiện cách ly tại Thái Lan.

 Theo TTXVN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lãnh đạo tỉnh thăm, chúc Tết Bunpimay

Nhân dịp Tết cổ truyền Bunpimay 2024 của nước CHDCND Lào, ngày 12/4, Đoàn công tác Ban chỉ đạo công tác biên giới tỉnh do ông Nguyễn Văn Phương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Ban chỉ đạo làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết các đơn vị lực lượng vũ trang và Nhân dân khu vực biên giới tiếp giáp với tỉnh Thừa Thiên Huế thuộc 2 tỉnh Sê Kông và Salavan (Lào).

Lãnh đạo tỉnh thăm, chúc Tết Bunpimay
Return to top